63 Stravel

Xếp hạng bình luận trên Facebook là gì và cách sử dụng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi congnghenitco, 19 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      488 Minh Khai, Hai Bà Trưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 321 Đọc
  1. congnghenitco

    congnghenitco Member

    Xếp hạng bình luận là một trong những tính năng mới của Facebook. Giúp người dùng dễ dàng xem được các comment hữu ích, dễ theo dõi và quản lý tương tác. Vậy xếp hạng bình luận trên Facebook là gì? Sử dụng như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

    Xếp hạng bình luận trên Facebook là gì?
    Xếp hạng bình luận là tính năng mới của Facebook cho phép người dùng tự động xếp hạng các comment trên tài khoản cá nhân hoặc fanpage của mình. Với tiện ích này, những comment có lượt tương tác cao nhất sẽ được hiển thị ngay đầu của phần comment bài viết.

    Trong trường hợp muốn theo dõi tương tác, lọc comment,... tính năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Hỗ trợ quản lý bình luận, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

    Có thể bạn quan tâm: Kiểm soát, theo dõi và xử lý hàng ngàn tương tác trên Facebook trong vòng một nốt nhạc với phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp nhất.

    Cách bật xếp hạng bình luận trên Facebook
    Bật xếp hạng bình luận đối với tài khoản cá nhân
    Bước 1: Bạn vào "Cài đặt" và chọn "Cài đặt & quyền riêng tư". Các tuỳ chọn hiện lên, bạn chọn tiếp mục "Cài đặt".

    Bước 2: Chọn "Bài viết công khai". Tìm mục "Bật xếp hạng bình luận" bạn nhấp vào đó để hoàn tất việc thiết lập tính năng cho tài khoản cá nhân.

    [​IMG]

    Bật xếp hạng bình luận đối với fanpage

    Chọn mục " Cài đặt" fanpage. Tại mục xếp hạng bình luận chọn tick xanh và lưu thay đổi là hoàn tất.

    Yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng bình luận trên Facebook
    Comment của bạn bè
    Facebook luôn đề cao mối quan hệ bạn bè của người dùng, vì vậy nó ưu tiên đối với những hoạt động của bạn bè trên newsfeed của bạn. Không chỉ đối với bình luận, mà những bài viết được bạn bè bày tỏ cảm xúc cũng sẽ có cơ hội được hiển thị nhiều hơn.

    Comment nhận được lượt reaction cao nhất
    Yếu tố tiếp theo chính là những comment nhận được nhiều tương tác nhất. Facebook đánh giá đây là nội dung hấp dẫn, nổi bật, mang đến giá trị hoặc có tính tranh luận. Vì lý do này mà chúng luôn được ưu tiên đứng top. Facebook sẽ để người xem chấm điểm bằng cách tương tác với bình luận. Còn việc của nó là ưu tiên hiển thị cho những comment được nhiều người chú ý nhất.

    Đừng bỏ qua: Nếu đang đau đầu vì lượng tương tác quá tải, không chăm sóc hết khách hàng, sót đơn, nhầm lẫn đơn,... Hãy dùng ngay giải pháp tự động trả lời bình luận Facebook.

    Xếp hạng nhận xét” của Fanpage

    Bên cạnh đó Facebook còn cung cấp cho fanpage công cụ "Xếp hạng nhận xét". Nhờ đó mà người dùng có thể chủ động đẩy các comment nổi bật lên trên đầu. Đối với fanpage có ít tương tác thì công cụ này không cần thiết cho lắm. Tuy nhiên, nếu lượng comment lớn thì nó lại vô cùng hữu dụng. Trong đó, các yếu tố được Facebook đề xuất xếp hạng gồm:

    • Integrity signals – Tín hiệu trung thực.

    • Insights from User Surveys – Thông tin chi tiết về Khảo sát người dùng.

    • Engagement Factors – Các yếu tố tương tác.
    Yếu tố khác
    Facebook còn xếp hạng bình luận dựa trên nhiều yếu tố khác. Chẳng hạn như comment của Fan cứng hay lượng người phản hồi comment đó. Và mới đây, Facebook đã bổ sung thêm hai tiêu chí hiển thị nữa đó là:

    • Bình luận có tương tác từ trang hoặc người ban đầu được đăng.

    • Ý kiến hoặc phản ứng từ bạn bè của người đã đăng bài.

    Chúng ta vừa cùng nhau trả lời câu hỏi xếp hạng bình luận trên Facebook là gì, cách thiết lập và những tiêu chí ảnh hưởng đến tính năng này. Hy vọng thông tin mà bài viết cung cấp sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn đã theo dõi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...