63 Stravel

VIC CẬP NHẬT: Trận thua U23 Việt Nam là một trong những "điểm nhấn tối tăm" của bóng đá Trung Quốc

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0606, 11 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 372 Đọc
  1. tiensinh0606

    tiensinh0606 Member

    Trận thua 0-2 trước U23 Việt Nam ngay trên sân nhà hồi tháng Chín - tiền đề cho sự ra đi của HLV danh tiếng Guud Hinkdink, được tờ Sina đánh giá là một trong những "điểm nhấn tối tăm" của bóng đá Trung Quốc trong năm 2019 vừa qua.

    Dưới bàn tay của HLV người Hà Lan, lứa U23 Trung Quốc được kỳ vọng sẽ tham dự Olympic 2020, tạo ra một thế hệ mới đầy triển vọng cho bóng đá Trung Quốc, nhưng trận thua đau đớn trước thầy trò HLV Park Hang-seo đã khiến người hâm mộ Trung Quốc đánh mất lòng tin và cực kỳ bi quan ở VCK U23 châu Á sắp tới.

    Trận thua bởi hai bàn thắng của Tiến Linh đẩy U23 Trung Quốc vào khủng hoảng, và với chưa đến 4 tháng dưới bàn tay của tân HLV Hao Wei, tương lai của bóng đá Trung Quốc ở VCK U23 châu Á là cực kỳ mờ mịt.

    Bên cạnh "điểm nhấn tối tăm" mang tên U23 Việt Nam, năm qua chứng kiến không ít "thảm họa" của bóng đá Trung Quốc, từ ĐTQG, giải VĐQG cho đến bóng đá trẻ.

    Xem thêm: Vic Club

    Sau thất bại 0-2 của U23 Trung Quốc trước thầy trò HLV Park Hang-seo, ĐTQG Trung Quốc trải qua Cúp Đông Á với những thất bại làm nản lòng người hâm mộ nước này. Thua cả Nhật Bản lẫn Hàn Quốc, Trung Quốc đành phải níu kéo hi vọng với trận thắng trước Hồng Kông, xếp thứ 3 trong số 4 đội dự giải và nối dài chuỗi trận thất bại trước "kình địch" Hàn Quốc.

    Trước đó, thầy trò HLV Lippi cũng đã đưa tham vọng đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngõ cụt với hai trận đấu được đánh giá là "thảm họa" trước Philippines và Syria, đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng loại thứ hai.

    Cả hai HLV danh tiếng nhất cầm ĐTQG và U23 Trung Quốc là Lippi và Hidink đều "bay ghế", dù cho Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển này bằng giải VĐQG dài nhất trong lịch sử của mình.

    Chinese Super League 2019 kéo dài đến 276 ngày, từ 1/3 đến 1/12/2019, với 5 quãng nghỉ để các đội tuyển tập trung - ngắn nhất là 12 ngày và dài nhất đến 30 ngày. Trong năm qua, V.League cũng đã có sự ưu tiên cho thầy trò HLV Park Hang-seo chuẩn bị và tham dự các giải đấu quan trọng của các đội tuyển.

    Tuy nhiên, kết quả của Trung Quốc và Việt Nam hoàn toàn khác biệt nhau, trong khi bóng đá Việt Nam cực kỳ thành công, thì bóng đá Trung Quốc có một năm thất bại hoàn toàn.

    Bên cạnh đó, bóng đá trẻ Trung Quốc cũng có một năm "thảm họa" chẳng kém các đàn anh, với việc U19 Trung Quốc bị loại ngay từ vòng loại châu Á khi xếp dưới cả U19 Campuchia.

    Song nguy cơ lớn nhất mà Sina đánh giá về bóng đá Trung Quốc là việc nhập tịch ồ ạt các cầu thủ ngoại quốc để khoác áo đội tuyển Trung Quốc. Đấy là "con đường tắt" mà chính HLV Marcello Lippi đã vạch ra để tìm đường đến với thành công "ăn xổi", nhưng lại để lại hệ lụy và hậu quả cực lớn cho bóng đá trẻ Trung Quốc, khi bị "hắt hủi" ở cả giải VĐGQ lẫn đội tuyển quốc gia.

    Xem thêm: chơi game đánh bài đổi thưởng
     

Chia sẻ trang này

Loading...