63 Stravel

Vịt siêu nạc giá tại nguồn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi amthucicg, 17 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      2 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 379 Đọc
  1. amthucicg

    amthucicg New Member

    Vịt siêu nạc giá tại nguồn
    Đề cao ẩm thực không chỉ để ăn ngon, ăn sạch, ăn khoẻ mà còn là nơi tiếp nguồn sức sống cho thể chất và tinh thần.
    Dù chiếm số lượng không nhiều trong danh mục di sản được công nhận của UNESCO nhưng ẩm thực là loại di sản hấp dẫn và có nhiều tiềm năng, đang được nhiều nước quan tâm đầu tư để tìm kiếm vị trí xứng đáng cho giá trị văn hóa tinh tế này.
    Văn hóa là một khái niệm có nội dung rất rộng. Cố giáo sư Đào Duy Anh từng đưa ra một định nghĩa kinh điển về văn hóa: “Văn hóa tức là sinh hoạt” [1: 11]. Khái niệm trên cho thấy nội hàm khái niệm văn hóa là một phạm trù rộng. Hiện nay, theo một thống kê không chính thức thì có không dưới 400 định nghĩa “văn hóa”. Tùy vào từng góc độ tiếp cận khác nhau mà các nhà nghiên cứu có những quan điểm khác nhau về văn hóa. Song, khi xét đến các thành tố cụ thể của khái niệm này thì ta không thể phủ nhận ẩm thực là một phần của văn hóa. Ăn uống luôn là một nhu cầu cấp thiết và tối quan trọng của loài người từ thuở hồng hoang cho đến ngày nay. Trải qua một tiến trình lịch sử lâu dài, ẩm thực ngày nay là tấm gương phản chiếu đời sống xã hội, đại diện cho một tầng lớp, một cộng đồng hay một xã hội cụ thể.
    Thấy phở người ăn bỗng chợt thèm
    Tàu bay, mẫu hạm, chén anh em
    Vô hàng kiếm thịt vài ba thứ
    Ghé chợ tìm rau mấy loại kèm
    Nấu nước xương bò, đuôi, sách, nạm
    Đun hồi, thảo quả, quế, gừng thêm
    Ngò gai, húng quế, chanh, hành lá
    Giá sống, tương nhiều... ớt, thử xem.
    Gió bão Đông Âu thổi lạnh về
    Trùm mền kín mít vẫn run ghê
    Thèm xơi món bún hương bò Huế
    Chánchén cơm chiên vị vịt, kê
    Gọi bún hai tô nhiều thịt chín
    Kêu chè một chén chút mè khê
    Liền nhai miếng thử nghe sừn sựt
    Giá lạnh tiêu tan... ấm áp kề.
    Người Việt rất coi trọng ăn uống và đánh giá ẩm thực là một trong "tứ khoái". Nhiều từ và thành ngữ tiếng Việt sử dụng chữ "ăn" kết hợp, như: ăn mặc, ăn nằm, ăn uống, ăn chơi, làm ăn, ăn bớt, ăn xén, ăn bạ, ăn nói, ăn gian, ăn bậy, ăn lông (ở lỗ), vân vân.
    Yếu tố tự nhiên nói chung, yếu tố khí hậu nói riêng có tác động rất mạnh đến văn hóa ẩm thực. Bên cạnh các món ăn truyền thống của Việt Nam (như cháo, canh), sự lựa chọn các món ăn ngoại lai của người Việt cũng mang tính thích nghi rất mạnh. Những món ăn dù là truyền thống hay ngoại nhập nếu muốn tồn tại và đứng vững với thời gian đều phải đảm bảo được yếu tố thích nghi với môi trường.
    Bên cạnh sự phong phú về món ăn, người Việt có cách thưởng thức cũng hết sức tinh tế, thể hiện rõ nét cốt cách văn hóa, thưởng thức ẩm thực. Đây cũng là cái hồn tạo nên nét riêng, nét hấp dẫn đặc biệt của văn hóa ẩm thực Việt Nam
     

Chia sẻ trang này

Loading...