63 Stravel

Vịt siêu nạc giá tại nguồn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi amthucicg, 16 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      3 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      16 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 422 Đọc
  1. amthucicg

    amthucicg New Member

    Vịt siêu nạc giá tại nguồn
    Ẩn trong sự khắc nghiệt đó chính là sự sáng tạo văn hóa không ngừng của các bậc tiền nhân. Để tồn tại được trong điều kiện môi sinh đầy khó khăn, sự sáng tạo trong ẩm thực như một cứu cánh, một sự bắt buộc để đối chọi với thiên nhiên để rồi hôm nay, những món ăn đậm tính dân dã đã trở thành thương hiệu, trở thành nhân chứng sống trong suốt chiều dài lịch sử.
    Nhiều du khách chia sẻ, họ cảm thấy thú vị khi được thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam, qua đó họ có thể hiểu thêm về văn hóa Việt Nam.
    Cốm Vòng, gạo tám Mễ Trì
    Tương Bần, húng Láng có gì ngon hơn?
    Vải Quang, húng Láng ngổ Đầm
    Cá rô đầm Sét, sâm cầm Hồ Tây
    Thanh Trì có bánh cuốn ngon
    Có gò Ngũ nhạc có con sông Hồng
    Bản sắc dân tộc là một phạm trù động, chứ không tĩnh, nó luôn được bổ sung và làm mới trên cơ sở đặc điểm và đặc tính của cộng đồng dân tộc. Văn hóa ẩm thực cũng như mọi thành tố văn hóa khác của Việt Nam phải trải qua nhiều giai đoạn biến đổi, nhưng rồi mọi sự giao lưu và tiếp thu qua biến đổi, rốt cuộc được bản địa hóa, mang đậm dấu ấn trí tuệ và tâm hồn dân tộc. Đất nước Việt Nam nằm ở vị trí “ngã tư đường của các nền văn minh” nên từ lâu lịch sử Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi hai trào lưu giao thoa lớn: giữa Đại Việt - Việt Nam với Trung Hoa trước công nguyên cho đến tận ngày nay, và sự giao lưu văn hóa Việt Nam với phương Tây từ TK XVII-XVIII, nhất là với Pháp và qua Pháp với châu Âu từ cuối TK XIX trở đi. Trừ những món ăn thức uống dân gian thuần Việt đã trở thành bề dày của truyền thống, còn hầu như không thứ ẩm thực nào mang tính hiện đại của Việt Nam mà không ít nhiều chịu ảnh hưởng bởi một quá trình giao lưu liên tục với bên ngoài. Sự tinh tế thẩm mỹ và kinh nghiệm khéo léo từ đôi bàn tay, con người Việt Nam đã xây dựng một nền văn hóa ẩm thực cho riêng mình.
    Ở cuối đường đi.. chỗ bến xe
    Hàng cơm quán nhỏ.. khách đông nè
    Cô hàng trẻ đẹp.. cười vui, dễ
    Mụ chủ già nua.. cáu, khắc khe
    Gọi đĩa cơm bì.. sườn nướng, chả
    Kêu ly nước mía.. lạc rang, chè
    Tôi liền xực thử.. thìa cơm tấm
    Quả thực sườn, bì... quá tuyệt nghe.

    Trong ẩm thực Việt Nam các món quà rất phong phú, được bán dưới nhiều dạng: bán rong, bán ở các quán bình dân, quán đặc sản, hoặc dễ dàng chế biến trong gia đình.
    Khi người Pháp xâm lược Việt Nam, họ đã mang những thực phẩm như bánh mì, patê và mãng cầu vào đất nước này. Và trong suốt cuộc Chiến tranh Việt Nam, người Mỹ đã rất nhớ món kem của mình, và nhớ nhiều đến nỗi họ đã cho xây dựng nhiều nhà máy kem tại Việt Nam để thỏa mong ước đó.
    Qua hàng triệu năm tiến hóa, ngày một văn minh hơn. Những tri thức cơ bản đầu tiên về lĩnh vực ăn uống được tạo nên khái niệm đầu tiên về văn hóa ẩm thực.
     

Chia sẻ trang này

Loading...