63 Stravel

Vùng Biến Mất - Tập Truyện Ngắn

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 6 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 330 Đọc
  1. Anh Trần Kiêm Hạ đến với nghề viết lách khá muộn. Khởi đầu là những bài viết ngắn trên trang Bạn đọc của các báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Tuổi Trẻ... Nhưng ngay từ những bài viết đầu tiên của anh, các biên tập viên đã nhìn thấy sự chỉn chu, trách nhiệm của một người viết chuyên nghiệp: chính xác, tỉ mỉ, chắt lọc, có trách nhiệm với câu chữ. Chính vì vậy mà sau đó trên những góc nhìn thời sự xã hội các báo xuất hiện bài viết của anh liên tục.
    Anh giàu kinh nghiệm sống và cẩn thận. Trong viết lách cũng vậy, anh chỉ viết về những điều anh biết rõ và có ích. Siêng năng chăm chỉ nhưng kiệm lời, anh mang phẩm chất ấy vào nghề viết.Phóng sự dài kỳ Cuộc đời sau tay lái của anh trên báo Tuổi Trẻ đã tạo nên độ rung xã hội, dư âm của nó biến thành một diễn đàn thời sự trên tờ báo này và được in thành sách.

    Những năm làm việc ở báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh và khi đã nghỉ hưu, anh luôn được các biên tập viên đặt viết báo Xuân ngang hàng với cây bút tên tuổi. Anh là người đầu tiên ở báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh có phóng sự được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia in thành sách tặng đại biểu trong Lễ tuyên dương “Những tấm gương tiêu biểu trong phong trào xây dựng và bảo vệ an toàn giao thông”. Cuốn sách Cuộc đời sau tay lái này sau đó được Nhà sách Khang Việt mua bản quyền xuất bản.

    Tôi không bất ngờ khi anh gửi bản thảo cuốn sách này nhờ mình góp ý, viết lời tựa. Cảm nhận cá nhân của tôi khi đọc văn của anh là hấp dẫn, trăn trở và đầy khắc khoải về thế cuộc, về thân phận. Tôi nhớ mình đã “gặp” những nhân vật của anh từ mười, hai mươi năm trước trong những câu chuyện kể trên xe khi anh đưa tôi đi tác nghiệp. Khi ấy, họ bước ra từ những câu chuyện cuộc đời mà anh tâm sự. Còn bây giờ, họ bước ra từ những trang viết của anh trong cuốn sách này. Các nhân vật ấy có thể khác đi về dung mạo và thời điểm xuất hiện, nhưng đó là những ký ức trải nghiệm cuộc đời mà anh đã chắt chiu. Vì thế sự hấp dẫn trước tiên bởi câu chuyện chân thực và những trăn trở của tác giả, trước khi hấp dẫn người đọc bởi bút pháp.

    Những trang viết của anh càng thuyết phục tôi rằng văn chương được ra đời từ cuộc sống thực sẽ hấp dẫn, thuyết phục người đọc vì nó quá gần gũi. Nó sẽ làm người ta sống nhân văn hơn, có trách nhiệm với xã hội hơn, như là tấm gương để soi mình.

    Thành phố Hồ Chí Minh, 11-2018
     

Chia sẻ trang này

Loading...