63 Stravel

Xin Một Vé Về Tuổi Thơ Ở Homestay Retro Trung Tâm Đà Nẵng Chỉ 100k/người

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 27 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 702 Đọc
  1. "Tình cờ biết được homestay này qua lời giới thiệu một người bạn. Chưa đến Xóm mà nhìn ảnh, xem cách bài trí và cái tủ đồ của Xóm thì đã hợp 100% mình rồi. Mình mê seconhand, mê thời trang 1980s và chất như xóm, mê cái cách mà Xóm bật nhạc và mình biết chắc đây chính là nơi mình phải đến và ở lại..."
    [​IMG]

    Nhà nghỉ thực sự là một phần quan trọng làm tròn trịa một chuyến đi. Đi chơi xa mấy ngày là sẽ thấy nhớ nhà, “về” với Xóm như được nguôi ngoai, nạp thêm tình thương mến thương nơi xa xứ. Đã ai nghe đến Deja Vu chưa nhỉ, là hiện tượng khi bắt gặp một hoạt cảnh nào ở thực tại thì bỗng nhớ ra như đã trải trong quá khứ hay đã gặp trong giấc mơ. Đó chính xác là cảm xúc khi mình đứng trước “Xóm”.

    [​IMG]

    Đặt chân xuống 67 Bùi Thị Xuân, mình sững lại trước chiếc biển gỗ "Ai cũng từng có một "xóm". Cả một luồng kí ức như dòng điện chạy dọc sống lưng khiến mình ngẩn ngơ suy tư.

    [​IMG]
    Một list nhạc cổ điển và những cuốn sách thật hợp để thưởng thức vào một trưa chiều

    [​IMG]
    Ai đó vô tình hay cố ý đặt cuốn sách "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" ở cái bàn chõng này thế này lại

    [​IMG]
    Nếu Hà Nội có Cộng, Tranquil, thì Đà Nẵng có Xóm.

    Tầng dưới của Xóm là beer pub & coffee lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ, tầng trên chính là homestay mà bọn mình ở. Nhìn quán coffee là đủ biết homestay nhà Xóm dị như thế nào rồi.

    [​IMG]
    Đồ uống ở đây rẻ hơn so với Hà Nội, mình gợi ý các bạn nên thử những dòng cà phê sẽ ngon hơn đó.

    [​IMG]

    Ở đây có những thứ thân thương lắm. Gồm mấy cuốn sách cũ phải dán băng dính, mấy cái vô tuyến màn hình lồi, nền gạch hoa vàng, cái tiệm hớt tóc một mét vuông, anh chủ với bộ râu xùm xùm như nhà thơ ngồi châm điếu cày, chị gái tóc dài dễ thương với giọng nói chuẩn chất miền Trung nhẹ nhàng: "Ém ngồi đây chơi uống nước chi chị kiêu cho". Chú chó chân ngắn tên Si thấy ai vô cũng chạy ra nũng nịu đòi vuốt ve. Đây được coi như phòng khách của mọi người vậy. Đúng là tình như Xóm.

    [​IMG]

    Có thể thấy rõ phong cách Hippy - Trippy - Vintage của Xóm lan toả từng ngóc ngách, cách trang trí, sắp xếp vật dụng cộng hưởng với tone màu ấm nóng cảm giác được chở che ấm áp.

    [​IMG]
    Cái mùi của Xóm cũng rất riêng: chút hương cà phê xay và hoa quế.

    Xóm có 6 chiếc phòng, đều có điều hòa mát mẻ, đủ WC, đủ nóng lạnh, sạch sẽ thơm tho, có tủ khóa riêng, wifi căng quên đường về.

    - 2 phòng dorm, loại 10 giường và loại 4 giường. giá 100k/người/đêm.

    - 2 phòng family, một loại hai giường đôi lớn, loại 2 gồm một giường đơn một giường đôi. Giá 400k - 600k/phòng.

    - 2 phòng couple lung linh tình cảm giá 200k - 300k/phòng.

    [​IMG]
    Những căn phòng trang trí đẹp như mộng.

    Nội thất trong phòng từ rèm, ga, gối, thảm, tất cả đều được in họa tiết paisley xinh xắn. Phụ kiện trang trí như đèn, dream catcher, chậu cây, bộ tách trà dễ thương cực kì. Vừa lạ lạ lại thân quen mà độc đáo. Ở mỗi phòng đều được đặt thêm những chiếc rá nhỏ đựng hương liệu như hoa quế, lá thơm… cái mùi dễ chịu, thư giãn vô cùng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Còn đây là căn phòng dorm xinh nhất mà mình từng thấy. Chăn, gối ở các giường đều được trang trí bởi các họa tiết thổ cẩm siêu xịn xò, có giá treo để đồ ở đầu giường nữa đó. Chưa hết đâu, mỗi giường đều có rèm tấm chắn nên vẫn đảm bảo sự riêng tư cho mọi người nha.

    [​IMG]

    Mình thích phòng dorm ở đây nhất bởi sự thoáng đãng, ban công rộng ngập tràn ánh sáng, khoảng trống sinh hoạt chung khá thoải mái. Buổi sáng chỉ thích mở cửa trông ra hiên, hít lấy hít để tất cả không khí và âm thanh hiền hòa ngoài kia, ngắm mấy chậu cây xanh trời xanh xanh cũng thấy đủ thỏa mãn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thêm nữa là các phòng đều có những chiếc đèn điệu điệu hay chiếc dream catcher cho các cậu tha hồ cho ra đời những tấm ảnh indoor siêu hịn. Ngay cả hành lang cầu thang, những bức tường bên ngoài phòng cũng được ông chủ đầu tư chăm chút decor. Còn có cả bộ bàn ghế nhỏ ở bên ngoài phòng cho chúng mình nữa.

    [​IMG]
    Ngay cả chiếc thảm cũng xinh khó cưỡng. Nhìn quanh chỗ nào cũng thích hợp để chụp ảnh đẹp.

    Các phòng ở đây mang lại cảm giác khá kín đáo, trang trí lại lãng mạn, rất phù hợp với các cặp đôi đang yêu.

    [​IMG]

    Tuy nhiên thì chưa có nhà vệ sinh riêng cho từng phòng, và không gian phòng chưa được rộng rãi, thoáng lắm. Vì phong cách vintage & romantic nên phòng ngủ có vẻ hơi thiếu ánh sáng và trông ảo ảo. Nếu các phòng kín được bổ sung thêm đèn tuýp sáng thì quả là hoàn hảo với mình.

    [​IMG]

    Tầng thượng là không gian riêng tư hơn một chút để chúng mình lên đây đánh bài Uno, đọc sách hay tâm sự trong bóng tối hiuhiu. Một bữa party trên đây cũng là một cao kiến cho đoàn nhà mình nhé. Nếu Xóm mà là một cô gái, hẳn đó là một hình ảnh dịu dàng, nữ tính, rất xưa,chút bí ẩn,song cũng có chút phóng khoáng đầy quyến rũ.

    [​IMG]
    Chiều với chén trà bên những người bạn nơi tầng thượng.

    Không những thế, ở đây còn hỗ trợ đặt tour giá rẻ giúp bạn. Tất tần tất các loại tuor ghép đoàn hàng ngày Bà Nà, Cù Lao Chàm, Hội An,... cho đến tour trải nghiệm theo tuần như leo núi đu dây mạo hiểm, cắm trại bãi biển, khám phá rừng già… Dịch vụ cho thuê xe máy, bao mũ bảo hiểm với giá ưu đãi 100k/xe/ngày tha hồ phượt, lượn tít mù khám phá các địa điểm xung quanh Đà Nẵng.

    [​IMG]
    Bún bò nè

    Một điểm cộng nữa cho Xóm với vị trí đắc địa. Cách sân bay, công viên Châu Á 10 phút đi xe, 5 phút để đến Cầu Rồng, cầu Tình Yêu, Cá chép hóa Rồng, biển Mỹ Khê. Lại còn nằm trong khu ăn vặt nổi tiếng Đà thành.

    [​IMG]
    Ở Xóm cũng có những background rất phố như này

    Buổi tối Xóm lên đèn mới thực sự vui. Lung linh từ ngoài vào trong,mọi người cùng xuống pub,bật lên một list nhạc, làm ly bạc xỉu 15k, chém gió qua lại rôm rả với những câu chuyện ngày bình thường, thư giãn trong không gian ngập tình, vui như thể khi xưa cả làng cùng ra sân đình xem rạp chiếu bóng. Các bạn nhân viên ở đây cũng trẻ trạc tuổi mình, tất cả đều cởi mở thân như tự bao giờ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Về đến Hà Nội vẫn mơ màng những ánh đèn lấp lánh và cái mùi quế thơm bình yên ở Xóm. Thay vì chọn những nhà nghỉ với phong cách chung chung như bao chỗ khác, mình chọn một homestay Đà nẵng tình và đáng nhớ như thế. Cảm ơn Xóm làm mình thấy gần gũi và không thấy lạc lõng khi đi chơi xa nhà. Yêu Xóm như yêu Đà Nẵng.

    [​IMG]

    Thông tin chi tiết:

    - Giá cả: trung bình 100k/người/ngày

    - Liên hệ đặt phòng tại fanpage của Xóm nhá. SĐT: 0905 472 452
     

Chia sẻ trang này

Loading...