63 Stravel

Xử lý khử mùi tanh quạt điều hòa đơn giản nhất hiện nay bạn nên biết

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi minhminh97, 6 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      6 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 335 Đọc
  1. minhminh97

    minhminh97 Member

    Quạt điều hòa nhà bạn dạo gần đây có mùi hôi tanh, bạn không hiểu vì sao lại như vậy? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nguyên nhân và cách xử lý khử mùi tanh quạt điều hòa

    Nguyên nhân quạt điều hòa có mùi hôi tanh
    Quạt điều hòa nhà bạn dạo gần đây có mùi hôi tanh, bạn không hiểu vì sao lại như vậy? Câu trả lời chính là do quạt được sử dụng trong thời gian dài nhưng chưa được làm sạch và vệ sinh định kỳ.

    Khi bật quạt có mùi hôi tanh phát ra thì chắc hẳn do bụi bẩn lâu ngày. Bụi bẩn ở đây có thể bám nhiều nhất trên tấm lọc bụi, sau đó làm tấm làm mát và khay đựng nước làm mát. Trong khi hoạt động, bụi bẩn được cuốn theo dòng nước chảy từ trên xuống trong tấm làm mát và đọng lại ở khay nước. Lâu ngày, mùi hôi tanh từ đó bốc lên, đặc biệt mùi đó dễ dàng nhận thấy nhất là khi quạt bắt đầu hoạt động.

    [​IMG]

    Xem thêm : nên mua sạc không dây nào

    Hướng dẫn cách xử lý mùi hôi tanh từ quạt điều hòa
    Mùi hôi tanh xuất phát khi quạt điều hòa đã quá bẩn, vì thế cách giải quyết tốt nhất chính là phải vệ sinh quạt. Sau đây, Điện nước Đô thị xin gửi tới quý bạn đọc các mẹo làm sạch quạt điều hòa nhanh chóng nhất.

    • Tắt tính năng làm mát (tính năng bơm nước) trước khoảng 10 -15 phút rồi mới tắt hẳn quạt để giúp cho gió làm khô tấm làm mát và khi sử dụng lần sau không còn mùi nữa. Đồng thời nó cũng giúp cho độ bền của tấm làm mát được lâu hơn.
    Xem thêm : hướng dẫn sử dụng đế sạc không dây

    • Thay nước mỗi ngày trước khi sử dụng quạt vì bụi bẩn từ không khí bám vào tấm làm lạnh được nước làm trôi xuống bồn. Nước để qua đêm trong bồn cũng có nhiều gợn và gây mùi vì thế nên hãy thay nước mới mỗi ngày. Chú ý thường xuyên vệ sinh tấm Cooling Pad của quạt điều hòa ít nhất 3 tháng 1 lần hoặc sớm hơn thế, tùy theo cường độ sử dụng quạt.
    [​IMG]

    • Vệ sinh bồn chứa nước và tấm làm mát từ 1 tháng hoặc ít nhất 3 tháng một lần. Tùy vào từng loại quạt điều hòa sẽ có cách tháo để làm sạch khác nhau, bạn cần xem chúng kỹ trong hướng dẫn sử dụng. Sau khi tháo, chỉ cần dùng khăn hoặc bàn chải để làm sạch bồn chứa nước và xả sạch lại bằng nước là xong.

    • Làm sạch các tấm làm lạnh. Lấy các tấm làm mát ra rồi dùng vòi xịt (áp lực vừa đủ, không quá mạnh hoặc quá yếu) để bụi bẩn ở các tấm làm mát chảy ra ngoài rồi gắn vào lại quạt. Chú ý không xịt thẳng lên motor quạt hoặc các bộ phận liên quan tới điện.
    Xem thêm : Nên mua máy đo nồng độ cồn loại nào
     

Chia sẻ trang này

Loading...