63 Stravel

VÌ sao nói BTC củng cố vị thế thống trị của đồng USD?

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 13 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 349 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    Đồng nhân dân tệ số hóa có mặt trên thị trường sẽ doạ dọa vị thế của USD?
    gần đây, xuất hiện vô thiên lủng bài báo kinh tế quan niệm rằng sự vững mạnh của đồng bạc công nghệ số nhà băng trung ương (CBDC) Trung Quốc tại ứng dụng mua bán tiền ảo sẽ làm lung lay vị thế của đồng đô-la Mỹ trên thế giới về lâu dài. Dù sự thật là mục tiêu phát triển đồng nhân dân tệ (NDT) số hóa của phía Trung Quốc là để hạn chế chừng độ lệ thuộc vào đồng đô la Mỹ, nhưng thật khoa trương ví như nói đô la Mỹ sẽ bị đồng NDT “soán ngôi” trong tương lai.

    [​IMG]

    Về vấn đề này, chiến lược gia Mike McGlone khẳng định độ đa dạng và mức phát triển của Bitcoin lại chính là tác nhân ngấm ngầm nâng cao chừng độ cai trị của đồng đô-la Mỹ trong thời đại kinh tế hiện nay. Nguồn cội khôn xiết đơn thuần, vì Bitcoin và Tether (hay USDT) chính là cặp thương lượng nhiều nhất trên thị trường tiền mã hóa.

    Xem thêm: cách nạp vnd vào binance

    đầy đủ nguồn cung USDT còn đó nhờ giá trị của đồng đô la pháp định. Điều này giúp cải thiện chừng độ cũng như nhu cầu dùng đô-la Mỹ trong bối cảnh “bùng nổ” tiền mã hóa. Như vậy nên, Mike nghĩ rằng đồng NDT phương pháp số chẳng thể thay thế được vị trí của USD trên thị phần. Trong một đoạn “tweet” của mình, Mike viết như sau:

    “Mặc cho các lo ngại xoay quanh co sự lớn mạnh của đồng NDT số hóa, Bitcoin đang càng ngày càng củng cố vị thế của đô-la Mỹ trên thị trường, thậm chí doạ dọa cả Vàng…”

    Bitcoin vượt mặt Vàng và thị phần chứng khoán
    Trong Thống kê mới nhất trong khoảng trang Bloomberg, biên tập viên John Authers đã lên tiếng về mức độ lan rộng nhận mặt của Bitcoin trên cương vị là một loại tài sản chống lạm phát. Từ trước cho tới hiện tại, Vàng vẫn luôn dẫn đầu trên thị tường khi kể tới tài sản chống lạm phát. Thế nhưng, giả dụ Quan sát tình hình kinh tế vĩ mô hiện nay, khuynh hướng này có vẻ đang dần thay đổi.

    “Chứng khoán đánh bại Vàng khi con người không quá lo lắng về lạm phát, ngược lại Vàng sẽ thắng thế nếu như tình trạng lạm phát trở nên đáng e dè. Khi mà đấy, hiện tại, cả hai đối tượng này lại đang cùng đi xuống.” – John Authers viết.

    nếu Nhìn vào biểu đồ bên dưới, có thể thấy Vàng đang đánh mất độ rộng rãi của mình trong phổ thông tháng qua. Dòng tiền đổ vào Vàng từ khi Quý IV 2020 đến hiện tại đang ko dừng giảm xuống khi mà dòng vốn của Bitcoin lại tăng.

    [​IMG]

    Dòng vốn của Bitcoin và Vàng trog Quý IV 2020. (Nguồn: Bloomberg)

    Xem thêm: cointiger review

    Nhờ vào tài chính dồi dào từ các tổ chức đầu cơ to và các sản phẩm phái sinh của mình, Bitcoin đã được công nhận là đồng mã hóa lớn nhất trên toàn cầu. Có một điều tương đối thú vị là động thái của BTC có sự liên kết chặt chẽ với tình hình lãi suất trái phiếu. Về điểm này, John Authers viết:

    “Tình hình Bitcoin trong năm qua có Liên hệ theo trực tiếp với động thái của thị phần trái phiếu. Lúc lãi suất trái khoán tăng, Bitcoin cũng thế. Điều này ám chỉ thương lượng tăng cường phát (reflation) hay những dấu hiệu lạm xuất phát hiện sẽ có lợi cho đồng mã hóa này.”
     

Chia sẻ trang này

Loading...