63 Stravel

Vì sao nên đến Bình Ba khi đến với Khánh Hòa

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich (Lê, 25 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 664 Đọc
  1. dulich (Lê

    dulich (Lê Guest

    Bạn đang không biết phải đi đâu chơi sau khi đã đến với Khánh Hòa?
    Tại sao bạn không thử đến với vùng đảo xinh đẹp Bình Ba?

    Bình Ba là đảo nhỏ thuộc vịnh Cam Ranh, thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Cách trung tâm thành phố Nha Trang 60km về phía nam. Sau đây là 10 lý do bạn nên chọn Bình Ba làm điểm đến:

    1/ Đi lại dễ dàng, mang lại cảm giác thú vị

    Để đến với đảo Bình Ba bắt buộc chúng ta phải di chuyển (mất khoảng 1h10 phút đi xe ôtô) đến cảng Ba Ngòi tại thành phố Cam Ranh, sau đó đi tàu gỗ hoặc canô để ra đảo, nhưng hầu hết du khách chọn ngồi tàu gỗ một tiếng rưỡi để trải nghiệm được cái nắng, cái gió và ngắm cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Với những ai chưa bao giờ được ngồi tàu, thuyền thì ở chuyến đi này sẽ mang lại những cảm giác khó tả: hồi hộp, háo hứng,thú vị...khi tàu nổ máy là bắt đầu việc bạn sẽ lênh đênh giữa biển khơi và sắp nhấp nhô theo từng đợt sóng. Hãy đưa mắt nhìn xung quanh bạn sẽ cảm thấy vịnh Cam Ranh thật yên bình. Khi tới đất liền bạn có thể di chuyển bằng xe điện hoặc thuê xe máy để đi tham quan hết hòn đảo rộng khoảng 3 km2 này

    2/ Biển xanh và những rạn san hô nhiều màu sắc

    [​IMG]

    Bình Ba là một trong những vùng đảo hoang sơ, ở Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt: bãi Chướng, bãi Nồm,... Vùng biển này cũng chưa được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch nên mọi thứ đều nguyên sơ. Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị. Là nơi có những rạn san hô đẹp và đủ màu sắc.

    3/ Bãi tắm ít người

    Du khách đến với Bình Ba sẽ không phải chứng kiến cảnh đông đúc, xô bồ của khách Trung hay khách Nga...trên bãi biển tại đảo Bình Ba, bởi vì chỉ có những ai mang quốc tịch Việt Nam mới được đặt chân lên đảo. Trên đảo cũng chỉ có khoảng 700 hộ dân với 5.000 người. Tình trạng chen chúc, đông đúc ở các bãi biển là hoàn toàn không có ở đây. Bạn có thể thỏa thích ngâm mình trong làn nước sạch trong, nhìn nhắm trời biển bao la.

    4/ Ngắm nhìn bầu trời bao la

    Những cặp đôi đang yêu nhau hay vừa mới cưới không nên bỏ lỡ vùng đảo này là nơi sẽ tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp , là nơi vung đắp hạnh phúc, là nơi bạn nên chọn để hưởng tuần trăng mật cho mình. Bình minh và hoàng hôn ở đây đều rất đẹp. Hãy nắm tay người mà bạn yêu đến đây để trải nghiệm xem có đúng sự thật không nhé?

    [​IMG]

    5/ Người dân thân thiện, hiền lành

    Khi được ngồi trên tàu gỗ bạn có thể sẽ ngồi cùng những người dân chài Bình Ba sang đất liền mua đồ đạc về. Họ có làn da rám nắng, nụ cười rất tươi và đặc biệt rất hài hước. Cách phục vụ khách du lịch ở Bình Ba hiện tại cũng chỉ do người dân nơi đây làm, từ cho thuê xe máy, cho thuê canô, cho thuê nhà ngủ lại, đến cho thuê tàu đánh cá chở vòng quanh các đảo, tham quan bè nuôi tôm hùm, hải sản, hướng dẫn lặn biển,chế biến những món hải sản tươi sống theo yêu cầu của bạn. Nhữnng du khách đến đây đều yên tâm và hài lòng bởi sự chân chất, thân thiện của các “chủ nhà” này.

    6/ Hải sản tươi ngon

    Sau buổi sáng ngắm bình minh, bạn có thể theo hướng dẫn viên đến chợ sớm và tự tay chọn những món hải sản tươi ngon và nhờ người dân nơi đây làm thành món ăn. Mực lá ở đây dày và ngọt, nhum thì nhiều vô kể, sò huyết, cá mai, cá bóp,… được chế biến thành nhiều món như nướng, hấp, làm gỏi.

    7/ Ăn tôm hùm thoải thích

    Là nơi được mệnh danh là “ Đảo tôm hùm”. Bình Ba là nơi nuôi rất nhiều tôm hùm cho nên nó trở thành đặc sản Bình Ba. Với hàng trăm bè tôm hùm khắp đảo, cũng là phương tiện sinh sống chính của nhiều hộ gia đình, giá tôm hùm ở Bình Ba được xem là “giá gốc”, với nhiều cách chế biến đúng chất dân chài, nên được giữ độ ngon, dai, ngọt đáng giá của tôm hùm. Du khách đến đây đều mê mẩn món tôm hùm nướng, cũng là món nhất định phải ăn khi đến đây. Bạn hãy hỏi người dân chài về cách nuôi tôm hùm như thế nào? Họ sẽ nói cho bạn nghe rất nhiều, rất nhiều điều về cái nghề nuôi tôm hùm đầy thú vị này.

    [​IMG]

    8/ Lênh đênh trên nhà Bè

    Bạn sẽ được ăn uống trên những nhà Bè nổi trên mặt nước. Nó được làm từ gỗ là chủ yếu, nó sở dĩ nổi được là vì có rất nhiều thùng phi được đặt phía dưới nhà Bè. Đến được với nhà Bè bạn phải giữ thăng bằng thật tốt trên những chiếc cầu đung đưa theo gió và sóng biển. Đầu bếp ở đây là những dân chài, người phục vụ ở đây là dân chài, những món ăn ở đây cũng đậm chất dân chài nhưng không vì vậy mà không ngon.

    [​IMG]

    9/ Check-in với động vật bất tử của đảo

    Trên đảo có rất nhiều động vật không bao giờ chết. Một chú khủng long sẽ hiện ra trước mắt bạn trên cung đường đi đến hòn Rùa ( nhìn về tay phải ) và sẽ có một bạn rùa rất to cách bạn khủng long không xa tại hòn Rùa, ngoài ra còn có bé đại bàng tại bãi Chướng( bãi Sướng). Đó là những con vật được thiên nhiên tạo nên bằng đất, đá, cây cối.

    10/ Chi phí phải chăng

    Giá tour đi trong ngày khoảng từ 500.000 – 700.000 nghìn/ Người sẽ trọn gói từ đi lại, ăn uống, ghế nằm tự bãi biển, hướng dẫn viên... Nếu bạn tự đi thì giá tàu gỗ sẽ là 30.000 nghìn/người/ lượt, còn bạn thuê ca nô riêng từ cảng qua đảo sẽ mất 2 triệu – 2 triệu rưỡi và nếu bạn đói hãy tìm cho mình một nhà Bè ưng ý, xung quanh bạn có rất nhiều nhà Bè để bạncó thể tự tay chọn cũng như chế biến cho mình những món ngon từ hải sản: mực, tôm hùm, cá bóp... Ở đây không có hiện tượng chặt chém, hô giá cao nên bạn có thể thoải mái vui chơi cùng gia đình và nghỉ ngơi tại nơi đây. Nơi đây có dịch vụ cho thuê canô tự lái và ngồi trên xe phao được canô kéo với mức giá khoảng 140.000- 200.000 nghìn/ người/ 2 vòng ( riêng tự lái canô sẽ cao hơn). Ngoài ra, còn có lặn biển ngắm san hô. Rất nhiều bạn trẻ ưa thích bởi cảm giác mạnh mà trò chơi này mang lại.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...