63 Stravel

Việt Nam bất ngờ Đứng thứ hai thế giới về sự rộng rãi của tiền ảo

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi khuongtienao, 3 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thanh khê - đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 368 Đọc
  1. khuongtienao

    khuongtienao Member

    Theo dò hỏi Người sử dụng toàn cầu của Statista năm 2020, Nigeria là quốc gia có độ nhiều tiền ảo lớn nhất thế giới với 32% người được hỏi cho biết đã từng dùng hoặc sở hữu tiền ảo.

    Sự phụ thuộc vào kiều ăn năn và sự đa dạng của hình thức thanh toán ngang hàng qua di động là những động lực thúc đẩy việc sử dụng tiền điện tử tại Nigeria - nền kinh tế lớn nhất châu Phi. Cứ 3 người Nigeria được hỏi thì có 1 người cho biết họ từng sử dụng tiền ảo.

    [​IMG]

    Theo trang web tiền ảo uy tín Bitcoin, giá cả chuyển tiền xuyên biên giới theo hình thức truyền thống cao khiến phổ quát người dân nước này tìm tới những sàn tiền ảo nội địa để chuyển và nhận tiền từ gia đình, người thân ở nước ngoài. Người Nigeria cũng thường cài phần mềm trả tiền tiền ảo vào điện thoại.

    thuộc vị trí số 2 và thứ ba về chừng độ phổ biến tiền ảo lần lượt là Việt Nam và Philippines. Kiều ăn năn cũng đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy việc sử dụng tiền ảo tại 2 quốc gia Đông Nam Á.

    Theo bitcoin.com, ngân hàng Trung ương Philippines đã cấp phép cho một vài sàn tiền ảo để vận hành như "các đơn vị thương lượng kiều hối" tại đất nước này. Chính phủ Philippines cũng cộng với ngân hàng Unionbank ra mắt ứng dụng chuỗi khối (blockchain) có tên bonds.ph để cung ứng trái khoán chính phủ. Blockchain là kỹ thuật đứng sau Bitcoin - tiền ảo to nhất thị phần hiện nay. Unionbank cũng khai triển lắp đặt một máy ATM Bitcoin tại tỉnh thành Makati - trọng tâm vốn đầu tư của Philippines. Những động thái này cho thấy tiền ảo đang dần thao tác vào hệ thống nguồn vốn chính thống tại quốc gia Đông Nam Á.

    Xem thêm: Phí rút USDT trên Binance

    bên cạnh châu Phi và Đông Nam Á, Mỹ Latin cũng là khu vực mà tiền ảo tương đối đa dạng. Peru đứng đầu khu vực này với 16% người tham gia khỏa sát cho biết họ từng dùng hoặc sở hữu tiền ảo, theo sau là Brazil, Colombia, Argentina, Mexico và Chile. Thụy Sĩ và Hy Lạp là hai quốc gia có độ phổ thông tiền ảo cao nhất tại châu Âu với cộng tỷ lệ 11%. Xét theo khu vực, châu Âu là khu vực có mức độ ưng ý tiền ảo thấp.

    Nhật Bản và Đan Mạch là hai đất nước có tỷ lệ người được hỏi cho biết từng sử dụng hoặc sở hữu tiền ảo thấp nhất toàn cầu với 4%.

    thăm dò của Statista được thực hiện tại 74 quốc gia trên thế giới với 1.000 - 1.400 người tham gia tại mỗi nước.

    thời gian gần đây, các loại tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin, nhận được sự để ý to của giới đầu cơ, nhắc cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. &Quot;Cơn sốt" tiền ảo trở nên hot hơn bao giờ hết khi đồng Bitcoin - tiền ảo to nhất thị trường - liên tiếp lập kỷ lục về giá và vừa qua nhất tiến sát mốc 50.000 USD, gấp 2,5 lần so với mức kỷ lục gần 20.000 USD thiết lập vào cuối năm 2017.

    [​IMG]

    Xem thêm: có nên đầu tư vào tiền ảo

    “Cơn sốt” tiền ảo tiếp tục, Bitcoin tiến sát mốc 50.000 đô la
    Giá Bitcoin vừa thiết lập thêm một kỷ lục mới khi lên sắp mốc 50.000 USD vào ngày Chủ nhật (14/2) theo giờ Mỹ, trong bối cảnh giới đầu tư toàn cầu - trong khoảng những nhà đầu tư cá nhân cho đến những định chế tài chính lớn - có quan điểm càng ngày càng cởi mở hơn với những loại tài sản số.

    lúc hơn 8h sáng thứ hai theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com là 48.704 đô la, cải thiện 3,4% so với thời khắc cách đấy 24 tiếng. Theo hãng tin Reuters, đêm qua, giá Bitcoin có lúc vượt 49.700 USD, cao chưa từng có trong lịch sử.

    Chỉ trong vòng 1 tháng rưỡi Trước tiên của năm 2020, giá Bitcoin đã cải thiện khoảng 70%.

    Sau một thời kì dài bị những tổ chức tài chính truyền thống "dè chừng", Bitcoin và rộng rãi tiền ảo khác có vẻ như đang thao tác chân vào toàn cầu những tài sản đầu tư dòng chính, với tư cách vừa là một tài sản vừa là một phương tiện trả tiền.

    vừa mới đây, ngân hàng BNY Mellon tuyên bố sẽ ra đời một phòng ban mới để giúp quý khách nắm giữ, chuyển khoản và phát hành những tài sản số. Tuyên bố này được đưa ra sau lúc hãng xe điện Tesla của tỷ phú giàu nhất toàn cầu Elon Musk tiết lộ đã rót 1,5 tỷ USD sắm Bitcoin và sẽ sớm bằng lòng tiền ảo này như một dụng cụ trả tiền lúc quý khách tìm xe của hãng.

    Hôm thứ Sáu tuần trước, Ủy ban Chứng khoán thức giấc Ontario (OSC)của Canada cấp phép ra đời quỹ Purpose Bitcoin ETF thuộc đơn vị điều hành tài sản Purpose Investments có trụ sở ở Toronto. OSC công nhận với hãng tin Reuters rằng cơ quan này đã cho phép mở quỹ đàm phán hoán đổi (ETF) Bitcoin Việc trước tiên trên thế giới.

    "Các nhà đầu cơ đơn vị và giới đơn vị Mỹ đang cho thấy rằng xu hướng này sẽ ko sớm biến mất", chiến lược gia cấp cao Edward Moya thuộc OANDA phát biểu. &Quot;Vẫn còn rất nhiều tiền đang chờ để nhảy đầm vào ngành này".

    Cũng vào hôm thứ Sáu, thị trưởng Francis Suarez của thành thị Miami thuộc bang Florida của Mỹ cho biết tỉnh thành đang coi xét đưa Bitcoin vào sử dụng trong 1 vài hoạt động. Một động thái như vậy có thể sẽ đạt được lợi ích lớn cho Miami trong việc lôi kéo các công ty phương pháp.

    Trước ấy, vào tháng 1, đơn vị quản lý tài sản to nhất thế giới BlackRock, đưa Bitcoin vào danh sách các tài sản mà 2 quỹ của công ty này có thể đầu cơ.

    Việc hãng thẻ Mastercard có kế hoạch khai triển giải pháp tương trợ 1 số loại tiền ảo cũng kích thích bước tiến của Bitcoin về hướng các kênh đầu tư dòng chính, dù đa dạng ngân hàng còn đắn đo với ý tưởng tham gia vào các giải pháp như vậy.

    tầm giá ảo cải thiện mạnh đưa giá cổ phiếu các tổ chức trong lĩnh vực tiền ảo cải thiện mạnh theo. Trong phiên đàm phán ngày thứ Sáu, cổ phiếu đơn vị đào tiền ảo Riot Blockchain tăng 14%, đạt mức cao nhất trong 10 năm và hoàn tất tuần tăng 110% - mức tăng cường cao nhất trong 1 tuần kể từ năm 2017. Cổ phiếu Marathon Patent Group, một đơn vị công nghệ tài sản số tăng hơn 70% trong tuần trước.

    Để biết được đâu là sàn giao dịch tiền ảo thích hợp với bạn, hãy đọc thêm tại bài viết về đầu tư đồng tiền ảo mà chúng tôi đã tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Loading...