63 Stravel

Visa Châu Âu – Schengen, Dễ Hơn Bạn Nghĩ

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 5 Tháng một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng một 2018, 0 Trả lời, 655 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    Không hề dễ dàng, nhưng cũng không hoàn toàn khó, đó là cảm tưởng của mình khi lần đầu đi xin visa Châu Âu – khối Schengen. Tất cả những gì bạn cần là sự cẩn thận và sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
    Mình xin đi Châu Âu 2 lần, cả 2 lần mình đều xin ở lãnh sự Hà Lan. Nên mình sẽ hướng dẫn cách xin tại lãnh sự này. Mỗi lãnh sự sẽ có yêu cầu khác nhau.

    [​IMG]

    Quy trình xin thị thực Châu Âu
    Bước 1: Bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa Schengen mục đích du lịch.

    Bước 2: Đặt lịch hẹn qua đường dẫn http://www.vfsglobal.com/netherlands/vietnam/Schedule-An-Appointment.html bạn cần tạo tài khoản để đăng nhập vào

    Bước 3: Nộp hồ sơ và phỏng vấn, lấy dâu vân tay.

    Bước 4: Đợi hộ chiếu gửi về nhà. Kết quả hoàn toàn niêm phong tới lúc mở hộ chiếu.

    Những giấy tờ bắt buộc khi xin visa Châu Âu
    Lưu ý: các văn bản đều phải bằng tiếng Anh.

    1. Mẫu xin visa Schengen của lãnh sự. Mình đính kèm link mẫu của lãnh sự Hà Lan.
    2. Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh Châu Âu.
    3. Hai tấm hình 3,5 cm x 4,5 cm chụp trong 3 tháng gần nhất.
    4. Bản sao hộ chiếu tất cả các trang có dấu và thị thực.
    5. Giấy tờ chứng minh tài chính:
      1. Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng: không được quá 3 tháng.
      2. Sao kê bảng lương trong 3 tháng gần nhất.
      3. Giấy tờ sở hữu nhà, xe hơi: mình hoàn toàn không có 2 món này lúc xin
    6. Bảo hiểm du lịch: tối thiếu 30,000 euro, bạn có thể mua của AIG giá tầm 550,000 VNĐ cho 15 ngày, tuỳ theo mức độ dài ngắn của chuyến đi.
    7. Giấy tờ chứng minh chuyến đi:
      1. Giấy đặt vé máy bay.
      2. Lịch trình chi tiết chuyến đi: nêu rõ những nước bạn sẽ đi, và những hoạt động bạn sẽ làm tại mỗi thành phố. Ví dụ, tới Paris vào ngày 25/4, tham qua bảo tàng Louvre, dạo sông Seine và mua đồ lưu niệm.
      3. Đặt phòng khách sạn.
    8. Giấy tờ chứng minh bạn sẽ quay lại Việt Nam:
      1. Sổ tiết kiệm.
      2. Giấy xác nhận công việc và giấy xác nhận nghỉ phép, nếu bạn là sinh viên thì cần giấy xác nhận của trường.
      3. Hôn thú, khai sinh của con cái.
    Những nhầm tưởng khi xin visa Châu Âu
    Chứng minh tài chính bao nhiêu là đủ?
    Bạn chỉ cần chứng minh mình có đủ tài chính để phục vụ cho chuyến đi của mình. Số tiền đủ để chi trả cho chuyến đi, bạn cứ lấy 50 euro nhân lên số ngày bạn dự tính ở Châu Âu sẽ ra được số tiền tối thiểu cần có ở số dư. Nhiều tour du lịch bắt bạn phải có ít nhất 100,000,000 VNĐ nhưng đó chỉ là con số an toàn để bạn có khả năng đậu cao hơn. Như mình, chỉ bỏ vào tài khoản 1 nửa số đó vẫn đậu.
    Phải mua vé máy bay trước?
    [​IMG]

    Bạn không cần mua vé máy bay mà chỉ cần đặt trước, bạn chỉ việc vào những trang web của các hãng bay và đặt vé, sau đó chọn mục thanh toán sau. Mình có ví dụ ở trên là chọn hãng Emirates, khi tới mục thanh toán bạn click vào ô Hold My Fare để giữ vé, sẽ tốn một khoản phí cố định tuỳ theo hãng.

    [​IMG]

    Tương tự, với đặt phòng khách sạn, bạn không cần trả tiền trước, bạn có thể đến Booking.com để đặt trước và huỷ sau vì trang này không yêu cầu trả tiền trước.

    Chỉ cần những giấy tờ lãnh sự yêu cầu là đủ?
    Hoàn toàn không, lãnh sự có quyền yêu cầu bạn bổ sung những giấy tờ họ nghĩ là cần thiết. Với kinh nghiệm đi xin thị thực du lịch khá nhiều, mình rút ra được những giấy tờ “dư còn hơn thiếu” sau:

    • Bản sao hộ khẩu & chứng minh nhân dân, không cần công chứng. Đối với các bạn sử dụng thẻ căn cước mới thì nên photo cả căn cước cũ và chứng minh nhân dân đã cắt góc.
    • Sổ bảo hiểm xã hội. Mình đã từng bị yêu cầu bổ sung giấy này vào lần phỏng vấn đi Châu Âu đầu tiên. Lần thứ 2 thì không bị hỏi nữa nhưng mình vẫn photo để phòng hờ. Sổ bảo hiểm xã hội có mục đích chứng minh bạn thực sự đang làm tại một công ty mà không phải lập hợp đồng giả để đủ hồ sơ.
    • Những giấy tờ chứng minh niềm yêu thích du lịch: những bài blog, giấy giới thiệu của sếp đều là những giấy tờ chứng minh điều này giúp hồ sơ của bạn mạnh hơn.
    Có visa là chắc chắn được vào Châu Âu?
    Hải quan tại nước bạn đến có quyền dừng bạn lại để kiểm tra, và từ chối không cho bạn nhập cảnh. Do đó, hãy chuẩn bị bản sao đầy đủ của: bảo hiểm, thẻ tín dụng, booking khách sạn, vé máy bay khứ hồi, để chứng minh mục đích của bạn chỉ là du lịch.
    Lịch trình đi lại
    Nếu bạn xin visa tại Hà Lan, thì Hà Lan phải là điểm đến đầu tiên hoặc lâu nhất của bạn, nên hãy sắp xếp lịch trình thật hợp lý để tránh tốn thời gian nhé.

    Phỏng vấn rất khó?
    Không đâu, người của lãnh sự chỉ hỏi những câu hỏi liên quan đến lịch trình và công việc của bạn thôi. Nếu như bạn chuẩn bị các thông tin ấy trung thực thì cứ việc trả lời như vậy, không cần lo gì cả.

    [​IMG]
    Prague, một điểm đến nhất định phải tới ở Châu Âu.
    Những điều cần biết về Visa Schengen

    1. Bạn có thể đi đến 26 nước thuộc khối hiệp ước Schengen, chứ không có nghĩa bạn có thể tới bất cứ nào ở Châu Âu. Xem danh sách bên dưới để biết bạn được tới những nước nào nhé: Austria, Belgium, Czech Republic, Denmark, Estonia, Finland, France, Germany, Greece, Hungary, Iceland, Italy, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Netherlands, Norway, Poland, Portugal, Slovakia, Slovenia, Spain, Sweden, Switzerland, Liechtenstein.
    2. Ngoài ra còn có 3 nước không thuộc khối Schengen nhưng bạn vẫn có thể vào được là Vatican City, San Marino (do nằm trong Ý), và Monaco (nằm trong Pháp).
    3. Visa này được cấp luôn là multiple entry (nhập cảnh nhiều lần), nên trong thời gian còn hạn của visa, bạn có thể tới Châu Âu nhiều lần. Tuỳ vào mức độ tin cậy của hồ sơ, bạn sẽ được cấp thời gian dài hay ngắn. Ví dụ lúc đầu mình xin visa chỉ được 2 tháng, ở lại không quá 30 ngày, nhưng lần thứ 2 được hạn 1 năm, ở lại tối đa 90 ngày.
    4. Visa Schengen còn có thể cho bạn nhiều lợi ích khác nhưmiễn visa Đài Loan , miễn visa Thổ Nhĩ Kỳ (chỉ cần xin evisa), miễn visa UAE (Dubai, Abu Dahbi) miễn chứng minh tài chính khi nộp hồ sơ visa Hàn Quốc.
    LÝ THÀNH CƠ
     

Chia sẻ trang này

Loading...