63 Stravel

Ý tưởng marketing cho quán bar bắt nhịp xu thế

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 7 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 235 Đọc
  1. Bạn có biết, vì marketing cho quán bar thiếu chiến lược mà rất nhiều doanh nhân trẻ đã gặp thất bại chỉ sau 2 năm kinh doanh. Kinh doanh quán bar là một trong những ngành nghề chưa bao giờ dễ dàng.Chiến lược marketing bài bản, truyền thông đúng tệp khách hàng mục tiêu là cách giúp bạn chiến thắng trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt này.

    Dưới đây là những nguyên tắc cốt lõi giúp bạn lên ý tưởng marketing cho quán bar của mình, hơn nữa nếu hiểu rõ thì không chỉ quán bar mà bạn còn có thể áp dụng cho bất cứ ngành nghề kinh doanh nào khác.

    1. Thiết lập kế hoạch kinh doanh cho quán bar như thế nào?
    [​IMG]
    Thiết lập kế hoạch kinh doanh cho quán bar là rất quan trọng
    Kinh doanh doanh bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần lập cho mình một bảng kế hoạch chi tiết từ ý tưởng, nguồn vốn, tìm hiểu thị trường,… Bảng kế hoạch này có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế trước, trong và sau khi kinh doanh được 3 – 6 tháng đầu. Bạn cần lên kế hoạch và mục tiêu mà quán bar của mình hướng đến. Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn phát hiện ra những lỗ hổng trong mô hình kinh doanh để giúp bạn tránh thất bại nhờ vào việc nhanh chóng hoàn thiện trước khi vận hành. Đồng thời, kế hoạch kinh doanh cũng giúp bạn xác định được sứ mệnh và lợi thế cạnh tranh của quán mình.

    Sau khi đã có bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết, bước tiếp theo bạn cần làm là lên chiến lược marketing cho quán bar phù hợp với sứ mệnh và lợi thế cạnh tranh. Hình thức marketing sẽ bao gồm nhiều vấn đề mà bạn cần quan tâm. Có hai hình thức marketing phổ biến hiện nay: Marketing online và marketing offline. Kết hợp hai hình thức quảng bá này sẽ mang đến cho việc kinh doanh của bạn một hiệu ứng lan toả bất ngờ.

    2. Chọn địa điểm kinh doanh cho quán bar
    Xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai
    Xác định khách hàng mục tiêu cho quán bar đem lại lợi ích gì?
    • Tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị Marketing nhờ vào việc khoanh vùng các đối tượng phù hợp và tập trung vào các đối tượng này.

    • Mang lại hiệu quả cho toàn bộ chiến dịch do các đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến

    • Các chiến lược, nội dung đi kèm nếu thực hiện tốt sẽ khiến các đối tượng này đi đến bước tiếp theo là “sử dụng dịch vụ” trong thời gian ngắn nhất.

    • Rút ngắn được thời gian thực hiện chiến dịch, tiết kiệm được chi phí và nhân sự một cách đáng kể.
    Tóm lại, việc xác định khách hàng mục tiêu có vai trò rất lớn trong việc mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận. Do đó trước khi tiến hành triển khai bất kỳ chiến dịch marketing nào. Việc đầu tiên là phải xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên nhiều tiêu chí phù hợp với thương hiệu.

    Tiêu chí để phân tích khách hàng mục tiêu

    • Đặc điểm cá nhân của khách hàng mục tiêu: Tuổi; Đặc điểm thể chất; Giới tính; Mức thu nhập; Sở thích…
    • Vị trí công việc của khách hàng mục tiêu: Chủ doanh nghiệp, Nhân viên, Sinh viên…

    • Phân bố địa lý của khách hàng mục tiêu: Khu vực sinh sống của khách hàng; Dân số khu vực khách hàng; Tài nguyên thiên nhiên của khu vực khách hàng sinh sống…
    Tham khảo dữ liệu từ thị trường và đối thủ cạnh tranh

    Nếu bạn không có nhiều thời gian và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh quán bar, thì bạn có thể tham khảo những thông tin nghiên cứu về đối tượng khách hàng chính của ngành này thông qua tin từ những bài báo, báo cáo thị trường, những quyển sách… mà trước đây các chuyên gia đã đưa ra.

    Hoặc để sát với thực tế hơn, bạn có thể nghiên cứu đối tượng khách hàng của đối thủ để tìm ra các đặc điểm nhận dạng, điểm chung, sở thích để từ đó hình thành nên tệp khách hàng cho riêng mình. Và nếu tệp khách hàng của họ giống bạn, hãy tìm hiểu xem họ đang làm thế nào để thu hút những khách hàng đó, học hỏi cách họ làm để áp dụng cho quán của mình.

    Xem thêm: 11 nguyên nhân cốt lõi khiến khởi nghiệp fnb thất bại

    Những lưu ý khi chọn địa điểm kinh doanh bar
    Sau khi phác họa được chân dung khách hàng, việc tiếp theo bạn cần làm để Marketing cho quán bar là chọn địa điểm kinh doanh phù hợp và thu hút nhóm đối tượng khách hàng trên.

    Bạn nên lựa chọn địa điểm kinh doanh khi xem xét xong 5 yếu tố dưới đây:

    • Phong cách kinh doanh quán bar

    • Đặc điểm dân cư xung quanh

    • Vị trí giao thông, đỗ xe thuận tiện

    • Khu vực cho phép mở quán bar

    • Chi phí thuê hay mua mặt bằng có hợp lí hay không?
    Ngoài ra, khi kinh doanh mô hình Bar thì bạn nên lưu ý một số vấn đề pháp lý tại địa phương. Để tránh trường hợp vi phạm, gây trì trệ khi vận hành kinh doanh. Vấn đề pháp lí khi kinh doanh mô hình Bar được quy định cụ thể tại Điều 24 nghị định 103/2009/NĐ – CP. Cơ sở kinh doanh phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

    • Phòng khiêu vũ trong vũ trường, Bar phải có diện tích từ 80m2 trở lên. Cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, di tích văn hoá lịch sử từ 200m. Đảm bảo điều kiện cách âm tốt và phòng chống cháy nổ.

    • Người điều hành hoạt động trực tiếp tại cơ sở kinh doanh phải có trình độ từ trung cấp chuyên ngành văn hoá, nghệ thuật trở lên.

    • Trang thiết bị nội thất, phương tiện hoạt động của phòng khiêu vũ phải đảm bảo tiêu chuẩn về âm thanh, ánh sáng.

    • Cơ sở kinh doanh Bar phải phù hợp với quy hoạch về vũ trường, Bar của từng địa phương (giờ hoạt động, thuê nhân viên lao động,…)
    3. Khiến thương hiệu trở nên khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh
    Thiết kế quán Bar phong cách
    [​IMG]
    Đối với quán bar phong cách quyết định kết quả kinh doanh
    Đối với quán bar, phong cách sẽ quyết định kết quả kinh doanh. Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng bạn chọn nhạc, trang trí và nội thất phù hợp với nhau. Chẳng hạn như bạn đừng mở một quán bar theo phong cách retro, vintage nhưng lại bật nhạc EDM. Để quán bar thu hút khách hàng hãy cố gắng tạo ra phong cách độc đáo cho quán, nếu có thể hãy thuê đơn vị set up chuyên nghiệp để thiết kế nội thất cũng như tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

    Marketing cho quán bar thông qua mạng xã hội và truyền thông
    Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là người dân sử dụng MXH (Facebook, Instagram, Zalo,…) ngày càng nhiều, nhất là giới trẻ. Vì vậy, hình thức quảng cáo thương hiệu online qua MXH và trực tuyến là phương án thông minh và mang lại hiệu quả cao.

    Để các chương trình truyền thông, menu đồ uống và dịch vụ cung cấp bên bạn được thông tin đến khách hàng sớm nhất. Bạn nên thiết lập Fanpage, Website riêng cho quán bar của mình. Đồng thời, các kênh này cũng sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, cải tiến dịch vụ cho phù hợp hơn.

    Một cách Marketing giúp viral thương hiệu nhanh đang phổ biến mà bạn nên tham khảo là sử dụng hashtag của mình trên mạng xã hội, đi kèm với chiến lược phù hợp khuyến khích mọi người sử dụng chúng. Hoặc tổ chức các cuộc thi hoặc các minigame khuyến khích mọi người Chia sẻ, like hoặc theo dõi Fanpage. Những cách này sẽ giúp thương hiệu của bạn được phủ rộng khắp trên MXH.

    Kết hợp với KOLs để quảng bá cũng là một chiến lược marketing cho quán bar đầy hiệu quả. Đối tượng thường xuyên lui tới quán Bar thường có độ tuổi khá trẻ, và vì còn trẻ nên họ rất dễ bị cuốn theo trào lưu hoặc kích thích sự tò mò, thích thú khi nhìn thấy thần tượng của mình xuất hiện ở đâu đó.

    Nếu chi phí thuê các KOLs là người nổi tiếng quá tốn kém, bạn có thể khai thác các KOLs nhỏ hơn, những người tuy không quá nổi tiếng nhưng thường có tác động đáng kể trong cộng đồng nhỏ của họ.Trên thực tế, dữ liệu cho thấy 77% những người “ngoài đời thực” này tạo nội dung gốc hàng ngày và hoạt động tích cực hơn nhiều so với KOLs cấp cao. Tính cách dễ gần cũng khiến họ tạo ra sự tương tác chân thực hơn trên các nền tảng truyền thông xã hội.

    4. Chú ý chăm chút cho mặt tiền của quán bar
    Đặt standee ngay mặt tiền cửa hàng
    [​IMG]
    Standee đặt ngay trước quán thu hút người đi đường
    Thuê người chào mời trước cửa bar
    [​IMG]
    Các cô gái xinh xắn đứng trước quán sẽ rất thu hút sự chú ý xung quanh
    Thuê người chào mới, hoặc cho nhân viên ra đứng trước cửa cầm biển để thu hút khách là những cách sử dụng marketing truyền miệng hữu hiệu.

    Marketing truyền miệng khuyến khích mọi người gợi ý quán bar của bạn với bạn bè và người quen.Truyền miệng có thể là nguồn khách hàng hàng đầu của bạn, nhưng nó chỉ hiệu quả khi quán bar của bạn thực sự hấp dẫn. Có đến 88% khách hàng đặt niềm tin cao nhất vào sự giới thiệu từ bạn bè, và ấn tượng của truyền miệng sẽ giúp tăng doanh số gấp 5 lần so với quảng cáo trả tiền. Nếu được làm đúng cách, văn hóa và chương trình quán bar hợp lý sẽ thúc đẩy marketing truyền miệng tới đối tượng khách hàng mục tiêu.

    5. Các chiến lược miễn phí thu hút khách
    Miễn phí luôn là một chiêu bài hấp dẫn và có sức hút tuyệt vời đối với khách hàng, nhưng nếu sử dụng phương thức này marketing cho quán bar mà không tốt, có thể dẫn tới những hệ lụy tiêu cực hay thua lỗ. Lời khuyên là nên miễn phí những dịch vụ đi kèm hoặc dịp đặc biệt nhất định, như thế vừa có thể thu hút khách hàng mà vừa không tạo ra hệ lụy ảnh hưởng tới công việc kinh doanh.

    Miễn phí gửi xe
    [​IMG]
    Miễn phí gửi xe sẽ giúp quán bar giữ chân khách hàng tốt hơn.

    Ở Việt Nam, xe máy là phương tiện đi lại chính nên nhu cầu tìm bãi đổ xe mỗi khi đi chơi luôn rất lớn. Nhiều quán nghĩ ra cách "tận thu" là tính phí gửi xe khi khách đến quán Bar của mình. Bạn thử nghĩ xem rằng liệu khách có bực mình không khi vừa trả tiền nước, cất ví vào túi xong thì gặp nhân viên giữ xe lại "Anh ơi cho em xin 5.000 đồng" không? Với những khách như vậy họ sẽ cạch mặt quán và bạn sẽ không có "Lần sau" nữa.

    Miễn phí vào những ngày đặc biệt
    Tại các quán bar - cafe acoustic, vào một số ngày trong tuần họ thường có các chương trình "Lady Night" - tặng nước cho đối tượng nữ đến quán vào các ngày giữa tuần. Bạn có thể tham khảo chương trình này vì các quán Bar nơi khách hàng nam tìm đến và làm quen với các khách hàng nữ. Đây là cơ hội để gia tăng khách hàng nữ đến quán, đồng thời kéo theo các khách hàng nam đến cửa hàng.

    Hoặc thay vì tặng nước, bạn có thể miễn phí những bữa tráng miệng hay trái cây tặng kèm. Nó thực sự không đáng nhiêu tiền nhưng đối với họ, việc này có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp như thế kể cho người khác. Đó là một trong những cách tiếp thị miễn phí rất hiệu quả.

    6. Một số mô hình kinh doanh bar hiện nay
    [​IMG]
    Club, Bar và Lounge là 3 mô hình kinh doanh quán bar phổ biến nhất.
    Nhìn chung ở Việt Nam có 3 mô hình kinh doanh quán Bar chính là Club, Bar và Lounge. Trước khi bắt đầu kinh doanh, .Tùy thuộc vào nhu cầu của tệp khách hàng mục tiêu, bạn nên lựa chọn hình thức phù hợp để hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ.

    Mô hình Bar: chuyên phục vụ các loại bia, rượu vang, cocktail. Người thực hiện các món nước uống là Bartender chuyên nghiệp. Ngoài đồ uống, Bar còn phục vụ các loại đồ ăn nhanh và trái cây tươi. Các quán Bar ưa chuộng âm nhạc sang trọng

    Mô hình Club: Khác hoàn toàn với Bar. Những màn trình diễn sôi động từ Dj, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại là nét đặc trưng của Club. Có đến 75% không gian của Club được dành cho các hoạt động nhảy múa của khách. Đương nhiên, giá thành của Club sẽ đắt đỏ hơn so với mô hình Bar.

    Mô hình Lounge: Đây là mô hình có tính chất giống Bar nhất. Vừa có cả thức uống có cồn cao vừa có Bartender chuyên nghiệp. Lounge được xem là sự pha trộn hoàn hảo giữa quán café và bar. Không gian nơi đây thiên về sự nhẹ nhàng, sang trọng và tinh tế. Các địa điểm Lounge thường trang bị những bộ ghế sofa rộng. Khách hàng có thể thoải mái thưởng thức các món ăn thức uống, trò chuyện, kết nối cùng nhau. Không gian ấm áp, âm nhạc du dương tạo nên bầu không khí lãng mạn cho bạn.

    Lời Kết
    Marketing cho quán bar nên bắt đầu với việc xác định thị trường mục tiêu và phát triển văn hóa quán Bar độc đáo, phù hợp. Sau đó hãy tạo những chương trình để thu hút khách hàng thân thiết và mở rộng tệp khách hàng. Marketing là quan trọng nhưng biết cách marketing đúng mục tiêu còn quan trọng hơn. Nắm rõ các quy tắc cần thiết và mô hình áp dụng phù hợp là bí quyết giúp việc kinh doanh quán Bar thành công.
     

Chia sẻ trang này

Loading...