63 Stravel

Vì sao lãnh đạo các nước Mỹ Latin ủng hộ Bitcoin?

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 17 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 317 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    các chính trị gia Mỹ Latin trông thấy tiềm năng phát triển sự nghiệp cá nhân bằng cách ủng hộ tiền số.

    Vào ngày 5/5, Nayib Bukele, Tổng thống El Salvador ban bố Bitcoin với tỷ giá tiền ảo tốt nhất sẽ trở thành tiền tệ chính thức của nước này. Tuy nhiên, bài phát biểu này lại không được tổ chức tại thủ đô San Salvador mà ở hội nghị Bitcoin 2021, Miami, Mỹ. Bốn ngày sau, tuyên bố này trở thành luật và được quốc hội El Salvador duyệt.

    [​IMG]

    những lời ủng hộ bitcoin mơ hồ từ tổng thống EL SALVADOR
    thực tiễn, người dân vẫn chưa rõ tác động của việc ứng dụng tiền số sẽ thế nào trong khu vực Mỹ Latin. Tại El Salvador, những chi tiết cụ thể của luật ít cấp tiến hơn những thông tin của ông Bukele tại sự kiện Bitcoin 2021. Đầy đủ ích lợi ý định của luật đến trong khoảng các ưu đãi thuế liền kề với Bitcoin, dành cho những công ty nước ngoài muốn đầu cơ vào El Salvador.

    [​IMG]

    Tổng thống Nayib Bukele tại hội nghị Bitcoin 2021. Ảnh: RestofWorld.

    Theo Mariana Belloso, nhà báo người Salvador và là biên tập viên của Derecho y Negocios, ông ko nhận thấy bất kỳ lợi ích kinh tế cụ thể nào trong khoảng giải pháp này.

    “Tổng thống biết rõ không thể đặt nền kinh tế đất nước dựa trên một thứ dễ biến động như Bitcoin”, cô đề cập với Rest of World. Belloso tin rằng mục tiêu của ông Bukele là có một thông tin “thật ngoạn mục” và cứng cáp ông đó đã thành công.

    Đối với dụng cụ truyền thông đối lập ở quê nhà El Salvador, thông báo của ông Bukele là sự điều hướng dư luận. Họ quan niệm rằng tổng thống muốn giới tin báo kể về Bitcoin hơn là các vấn đề của đất nước, gồm những những cuộc thương lượng với Quỹ Tiền tệ Quốc tế và mối quan hệ bít tất tay với Mỹ.

    Thay vì đưa tin can dự tới việc chính phủ Salvador phá vỡ vạc quan hệ với Ủy ban Quốc tế Chống lại Sự trừng trị ở Salvador (CICIES), truyền thông trong khu vực và quốc tế lại chạy theo thông báo về tiền số của Tổng thống Bukele.

    Hội nghị Bitcoin là mảnh đất mỡ màu cho các lùm xùm can dự đến việc ứng dụng Bitcoin ở các nước Mỹ Latin. Có thời điểm, các người tham gia đã lấp đầy cả một săng rác lớn bằng các đồng Bolivares của Venezuela, vốn vô giá trị. Việc làm này là để đánh dấu cho cái chết chẳng thể tránh khỏi của tiền pháp định tại quốc gia này.

    [​IMG]

    cỗ ván rác đầy các đồng Bolivares của Venezuela vô trị giá. Ảnh: @javierobc.

    các chính trị gia Mỹ Latin ngay sau đấy đã ủng hộ cách làm của ông Bukele, bộc bạch sự để ý của họ tới việc áp dụng Bitcoin như một đồng bạc chính thức của tất cả quốc gia này. Thiên hướng này được thúc đẩy bởi cùng đồng các người ham tiền số nhưng lại có ít hiểu biết về các quốc gia này.

    Sự kiện trên cũng được phổ biến người lừng danh nói đến. &Ldquo;Đầu tiên họ phớt lờ bạn, sau ấy bất chợt Paraguay, Argentina, Panama, Brazil, El Salvador và Nicaragua đón chờ #Bitcoin”, Tyler Winklevoss, tỷ phú Việc đầu tiên của toàn cầu Bitcoin đăng tweet.

    Việc có bất cứ quốc gia nào trong bài đăng của Tyler Winklevoss ứng dụng Bitcoin hay không vẫn còn phải xem xét. Thế nhưng, theo RestofWorld, những thông báo hài lòng Bitcoin này chuyên dụng cho mục tiêu khác. Ấy là nâng cao ảnh hưởng của những chính trị gia trẻ tuổi mới nổi.

    Xem thêm: iost là gì

    đa dạng chính trị gia mỹ latin coi bitcoin như công cụ truyền thông
    nghị sĩ Panama, Gabriel Silva từng lo lắng việc quốc gia này có thể đánh mất vị trí đắc địa vốn đầu tư của Trung Mỹ. Như thế nên, ông đã tweet ủng hộ việc ứng dụng Bitcoin hai ngày sau tuyên bố của ông Bukele.

    Ông Silva là nghị sĩ độc lập ngoài đảng cầm quyền nên có rất ít cơ hội để ra một đạo luật công nhận Bitcoin trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, lượng theo dõi trên Twitter của ông này tăng gần gấp đôi chỉ vài ngày sau dòng tweet ủng hộ tiền số.

    [​IMG]

    Dòng tweet có lượng tương tác cao nhất của chính trị gia Gabriel Silva là một meme về tiền số. Ảnh: @fsancheznqn

    khi mà đấy, đại biểu Francisco Sánchez tới từ đô thị Neuquén của Argentina chưa đề nghị bất kỳ điều luật nào can hệ đến Bitcoin. Tuy vậy, vị đại biểu này đã đổi ảnh đại diện mạng phường hội của mình thành hình ảnh với đôi mắt laser (một meme can hệ đến các người ủng hộ tiền số). Động thái này giúp ông thu về hơn 7.000 lượt thích. Đây chính là dòng tweet có lượt tương tác cao nhất của tài khoản này.

    trường hợp khác, ông Fábio Ostermann, nghị viên Brazil cũng đã thêm mắt laser vào ảnh Twitter của mình. Cách làm này giúp nhãn hiệu tư nhân của nghị viên này có một cú hích to trong bối cảnh hệ thống chính trị phân mảnh của quốc gia. Đảng của ông hiện chỉ nắm giữ hơn 1% số ghế trong hạ viện Brazil.

    Một trong các người ủng hộ trung thành nhất đối với luật Bitcoin của El Salvador là Carlos Rejala, nhà lập pháp 36 tuổi từ Hạ viện Paraguay. Ông này mới tham dự chính trị từ năm 2018 và thuộc Đảng Hagamos. Đảng của Rejala hiện chỉ có hai nhà lập pháp trong hạ viện gồm 80 thành viên của Paraquay.

    Nhà lập pháp này đã ủng hộ luật Bitcoin của El Salvador trên phương tiện truyền thông và hứa sẽ khởi đầu “một Dự án quan yếu để đổi mới Paraguay trong tuần này”. Sự ủng hộ tiền điện tử đã khiến ông ta được CoinDesk và The Street Liên hệ theo phỏng vấn cũng như giám đốc điều hành Twitter theo dõi. Điều này giúp Rejala bước ra trường quốc tế.

    những chính trị gia như ông Bukele, Silva và Rejala đại diện cho một mô hình thu gọn về vị trí của đất nước của họ trên trường quốc tế. Theo RestofWorld, có vẻ các chính trị gia Mỹ Latin đã trông thấy tiềm năng tạo lập sự nghiệp chính trị của mình chuẩn y việc truyền bá tiền số.
     

Chia sẻ trang này

Loading...