63 Stravel

Võ sư mạo nhận truyền nhân 'Hàng long thập bát chưởng' của Kim Dung

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi anyan, 3 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 826 Đọc
  1. anyan

    anyan Member

    Đọc tin sao châu Á tại đây!

    Hà Hưng Quả tự nhận là hậu duệ được thừa hưởng môn võ công Hàng long thập bát chưởng đã có những phát biểu hùng hồn trước truyền thông.

    Ngày 2/6, trang QQ đưa tin giới võ thuật Trung Quốc xôn xao bàn tán về trận đấu của đại sư Thái Cực Quyền Mã Bảo Quốc và võ sĩ MMA Vương Khánh Dân. Mã Bảo Quốc bị Vương Khánh Dân hạ đo ván tới 3 lần trong vòng 30 giây.

    Từ đó, những tranh cãi về sức mạnh thực sự của võ thuật truyền thống Trung Quốc càng nổ ra gay gắt. Ngày 5/6, các môn phái võ thuật sẽ tổ chức cuộc thi "Côn Luân đỉnh: Thử thách võ sư thực sự" tại tỉnh An Huy, Trung Quốc để nâng cao tinh thần võ thuật và cho khán giả thấy tính thực chiến của kungfu Trung Quốc.

    [​IMG]
    Hà Hưng Quả tự xưng sở hữu môn võ công lợi hại Hàng long thập bát chưởng.

    Những tưởng sau thất bại của Mã Bảo Quốc, các võ sư sẽ im ắng nhưng một người có tên là Hà Hưng Quả, tự xưng là truyền nhân của môn võ Hàng long thập bát chưởng khẳng định: "Tôi chỉ cần 8 chiêu thức đầu có thể quét ngang cả sàn đấu".

    "Hàng long thập bát chưởng của tôi uy lực vô cùng, tính thực chiến mạnh mẽ. Môn võ có 18 chiêu thức nhưng võ thuật phải có đạo đức, tôi không thể đánh mất võ đức. Vì nếu sử dụng cả 18 chiêu sẽ khiến đối thủ bị trọng thương, nên lần nào tôi thi đấu cũng chỉ đánh ra 8 chiêu trong đó", Hà Hưng Quả hùng hồn tuyên bố.

    Tuy nhiên, theo QQ, Hà Hưng Quả thực chất là kẻ bịp bợp lấy tiếng. Hàng long thập bát chưởng vốn là một môn võ do cố nhà văn Kim Dung sáng tạo ra khi viết bộ tiểu thuyết kiếm hiệp Thiên Long Bát Bộ. Tính xác thực của bộ võ này đến nay vẫn chưa từng được chứng thực. Cái danh "truyền nhân", "hậu duệ" của Hà Hưng Quả hoàn toàn là tự xưng.

    [​IMG]
    Màn biểu diễn của Hà Hưng Quả không được đánh giá cao.

    Sau lời tuyên bố của Hà Hưng Quả, khán giả Trung Quốc bình luận: "Kim Dung đại hiệp có lẽ đã trở thành Tổ sư gia rồi, mỗi môn võ ông ấy miêu tả đều có truyền nhân", "Võ sư Trung Quốc đều là lừa đảo", "Tôi nghĩ anh ta chẳng chịu được 1 cú đấm của võ sĩ MMA", "Nhìn anh ra biểu diễn chiêu thức như mèo cào".

    QQ cũng bóc mẽ võ sư họ Hà năm 2019 tại Võ đại sư phong hội lần thứ nhất vẫn tự giới thiệu là Dương thị Thái Cực Hà Hưng Quả, tức là môn sinh của võ Thái Cực. Nhưng năm nay đã tự nhận là truyền nhân của môn võ khác.

    [​IMG]
    Võ sư Trung Quốc bị chỉ trích là kẻ lừa đảo.

    Cũng trong cuộc thi này, Hà Hưng Quả bị đánh thua bầm dập, nghỉ ngơi hơn nửa năm không xuất hiện trên võ đàn. Những đại sư trong giới đánh giá Hà Hưng Quả chỉ biết một chút võ vẽ không nhìn ra của môn phái nào, nhưng thích ăn to nói lớn để tạo danh tiếng hòng trục lợi.

    Tháng 2/2019, Hà Hưng Quả tham dự giải Wulin Crazy và thua chóng vánh trước võ sĩ kickboxing nghiệp dư chỉ sau 1 phút.

    >> nguồn: https://zingnews.vn/vo-su-mao-nhan-...thap-bat-chuong-cua-kim-dung-post1091360.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...