63 Stravel

XIN VISA DU LỊCH HÀN QUỐC NHƯ THẾ NÀO?

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Travel Plus, 31 Tháng bảy 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      3/30A Thích Quảng Đức, Quận Phú Nhuận, TP.HCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      31 Tháng bảy 2019, 0 Trả lời, 546 Đọc
  1. Travel Plus

    Travel Plus Member

    Việc xin visa đi du lịch Hàn Quốclà điều đầu tiên bạn phải làm nếu bạn có ý định đến tham quan đất nước kim chi xinh đẹp này. Vậy để xin visa Hàn Quốc bạn cần chuẩn bị những gì? Thủ tục thế nào?

    Xin visa du lịch Hàn Quốc ở đâu?
    - Hiện nay, bạn có thể xin visa đi du lịch Hàn Quốc tại 2 địa điểm là tòa lãnh sự ở Hà Nội, tầng 7, tòa nhà Charmvit, 117, Trần Duy Hưng và tòa Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP.HCM tại 107 đường Nguyễn Du, Quận 1. Những bạn có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra thì nộp hồ sơ tại Hà Nội và ngược lại.
    - Về chi phí, bạn sẽ tốn khoản 20 USD nêu xin visa đi một lần dưới 90 ngày và 50 USD nếu xin đi một lần trên 90 ngày, 60 USD nếu xin visa đi 2 lần trong 6 tháng và 80 USD nếu xin visa đi nhiều lần. (Đối với visa nhiều lần, Hàn Quốc chỉ áp dụng đối với các trường hợp nhập cảnh trên 4 lần trong 2 năm gần nhất và không vi phạm cả quy định. Loại visa này có thời hạn dùng trong 1 năm và không quá 30 ngày cho mỗi lần nhập cảnh).
    Các trường hợp được miễn Visa
    - Những đối tượng được miễn visa Hàn Quốc bao gồm:
    · Công nhân Việt Nam có hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao và thẻ APEC muốn nhập cảnh dưới 90 ngày.
    · Công dân có quốc tịch Brunei, Mỹ, Kuwait nếu dưới 30 ngày; HongKong (Trung Quốc), Nhật Bản, Úc nếu đi dưới 90 ngày và Canada nếu đi dưới 06 tháng.

    Cần chuẩn bị những gì để xin visa đi du lịch Hàn Quốc
    1. Sổ hộ chiếu (thời hạn trên 06 tháng)
    • Sổ hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn trên 6 tháng mới được cấp visa. Nếu hộ chiếu của bạn xác nhận đã từng đến các nước như Anh, Mỹ, Úc, Nhật và cả Hàn Quốc thì tỷ lệ xin visa thành công của bạn sẽ cao hơn. Nếu đổi hộ chiếu mới, bạn nên nộp kèm hộ chiếu cũ để tăng tỷ lệ thành công.
    • Bên cạnh hộ chiếu, bạn cần chuẩn bị thêm bản sao công chứng của CMND, sổ hộ khẩu (nên đem thêm bản chính để đối chứng nếu cần). Chụp 2 tấm ảnh thẻ 3.5 x 4.5,với phông trắng và thời gian chụp gần nhất không quá 03 tháng (nên ghi thông tin cá nhân sau ảnh để người làm hồ sơ dễ xử lý). Chú ý là bên Hàn Quốc không nhận ảnh đen trắng, ảnh scan và các ảnh sai kích thước nhé.
    • Đối với du lịch gia đình, nếu có dẫn theo trẻ em thì cần phải có giấy khai sinh, sổ hộ khẩu đã dịch thuật tiếng Anh và công chứng để xác minh mối quan hệ.
    • Lưu ý là đối với xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần dịch thuật tiếng Anh đối với các hồ sơ giấy tờ của mình nhé. Công đoạn chuẩn bị hồ sơ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tỉ lệ thành công cho việc bạn có xin được visa hay không.
    • 2. Giấy tờ chứng minh công việc
    Bạn cần nộp giấy tờ chứng minh công việc để đảm bảo rằng mình còn trách nhiệm ở Việt Nam và không có ý định trốn ở lại trên đất nước bạn. Bộ giấy tờ chứng minh công việc của bạn cần phải có những bản sau:
    · Hợp đồng lao động (bản sao công chứng, bản chính để đối chiếu khi cần, song ngữ hoặc đã dịch thuật tiếng Anh)
    · Giấy xác nhận mức lương, bảng lương (có dấu của công ty) hoặc sao kê tài khoản tiền lương của bạn trong 3 tháng gần nhất (kèm thêm bản đã dịch thuật tiếng Anh).
    · Đơn nghỉ phép: Trên đơn nghỉ phép của bạn phải có rõ thời gian xin nghỉ. Trong đơn cần phải có xác nhận của giám đốc hoặc những người có ùy quyền (kèm theo giấy ủy quyền của công ty) nơi làm việc. Và nhớ dịch thuật tiếng Anh nữa nhé.
    · Đối với những người làm kinh doanh, chủ công ty, doanh nghiệp cần phải có giấy phép đăng ký kinh doanh, biên lai thuế… Và nhớ chuẩn bị bản dịch thuật tiếng Anh và công chứng.
    3. Giấy tờ chứng minh tình trạng tài chính của bản thân
    • Để quyết định có cấp visa cho bạn hay không thì bên Hàn Quốc cần xác nhận bạn phải đủ điều kiện tài chính cho chuyến đi của mình. Vì thế bạn cần phải có những giấy tờ chứng minh tài chính bản thân.
    • Bạn cần một sổ tiết kiệm 5.000 USD trở lên và kỳ hạn gửi trên 03 tháng. Hãy đến ngân hàng xin giấy xác nhận số dư (bản song ngữ hoặc tiếng Anh). Lưu ý rằng bên Hàn Quốc họ không nhận sổ tiết kiệm được mở tại các công ty tài chính.
    • Đối với chứng minh tài chính của chồng/vợ hoặc bố mẹ, bạn phải có thư bảo lãnh (bản dịch tiếng Anh) kèm bản sao chứng minh nhân dân hay hộ chiếu của người bảo lãnh. Bên cạnh đó, bạn cần giấy đăng ký khai sinh, hộ khẩu (bản dịch thuật tiếng Anh) có công chứng để chứng minh mối quan hệ của mình với người bảo lãnh đó.
    • Bạn có thể gửi kèm theo giấy chứng nhận đối với các tài sản lớn như nhà đất, ô tô để tăng tỉ lệ thanh công khi xin visa.
    • Hãy nhớ rằng Đại Sứ Quán Hàn Quốc không tiếp nhận các giấy tờ photo hoặc ảnh chụp giấy tờ của bạn. Các loại giấy tờ mà bạn nộp cần phải có khổ giấy A4.

    [​IMG]
    Một số trường hợp được miễn chứng minh tình trạng tài chính:

    · Nhân viên khối văn phòng thuộc 50 doanh nghiệp Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của Korcham.

    · Nhân viên các doanh nghiệp quốc doanh và các công chức nhà nước.

    · Cá nhân sở hữu trên 1 tỷ đồng tại ngân hàng Việt nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc.

    · Các đối tượng trong lĩnh vực nghệ thuật, biểu diễn, thể dục thể thao…

    · Đối tượng từng học tập và tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc.

    · Cán bộ nghỉ hưu trên 55 tuổi và có lương hưu.

    · Nhà báo, phóng viên báo chí, truyền hình của các cơ quan truyền thông.

    · Đối tượng có quyền định cư lâu dài (có bố mẹ là người Hàn Quốc, có quốc tịch Hàn Quốc…)

    · Đối tượng từng nhập cảnh ở các quốc gia trong Tổ Chức Hợp Tác Và Phát Triển Kinh Tế.

    · Đối tượng từng sở hữu visa Schengen trong 2 năm gần nhất tính đến ngày xin cấp visa.

    Giấy tờ liên quan tới lịch trình chuyến đi của bạn

    Để chứng minh cho mục đích chuyến du lịch, bạn cần phải trình bày rõ ràng cho bên Đại Sứ Quán về lịch trình chuyến đi của mình. Giấy tờ cần phải có là
    · Lịch trình tham quan kèm bản dịch tiếng Anh (hãy cố gắng khai càng chi tiết càng tốt. Hay ghi về các dự định bạn sẽ làm gì, ở đâu chứ đừng ghi chung chung tên các thành phố, các tỉnh như Seoul, Busan…)
    · Xác nhận vé máy bay khứ hồi. Trong trường hợp bạn chưa mua vé máy bay thì vẫn có thể đặt vé lấy code.
    · Xác nhận đặt phòng khách sạn trong thời gian ở Hàn Quốc (lưu ý rằng địa điểm và thời gian đặt phòng cần phải trùng khớp với lịch trình chuyến đi nếu không sẽ rất dễ bị từ chối).
     

Chia sẻ trang này

Loading...