63 Stravel

Viêm Cổ Tử Cung Ở Nữ Giới Là Bệnh Gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tamthao, 18 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      18 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 304 Đọc
  1. tamthao

    tamthao Member

    Bạn biết không cùng với bệnh viêm âm đạo thì chính tình trạng viêm cổ tử cung sẽ gây ra nhiều những nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe cùng khả năng sinh sản của chị em sau này. Vậy viêm cổ tử cung ở nữ giới là bệnh gì và làm thế nào mới có thể chữa trị hiệu quả luôn là điều khiến cho nhiều người cảm thấy thực sự thắc mắc. Vậy thì thông tin được chia sẻ từ bài viết dưới đây mong rằng sẽ giúp bạn tìm ra được đáp án chính xác nhất.


    GIẢI THÍCH VIÊM CỔ TỬ CUNG Ở NỮ GIỚI LÀ BỆNH GÌ

    1. Viêm cổ tử cung ở nữ giới là bệnh gì?
    Đi vào câu trả lời viêm cổ tử cung ở nữ giới là bệnh gì thì theo như chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đây chính là tình trạng sưng và viêm ở ống cổ tử cung. Lúc này cổ tử cung sẽ bị nhiễm khuẩn hoặc là nấm, ký sinh trùng gây hại.

    Triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung ở nữ giới thông thường gần giống với viêm âm đạo. Lúc này chị em sẽ thấy đau khi quan hệ đồng thời còn thấy ngứa và có dịch tiết bất thường ở âm đạo. Viêm cổ tử cung ở nữ giới cũng chia thành 2 dạng đó là cấp tính và mạn tính. Nếu như tình trạng viêm cổ tử cung cấp tính không được chữa trị kịp thời thì nó sẽ gây ra tình trạng viêm cổ tử cung mạnh tính.

    Cùng với việc tìm hiểu viêm cổ tử cung ở nữ giới là bệnh gì thì chị em cũng cần phải tìm cách chữa trị hiệu quả. Bởi vì nếu không được điều trị căn bệnh này sẽ gây giảm khả năng miễn dịch của tử cung và âm đạo. Đây sẽ là nguyên nhân khiến cho các bệnh như lậu, giang mai thậm chí là HIV dễ lây nhiễm hơn.

    [​IMG]

    Viêm cổ tử cung nếu không điều trị sớm sẽ dễ dẫn đến mãn tính


    2. Dấu hiệu nhận biết và đối tượng dễ mắc phải bệnh viêm cổ tử cung
    Thông thường, bệnh viêm cổ tử cung ở giai đoạn đầu thường không có bất kì dấu hiệu, triệu chứng nào rõ ràng và chỉ khi đi khám phụ khoa mới được phát hiện. Hơn thế nữa, các triệu chứng của viêm cổ tử cung thường giống với một số bệnh phụ khoa khác nên rất khó phân biệt. Nhưng chị em có thể nhận biết sớm khi thấy có những dấu hiệu như sau:

    +++ Dịch tiết âm đạo bất thường: Khi thấy khí hư có màu vàng, trắng đục, xám nhạt…thì có thể cổ tử cung hoặc bộ phận khác của vùng kín đã bị viêm nhiễm. Chị em nên đi khám ngay để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.

    +++ Đau rát khi quan hệ tình dục: Đây cũng là một dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm nhiễm vùng kín. Nguyên nhân là do giao hợp sẽ gây những tổn thương lớn hơn cho vùng viêm nhiễm dẫn đến đau rát, thậm chí chảy máu.

    +++ Xuất huyết bất thường: Ra máu khi chưa đến chu kỳ kinh nguyệt hay xuất huyết sau khi quan hệ là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa trong đó có bệnh viêm cổ tử cung. Do vậy chị em nên thận trọng nếu như thấy dấu hiệu bất thường này.

    +++ Đi tiểu nhiều lần, tiểu nóng, rát: Viêm cổ tử cung rất dễ lan ra niệu đạo làm nhiễm trùng ống niệu đạo gây ra hiện tượng tiểu nóng, tiểu rát.

    Bên cạnh đó, theo kết quả nghiên cứu từ các chuyên gia sản phụ khoa thì bệnh viêm cổ tử cung xảy ra nhiều với bệnh nhân ở độ tuổi dưới 25 nên chị em không nên chủ quan và nên đi xét nghiệm định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.


    3. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm cổ tử cung
    Viêm cổ tử cung hình thành do nhiều nguyên do khác nhau, cụ thể là:

    +++ Do nhiễm trùng: Với khía cạnh này, nấm, vi khuẩn, virus chính là căn nguyên chính khiến bệnh phụ khoa mà điển hình là bệnh viêm cổ tử cung hình thành. Khi vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ hoặc gặp phải những tổn thương không đá có trong quá trình quan hệ tình dục,... các tác nhân gây bệnh sẽ lợi dụng điều đó để xâm nhập, tấn công và gây bệnh.

    +++ Do dị ứng: Việc dùng đồ lót hoặc dung dịch vệ sinh không đảm bảo chất lượng, có mùi hương nồng nặc cũng có thể khiến cho vùng kín nhạy cảm và dẫn đến tổn thương.

    +++ Do thay đổi nội tiết tố nữ: Phụ nữ trong thời gian mang thai thường thay đổi nội tiết tố, mất cân bằng độ pH, mất cân bằng âm dương trong cơ thể nên thường dễ bị viêm cổ tử cung.

    +++ Do mắc các bệnh phụ khoa khác: Viêm âm đạo, viêm nấm, viêm lộ tuyến cổ tử cung là những căn bệnh tiền đề có thể dẫn đến viêm cổ tử cung nếu chị em không điều trị sớm và đúng cách.


    4. Cách điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả nhất hiện nay
    Bởi vì viêm cổ tử cung chính là bệnh lý phức tạp do nhiều những nguyên nhân khác nhau gây ra và nó ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ sau này. Chính vì lẽ ấy thì chúng ta cần sớm phải sớm điều trị.

    Hiện nay phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chính là cơ sở mà bạn có thể an tâm khi đến đây điều trị bệnh viêm cổ tử cung. Bởi vì các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm sau khi thăm khám sẽ đưa ra những phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả và không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

    ► Điều trị bằng thuốc:

    Đây chính là phương pháp điều trị viêm cổ tử cung được áp dụng nhiều đối với các trường hợp bệnh nhẹ. Những loại thuốc này sẽ có tác dụng lớn đối với việc diệt khuẩn, kháng viêm, diệt virus cũng như giảm đau, sưng viêm hiệu quả.

    Tuy nhiên thì chị em phụ nữ cũng cần phải kiên trì sử dụng thuốc theo đúng liệu trình của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý ngưng hoặc tự ý tăng giảm liều lượng vì nó sẽ khiến cho việc chữa trị gặp nhiều khó khăn.

    [​IMG]

    Cần điều trị viêm cổ tử cung bằng phương pháp hiện đại

    ► Phương pháp dao LEEP:

    Đây chính là phương pháp giúp loại bỏ những tế bào viêm nhiễm cũng như các tác nhân gây bệnh viêm cổ tử cung cũng như giúp ngăn ngừa bệnh trở lại hiệu quả. Áp dụng chữa trị viêm cổ tử cung bằng phương pháp dao LEEP mang đến nhiều ưu điểm về thời gian diễn ra nhanh chóng, an toàn, không đau, không chảy máu, không để lại sẹo cũng như không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của chị em.

    Phương pháp DHA: Cuối cùng với những bệnh nhân bị viêm cổ tử cung do bị vi khuẩn lậu gây ra thì có thể áp dụng phương pháp DHA. Mục đích giúp tiêu diệt nhanh chóng vi khuẩn lậu để ngăn chặn không cho căn bệnh này có nguy cơ quay trở lại gây bệnh nữa.

    Thông tin bài viết được chia sẻ trên đây mong rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về viêm cổ tử cung ở nữ giới là bệnh gì và cách chữa trị. Ngoài ra nếu như bạn còn bất cứ câu hỏi hay băn khoăn, thắc mắc liên quan cần tư vấn đừng ngần ngại. Hãy

    Liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu

    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h - 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)






    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 - tư vấn miễn phí 24/24
     

Chia sẻ trang này

Loading...