63 Stravel

Xây dựng thực đơn mầm non mùa đông cho trẻ cần lưu ý những gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi trinhnguyen81, 3 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      14 Phan Tôn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 292 Đọc
  1. trinhnguyen81

    trinhnguyen81 New Member

    Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp là thời điểm sức đề kháng của trẻ yếu nhất và dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Cơ thể các con cần nhiều năng lượng hơn để hoạt động và giữ ấm, phòng bệnh. Do đó, bên cạnh việc giữ ấm và chú ý thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng dưỡng trong thực đơn mầm non của trẻ cũng cần điều chỉnh để đảm bảo dinh dưỡng và năng lượng cho bé.

    Những lưu ý khi xây dựng thực đơn mầm non cho trẻ vào mùa đông

    Hiện nay chế độ dinh dưỡng và các hoạt động ở trường cũng được điều chỉnh để phù hợp và tốt nhất với trẻ. Để đảm bảo trẻ luôn khỏe mạnh vào mùa đông, bố mẹ cũng cần điều chỉnh thực đơn trường mầm non Hà Nội cho con theo những lưu ý sau:

    1. Cho bé ăn đủ 4 nhóm thực phẩm: Vào mùa đông, nhu cầu năng lượng của trẻ cũng nhiều hơn vì một phần năng lượng bị tiêu hao để giữ ấm cho cơ thể. Vì vậy bố mẹ cần cho con ăn đầy đủ 4 nhóm chất là tinh bột, chất đạm, chất béo và vitamin để đảm bảo trẻ có đủ năng lượng học tập, vui chơi và có sức đề kháng tốt. Đặc biệt, nên tăng cường các loại ngũ cốc nguyên cám và các loại đạm giúp bổ sung năng lượng lâu dài, trẻ không bị đói hay mất sức.
    [​IMG]

    1. Tăng cường các loại thức ăn giàu vitamin: Theo nhiều nghiên cứu, vitamin E có vai trò quan trọng trong cải thiện khả năng thích ứng của trẻ khi thời tiết trở lạnh và môi trường nhiệt độ thấp hơn 2-7 độ C. Vitamin C không chỉ giúp tăng sức đề kháng mà còn giải độc cơ thể, hạn chế tình trạng da khô, nứt nẻ. Hơn nữa, mùa đông ánh nắng ít hơn bình thường, trẻ cũng ở trong nhà nhiều hơn nên việc bổ sung vitamin D qua thực đơn mầm non là rất cần thiết. Do đó, mùa đông bố mẹ cần bổ sung đầy đủ các nhóm vitamin C, E, D, A để trẻ khỏe mạnh và tránh được các bệnh theo mùa.

    1. Ăn nhiều tinh bột: Mùa đông cơ thể trẻ cần nhiều tinh bột hơn những thời điểm khác. Nhưng đa số các con đều chỉ thích ăn thêm bánh kẹo, đồ ngọt. Trong khi đồ ngọt chỉ chứa các loại đường đơn và không giúp trẻ no lâu, lại không tốt cho trẻ. Vì vậy bố mẹ hãy khuyến khích trẻ ăn thêm các thực phẩm chứa đường bột bởi chúng cung cấp nhiều năng lượng và giúp các con no lâu. Có thể chế biến các thực phẩm mùa đông như bí đỏ, khoai tây thành bữa ăn phụ hay món ăn hấp dẫn để trẻ thích thú hơn.

    Trên đây là 3 lưu ý cơ bản mà bố mẹ cần lưu ý khi xây dựng thực đơn mầm non mùa đông cho con. Trẻ mầm non vẫn chưa ý thức được việc bổ sung thực phẩm và các biện pháp bảo vệ cơ thể khi trời trở lạnh. Vì vậy bố mẹ và nhà trường có vai trò rất quan trọng, cần chủ động điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và chăm sóc cơ thể để các con luôn khoẻ mạnh.
     

Chia sẻ trang này

Loading...