63 Stravel

Vũng Tàu | Long Hải Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A đến Z nhất định phải đọc

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi familyvn, 9 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      9 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 644 Đọc
  1. familyvn

    familyvn Guest

    Vũng Tàu, mảnh đất mà đi đâu cũng là một địa điểm chụp ảnh đẹp mê li đã gây thương nhớ cho bao nhiêu du khách mỗi năm. Đến Vũng Tàu, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát, thưởng thức những món hải sản tươi sống và trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Dành cho những ai có ý định khám phá miền đất tuyệt vời này, Vlog family.vn sẽ mang đến cho bạn một cuốn cẩm nang du lịch Vũng Tàu giá rẻ đầy đủ nhất.
    Đôi nét về Vũng Tàu
    Cách thành phố Hồ Chí Minh tầm hai giờ đi tàu, Vũng Tàu thực sự là một điểm đến lý tưởng cho mọi kì nghỉ bởi sự kì vĩ, đẹp đến nao lòng của thiên nhiên. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ cảm giác như mình lạc vào thiên đường khi trước mặt là biển sau lưng là núi, những con đường quanh co, màu xanh mát tràn ngập không gian. Nếu bạn đang mệt mỏi với guồng quay công việc mà muốn tìm một địa điểm phong cảnh đẹp, các món ăn ngon và những chỗ vui chơi mới mẻ, sôi động ngoài những địa điểm quen thuộc ở Sài gòn hay Hà Nội thì đây có lẽ là một địa điểm phù hợp.
    Đến Vũng Tàu thời điểm nào là thích hợp nhất?
    Thời tiết Vũng Tàu nhìn chung là khá ổn định khi không quá nóng vào mùa hè cũng không quá lạnh vào mùa đông, nhiệt độ trung bình vừa phải quanh năm nên bạn không cần lo lắng quá nhiều khi đi du lịch nơi đây. Tuy nhiên, muốn khám phá một Vũng Tàu yên bình và hoang sơ nhất, tốt hơn hết bạn nên tránh các ngày lễ hay dịp cuối tuần bởi khách du lịch đổ về nơi đây vào những dịp đó vô cùng đông và giá các dịch vụ cũng tăng cao hơn hẳn ngày thường.
    Dù mỗi mùa thì Vũng Tàu đều sở hữu một vẻ đẹp riêng, ngoài ra, ở Vũng Tàu có khá nhiều cây bông và mỗi mùa bông đến trắng xóa phủ cả một vùng trời trông thực sự lãng mạn nên bạn cũng có thể canh me để đến Vũng Tàu đúng mùa này nhé.


    Di chuyển như thế nào đến Vũng Tàu?
    Đối với những du khách từ miền Trung và miền Bắc hay những du khách nước ngoài, bạn có thể book vé máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh với rất nhiều hãng hàng không uy tín, giá vé phù hợp như Vietnam Airline, Vietjet Air, Jetstar Pacific…Từ đây, bạn có thể di chuyển đến Vũng Tàu theo rất nhiều cách khác nhau.
    Di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô riêng Với những du khách chọn lựa đi bằng ô tô riêng thì bạn có thể đến Vũng Tàu bằng đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai. Nếu lựa chọn đi theo cung đường này thì thời gian tới Vũng Tàu sẽ rút ngắn lại rất đáng kể.
    Ngoài ra bạn có thể đi xe máy đi theo Quốc lộ 1, qua cầu Đồng Nai đến ngã tư Vũng Tàu thì rẽ phải theo Quốc lộ 51. Từ đây, bạn lái xe thêm khoảng 100km nữa là đến được Vũng Tàu.
    Hay một cách khác là du khách có thể chọn đi từ cung đường phà Cát Lai (Quận 2, TP. Hồ Chí Minh) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai) rồi đi vào Quốc lộ 51 ở đoạn khu công nghiệp Nhơn Trạch sẽ tiết kiệm khoảng 20km.
    Di chuyển bằng xe khách
    Có rất nhiều bến xe ở TP. Hồ Chí Minh để bạn có thể bắt xe đến Vũng Tàu một cách dễ dàng và nhanh chóng. Gía vé từ TP. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu thường rơi vào khoảng 150.000 – 200.000 đồng với chất lượng dịch vụ trên xe khá tốt như:
    1.Bến xe miền Đông: Địa chỉ: 292 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
    ĐT: (08) 3899 4056; (08) 3898 4441; 08. 3898 4442; 08 3898 4893.
    2.Bến xe khách TP.Vũng Tàu: Địa chỉ: 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 3, TP.Vũng Tàu.
    ĐT: (064) 3859727.
    3.Một số hãng xe chất lượng chạy tuyến này:
    – Hãng xe Hoa Mai:
    Xe chạy: Vũng Tàu – Hồ Chí Minh
    Thời gian: 4h00 – 17h30 (mỗi chuyến cách nhau khoảng 15 phút)
    Liên hệ đặt vé:
    + Quầy vé Vũng Tàu – ĐT: 0643.531 980 – 0643.531 981
    + Quầy vé Bến Thành – ĐT: 0838.218 928 – 0838.218 927
    Bến xe Miền Tây
    Thời gian: 4h00 – 19h00 (mỗi chuyến cách nhau khoảng từ 15 – 30 phút)
    Liên hệ đặt vé:
    + Quầy vé BX Vũng Tàu – ĐT: 0643.527 500
    + Quầy vé BX Miền Tây – ĐT: 01207 226 226 – 01207 227 227
    Bến xe Miền Đông
    Thời gian: 4h00 – 19h00 (mỗi chuyến cách nhau khoảng từ 15 – 30 phút)
    Đặt vé:
    + Mua vé đi trực tiếp tại BX (Vũng Tàu)
    + Mua vé đi trực tiếp tại BX Quầy vé 84 (HCM)
    + Số điện thoại: 0937 756 756
    Di chuyển bằng tàu cao tốc

    Tàu cao tốc Pacific Express
    Gía vé: 200.000 đồng
    Hotline đặt vé: 01222 69 69 68.
    Chặng đường di chuyển: xuất bến từ cảng Nhà Rồng (Số 05 Nguyễn Tất Thành, Quận 4) men theo sông Sài Gòn, qua vịnh Gành Rái và cuối cùng là cập bến cảng Cầu Đá, Vũng Tàu.
    Đi đâu ở Vũng Tàu? Vũng Tàu có gì chơi thì ? Hiện này có quá nhiều địa điểm để bạn tham quan và chụp những bức hình thật hoàn hảo để khoe với bạn bè hay lưu lại kỉ niệm. Sau đây Vntrip.vn sẽ cùng bạn khám phá những địa điểm cả đã quen thuộc và những nơi mới nổi nữa nhé!
    Bãi Trước – Bãi Sau Có thể nói đến Vũng Tàu mà bỏ qua hai bãi tắm này thì dường như bạn chưa thực sự đến vùng đất này. Nếu Bãi Trước có lợi thế gần các khách sạn, khu vui chơi chính của Vũng Tàu thì Bãi Sau là nơi thu hút đông đảo khách du lịch về đây tắm biển nhất, bờ biển trở nên quyến rũ hơn hẳn vào thời khắc bình minh ló dạng hay hoàng hôn buông xuống.
    Hồ Cốc – Hồ Tràm

    Dẫu Vũng Tàu là thành phố du lịch trọng điểm của miền Nam và thu hút hàng triệu lượt du khách đổ về đây mỗi năm. Tuy nhiên, hai bãi biển này vẫn giữ được nét hoang sơ, nguyên thủy của nó. Bước chân trần trên cát, thả mình cuốn theo gió biển, ngắm sóng vỗ và hàng dừa đung đưa, tất cả đều đẹp như một bức tranh thủy mạc. Hơn nữa, biển ở đây cũng rất ít có sóng to, cát mịn và trắng, làn nước trong xanh, sạch nên bạn có thể tắm biển thỏa thích mà không bận tâm gì.Đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng của các cặp đôi, nơi có thể lưu lại trọn vẹn khoảnh khắc tình yêu hòa vào đất trời

    Núi Lớn – Núi Nhỏ
    Núi Lớn nằm ở phía Bắc thành phố Vũng Tàu còn Núi Nhỏ lại nằm ở phía Nam thành phố, hai ngọn núi này như hai người anh em ôm ấp, che chở cho nhau vậy. Điểm đặc biệt khi bạn leo hai ngọn núi này chính là bạn sẽ sở hữu view nhìn từ trên cao toàn thành phố vô cùng thú vị. Không khí ở đây cũng rất trong lành, yên bình và thoáng đãng nữa.
    Ngoài ra, một điểm cộng nữa khi bạn leo lên Núi Nhỏ chính là ngọn hải đăng Vũng Tàu. Kiến trúc ngọn hải đăng là một tháp hình trụ cao 18 m, đường kính 3 m và được sơn màu trắng. Hẳn bất cứ ai đi du lịch cũng mong muốn một lần được trèo lên và chiêm ngưỡng ngọn hải đăng và ngắm nhìn thiên nhiên bao la, núi sông trùng điệp ngay dưới chân mình đúng không nào?
    Ngoài ngọn hải đăng thì trên đỉnh ngọn Núi Nhỏ còn có tượng Đức Chúa dang tay cao 32m ôm lấy đất trời rất ấn tượng. Bức tượng sừng sững giữa khung cảnh sông núi giao hòa thu hút vô cùng nhiều khách tham quan đến chiêm ngưỡng.
    Nằm trên ngọn Núi Lớn còn có một ngôi chùa với lối kiến trúc tôn giáo hòa lẫn giữa thiên nhiên hùng vĩ khá ấn tượng. Vì tọa lạc ngay ở sườn Núi Nhỏ nên ngôi chùa cùng điểm nhấn tượng Thích Ca Phật Đài trở nên thiêng liên hơn bao giờ hết.
    “Cổng trời”
    Đây đích thực là địa điểm được check-in nhiều nhất gần đây của các bạn trẻ khi ghé thăm Vũng Tàu. Dành cho những ai tò mò và thấy địa điểm này hoàn toàn lạ lẫm thì đây, “Cổng trời” tọa lạc tại Khu du lịch Mũi Nghinh Phong, số 1 đường Hạ Long – TP. Vũng Tàu, ngay gần cung đường đến tượng Chúa dang tay.

    Đến đây, bạn sẽ không kìm lòng mà nháy liên tục chiếc máy ảnh trước khung cảnh đáng ngạc nhiên nhìn qua chiếc cổng màu vàng be bé nhưng ấn tượng. Không phủ nhận rằng khung cảnh hoang sơ, sự phối màu kì diệu của thiên nhiên xanh ngắt màu biển và màu cây cối trộn lẫn màu vàng của chiếc cổng đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên ấn tượng. Đến “Cổng Trời”, bạn không lo thiếu những bức ảnh siêu “deep” để khoe với gia đình, bạn bè nhé.

    Trang trại cừu Đây chính xác là địa điểm đang “hót hòn họt” đối với giới trẻ thời gian gần đây. Đến với trang trại cừu, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc giữa thảo nguyên, trang trại nào đó phương Tây, được thỏa thích tạo dáng và chơi cùng đàn cừu đáng yêu.
    Ăn gì ở Vũng Tàu?
    Hải sản
    Không thể không kể ra khi đến các vùng biển chính là hải sản. Ở Vũng Tàu, các món ăn làm từ hải sản luôn luôn tươi ngon và được chế biến đa dạng. Ở đây cũng có rất nhiều nhà hàng hải sản view ngắm biển rất đẹp phù hợp cho các gia đình đi du lịch hay các cơ quan, tổ chức tuy nhiên giá ở những nhà hàng này khá chát so với những quán ăn bình dân. Ngoài ra, các hàng bạch tuộc rong ở đây cũng thu hút rất đông du khách đến ăn khi bạch tuộc được chế biến rất đa dạng
    Gợi ý một vài nhà hàng phục vụ hải sản tươi ngon nổi tiếng:

    • Gành Hào: 03 Trần Phú, P.5, TP Vũng Tàu và 09 Hạ Long, P.2, TP Vũng Tàu.
    • Hải sản Thành Phát 1: 334 Trần Phú, P.5, TP. Vũng Tàu.
    • Quán Tre: 411 đường Thống Nhất mới, P.8, TP.Vũng Tàu.
    • Quán nướng cô Nên: đối diện cáp treo
    • Các món ốc
      Ốc là món ăn bình dân, ngon miệng và dễ tìm ở Vũng Tàu, được chế biến rất nhiều kiểu hợp miệng mọi du khách. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tạt vào một quán ven đường, gọi ngay món Ốc nóng thưởng thức trên hành trình khám phá Vũng Tàu của mình.
      Gợi ý một số quán Ốc nổi tiếng:
      • Ốc Tự Nhiên 2: 34 Trần Phú, TP. Vũng Tàu.
      • Ốc Thiên Nhiên: 245 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu.
      • Kim Anh: sau Imperial Vũng Tàu, đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.
      • Bánh Khọt
        Đây là món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu bởi bánh kết hợp tôm, thịt trong vị giòn và thơm ngậy.
        Gợi ý địa điểm nổi tiếng:
        • Bánh khọt cô Ba: 01 Hoàng Hoa Thám, P.3, TP. Vũng Tàu.
        • Bánh khọt Bà Hai: 42 Trần Đồng, P. 3, TP. Vũng Tàu.
        • Bánh khọt Út Loan – Bà Triệu: 67 Bà Triệu, P. 4, TP. Vũng Tàu.
        • Bánh Bông Lan Trứng muối
          Nhắc đến bông lan trứng muối chắc các bạn không còn lạ gì nữa nhưng ít ai biết đến rằng Vũng Tàu chính là quê hương của món bánh hấp dẫn này. Bông lan trứng muối ở đây có kích thước khá nhỏ nhưng chỉ cần cắn một miếng thôi là bạn sẽ thấy “đã đời” ngay với vị béo ngọt tan dần trong miệng nhờ sự kết hợp của vị giòn vỏ bánh và mị mằn mặn của trứng muối và phô mai. Gía của món bánh này ở đây cũng khá mềm khi mỗi chiếc bánh nhỏ xinh có giá chỉ từ 2000 – 3000 đồng. Nếu đến Vũng Tàu hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ qua món ăn ngon miệng và hấp dẫn này nhé.
          Ở đâu khi tới Vũng Tàu?
          Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin các khách sạn ở Vũng Tàu trên website của Vntrip.vn
          Malibu Hotel Địa chỉ: 263 Lê Hồng Phong, Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
          Tiêu chuẩn: 4 sao
          Được review vô cùng tốt trên các website du lịch bởi sự sạch sẽ, thoáng đãng và tiện nghi, hiện đại trong trang trí, nội thất và chất lượng phục vụ, Malibu Hotel đích thực là nơi khiến chuyến đi của bạn được trọn vẹn và hoàn hảo hơn hết.
          Corvin Hotel
          Địa chỉ: 21 Thùy Vân, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
          Tiêu chuẩn: 3 sao
          Nằm ngay trên con đường Thùy Vân nhộn nhịp bậc nhất Vũng Tàu với lối kiến trúc hòa trộn giữa châu Á và châu Âu mà giá cả vẫn rất vừa phải đã khiến cho Corvin thu hút rất nhiều du khách chọn lựa làm nơi dừng chân.
          Mua quà gì mang về ở Vũng Tàu?
          Bánh bông Lan
          Đây chắc chắn là một món quà hấp dẫn tuy nhiên nên bảo quản thật tốt tránh việc hư hỏng trong quá trình vận chuyển các bạn nhé.
          Tơ lụa thổ cẩm Tơ lụa thổ cẩm là món quà ý nghĩa tặng người thân mà các bạn có thể lựa chọn để tặng cho người thân. Lụa tơ tằm ở đây chất lượng tốt, mặc vào cảm giác vô cùng mềm mại và dễ chịu nên khách du lịch trong nước và ngoài nước thường xuyên sắm cho mình một vài bộ quần áo lụa tơ tằm hoặc mua sấp vải về để tự may.
          Mắm Trí Hải
          Mắm Trí Hải nổi tiếng khắp Vũng Tàu và được người dân nơi đây rất ưa chuộng với các loại mắm như nước mắm, mắm ruốc, mắm tôm, mắm nêm, mắm cá thu, mắm cá sửu…Các loại mắm này nổi tiếng thơm ngon đảm bảo sẽ làm bạn khó quên đấy.
          <span>
     

Chia sẻ trang này

Loading...