63 Stravel

Wat Chaiwatthanaram – Di tích lịch sử nổi tiếng ở Ayutthaya

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 21 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 283 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Chùa Wat Chaiwatthanaram là một trong số những ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc tại khu quần thể di tích lịch sử Ayutthaya ở Thái Lan. Nơi đây không chỉ mang những bản sắc văn hóa truyền thống của Phật giáo Thái Lan mà còn chứa đựng những lối kiến trúc tựa như di tích tôn giáo lớn nhất thế giới Angkor Wat. Vì thế, nơi đây là điểm đến du lịch tâm linh của khách du lịch thập phương khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Hãy cùng Air Go tìm hiểm về ngôi chùa Wat Chaiwatthanaram khi đi tour du lịch Thái Lan và những điểm đến không thể bỏ qua tại cố đô này trong bài viết dưới đây.

    1. Lịch sử Wat Chaiwatthanaram
    • Năm 1630 : Wat Chaiwatthanaram được chính thức xây dựng bởi vua Prasat Thong đây là ngôi chùa đầu tiên được ông xây dựng lúc ông trị vì, với thiết kế giống Angkor Wat.
    • Năm 1767 : trong thời kỳ bị quân Miến Điện xâm lược thì ngôi chua đã bị bỏ hoang, ngôi chùa đã bị cướp phá hoang tàn.
    • Năm 1987 : Bộ mỹ thuật Thái Lan đã khôi phục lại ngôi chùa nhưng vẫn để lại những phần nguyên thủy tạo nên cảm giác thực cho ngôi chùa.
    • Năm 1992 : chùa chính thức mở cửa cho du khách tham quan, kể từ đó khu di tích công viên lịch sử Ayatthaya thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến tham quan và khám phá kiến trúc độc đáo.
    [​IMG]
    Địa danh chùa Wat Phra Si Sanphet tại quần thể di tích lịch sử Ayutthaya
    Ngoài ra, chùa Wat Chaiwatthanaram là một ngôi đền cổ thuộc quần thể di tích lịch sử Ayutthaya, một địa danh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1991. Tọa lạc tại khuôn viên của công viên lịch sử, ngôi chùa được xây dựng theo phong cách kiến trúc của văn hóa Khmer và cũng là điểm đến mang lại nhiều góc nhìn sâu sắc về sức ảnh hưởng của văn hóa Phật giáo đối với người dân Thái Lan.

    Bên cạnh những kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Phật giáo của người Thái pha lẫn với tinh hoa Phật giáo của người Khmer, những công trình tại chùa Wat Chaiwatthanaram còn là những di tích lịch sử lâu đời còn sót lại từ tàn tích chiến tranh xâm lược của quân Miến Điện. Nơi đây từng bị tấn công và đốt thành tro bụi vào giữa những năm của thế kỷ 18. Chính vì thế, nơi đây chứa đựng những lịch sử huy hoàng của xứ sở chùa Vàng thông qua những tác phẩm nghệ thuật tôn giáo còn sót lại.

    Vì nằm trong khu quần thể di tích lịch sử Ayutthaya, chùa Wat Chaiwatthanaram được mở cửa phục vụ khách du lịch từ 8h sáng và đóng cửa vào lúc 4h30 chiều. Ngoài ra, mức giá vé tham quan tại khu di tích cổ này dao động khoảng từ 30 – 50 baht/1 người. Mức giá này tương đối khá rẻ so với những địa điểm tham quan Phật giáo khác tại Thái Lan.

    2. Khám phá vẻ đẹp chùa Wat Chaiwatthanaram
    Ngôi đền được rất nhiều du khách nhận xét là rất giống với đền Angkor Wat, chính giữa trung tâm là một ngôi tháp cao nhất khoảng 35 mét được gọi là Prang Noi, xung quanh là các tháp nhỏ, có 8 ngôi tháp nhỏ theo bốn gốc hình vuông, những tháp nhỏ được nối liên tiếp với nhau bởi những dãy hành lang, trên dãy hành lang có tổng 120 bức tượng Phật, những bức tượng Phật này đều bị mất đầu, do chiến tranh năm 1767 khi quân đội Miến Điện xâm lược.

    Xung quanh ngôi tháp chính Prang Noi có 12 bức tượng Phật mạ vàng được tạc chìm trong tường, mỗi ngôi tháp ở đỉnh góc vuông có hai bức tượng hướng về hai phía của hai dãy hành lang, các ngôi tháp ở đối diện với lối cầu thang lên đỉnh Prang Noi chỉ có duy nhất bức tượng.

    [​IMG]
    Chùa Wat Chaiwatthanaram
    Ngôi đền được bao quanh bởi 3 vòng tường gạch tuy nhiên vòng tường số 1 và số 2 bị hư hỏng và phá hủy gần hết, chỉ còn vòng tường thứ 3 nơi tựa lưng của 120 pho tượng Phật không đầu, vẫn còn hoặc đã được khôi phục vào năm 1987.

    Hiện nay chùa là một ngôi đền vẫn còn nguyên vẹn và đẹp nhất trong các ngôi chùa ở công viên Ayutthaya, ngôi đền có kiến trúc đồ sộ và lộng lẫy nhất trong các ngôi đền ở khu di tích này.

    Nếu bạn đi tham quan vào buổi chiều các bạn có thể ngắm hoàng hôn trên sông Chao Phraya trên ngồi đền này rất tuyệt đẹp.

    3. Cách di chuyển đến Wat Chaiwatthanaram (Ayutthaya)
    • Bằng xe buýt: là phương tiện đơn giản nhất, đi rất nhanh chỉ 2 tiếng, giá siêu rẻ 60K/chiều, bạn có thể đi từ bến xe Mochit hoặc đi xe van 16 chỗ từ bến Victory Monument.
    • Từ sân bay đến Ayutthaya: từ sân bay Don Muang tới Ayutthaya rất gần, bạn nên đi taxi hoặc xe buýt số A1 tới bến xe Mochit rồi từ Mochit đi Ayutthaya.
    • Ga xe lửa ở Ayutthaya nằm giữa hai ga Bangkok và Chiang Mai. Từ cả Bangkok và Chiang Mai, bạn có thể dễ dàng đi tàu đến Ayutthaya.
    • Đi tour Ayutthaya từ Bangkok: nếu bạn không có nhiều thời gian thì nên đặt tour Ayutthaya từ Bangkok và đi về trong ngày. Giá tour cũng rất rẻ, có thể chọn loại tour đi bằng du thuyền trên sông Chao Phraya hoặc tour đi bằng xe buýt.
    4. Kinh nghiệm tham quan chùa Wat Chaiwatthanaram
    [​IMG]
    Kinh nghiệm tham quan chùa Wat Chaiwatthanaram
    • Chùa Wat Chaiwatthanaram là địa điểm du lịch linh thiêng và tôn nghiêm ở Thái Lan. Do đó, khi đến tham quan địa danh này bạn nên lựa chọn cho mình những trang phục lịch sự và chỉnh tề để bày tỏ lòng tôn kính, tôn trọng.
    • Không gây ồn ào và cười đùa khi tham quan tại chùa Wat Chaiwatthanaram để có thể giữ gìn sự bình yên, thanh tịnh cho ngôi đền chùa.
    • Chỉ check-in tại những khu vực được cho phép để có thể lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong hành trình khám quá đền chùa Wat Chaiwatthanaram linh thiêng này.
    Chùa Wat Chaiwatthanaram là một địa danh nổi tiếng không chỉ sở hữu những nét kiến trúc hoa văn đặc trưng đến từ văn hóa Khmer và văn hóa Phật giáo tựa như đền Angkor Wat mà còn chứa đựng những giá trị lịch sử vô cùng to lớn gắn liền với sự hình thành của đất nước xứ sở chùa Vàng. Nếu bạn có dịp ghé thăm ” xứ chùa Vàng”, đừng quên ghé thăm chùa Wat Chaiwatthanaram để có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp, khám phá những di tích lịch sử cũng như trải nghiệm, tìm kiếm cho mình sự thanh tịnh, bình yên trong tâm hồn tránh xa mọi ồn ào, náo nhiệt của thành phố tấp nập, thường nhật.

    Nếu bạn có kế hoạch cho chuyến du lịch của mình thì hãy liên hệ ngay với Air Go hoặc liên hệ qua số điện thoại +84 28 9999 5599 để được tư vấn tận tình 24/7 nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...