63 Stravel

Việc đào bitcoin sẽ ngốn nhiều điện năng đến mức nào?

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 21 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 342 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    giả dụ bitcoin là một quốc gia, nó có thể đứng vị trí 29 trong bảng xếp hạng các nước tiêu thụ điện để khai thác tỷ giá các đồng tiền ảo đa dạng nhất thế giới.

    [​IMG]

    Tiền mã hoá hay cụ thể là bitcoin là một trong những loại tài sản được kể tới nhiều nhất trong vài tháng trở lại đây. Tuy thế, bitcoin cũng vấp phải không ít sự chỉ trích bởi “đào bitcoin” là một hoạt động tiêu tốn cực nhiều điện năng.


    tại sao BITCOIN CẦN rộng rãi NẲNG LƯỢNG tới VẬY?
    khi những thợ đào đào bitcoin, điều họ thực thụ đang làm là cập nhật sổ cái những giao dịch bitcoin, còn được biết đến là blockchain (chuỗi khối). Thời kỳ này đòi hỏi việc giải các thuật toán cực kỳ phức tạp còn được gọi là hash.

    Thợ đào sẽ được thưởng bitcoin lúc tham dự vào công đoạn này, tuy thế chỉ lúc họ giải được thuật toán trước người khác. Vì lý do này, đào bitcoin đã trở thành một cuộc đua và những mỏ đào bitcoin với nhiều hàng dài máy tính hiệu năng cao khởi đầu xuất hiện trên toàn thế giới.

    [​IMG]

    Ảnh: Visual Capitalist

    Xem thêm: pi network lên sàn trung quốc

    Vào thời khắc ngày 18/03/2021, lượng điện năng tiêu thụ hàng năm của mạng bitcoin được ước tính ở mức 129 TWh (1 TWh là thước đo điện năng đại diện cho 1 nghìn tỷ watt trên giờ). Ở mức tiêu thụ điện năng này, mạng bitcoin tiêu tốn lượng điện năng tương đương của một quốc gia như Na Uy với dân số 5,4 triệu người.

    Theo Visual Capitalist, ví như bitcoin là một đất nước, nó có thể đứng vị trí 29 trong bảng xếp hạng tiêu thụ điện nhiều nhất.

    Bitcoin cũng tiêu thụ phổ quát điện năng hơn Google 1.708%, tuy nhiên vẫn sử dụng ít năng lượng hơn phần nhiều những trung tâm dữ liệu trên thế giới 39%. Số lượng trọng điểm dữ liệu này đang đảm trách lưu trữ 2 nghìn tỷ GB dữ liệu.

    khi đồng bitcoin nói riêng và tiền mã hoá khái quát ngày càng trở thành nhiều, các tác động tới môi trường của nó ngày càng nhận được đa dạng sự quan tâm. Gần đây, Elon Musk, một người ủng hộ tiền mã hoá, cũng khẳng định rằng Tesla sẽ chỉ hài lòng bitcoin như một phương thức trả tiền lúc chứng minh được rằng hoạt động đào bitcoin dùng năng lượng sạch.
     

Chia sẻ trang này

Loading...