63 Stravel

Vì sao gói tráng men lại phù hợp với kiến trúc hiện đại

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Boncauviglacera, 16 Tháng năm 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      CT2, Coma6, Đường 70 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng năm 2024, 0 Trả lời, 162 Đọc
  1. Boncauviglacera

    Boncauviglacera New Member

    Mái ngói truyền thống tưởng như sẽ đi vào quên lãng trong kiến trúc hiện đại nhưng ngược lại, mái ngói lại được sử dụng phổ biến và là đặc trưng cho những căn nhà phố sang trọng, thể hiện được sự tinh tế và gu thẩm mỹ của chủ nhà.
    Đi cùng tiến trình kinh tế phát triển và đô thị hóa, nhu cầu về nhà ở của người tiêu dùng Việt hiện đại đã có nhiều đổi thay. Nhà không chỉ là nơi để ở, nó còn là nơi phản chiếu cá tính riêng biệt, cảm xúc của mỗi chủ nhà.

    [​IMG]

    1. Sự thay đổi phong cách kiến trúc hiện đại của người Việt

    Kiến trúc nhà ở của người Việt xưa chịu ảnh hưởng đậm nét của đặc thù khí hậu nhiệt đới gió mùa và thổ nhưỡng. Vì nhu cầu thoát nước mưa trên mái là rất cao nên hình thành hệ mái dốc lớn. Trong kiến trúc người Việt cổ, mái nhà được xem như mặt đứng thứ 5 trong công trình.

    Bên cạnh đó trong quá trình giao thoa lịch sử, tiêu chuẩn thẩm mỹ trong phong cách thiết kế nhà ở của người Việt có sự ảnh hưởng phong cách văn hóa thế giới như phong cách kiến trúc Trung Hoa hoặc phương Tây.

    Theo dòng chảy của thời gian, nếp nhà truyền thống Á Đông của người Việt xưa đến câu chuyện nhà ở của người Việt nay đã có nhiều những biến chuyển, đổi thay về mặt kiến trúc trở nên hiện đại hơn để phù hợp với xu thế phát triển và nhịp đô thị hóa.
    [​IMG]

    2. Các yếu tố cơ bản hình thành nên kiến trúc hiện đại

    4 yếu tố cơ bản để hình thành nên phong cách kiến trúc hiện đại bao gồm: công năng, thẩm mỹ, thích dụng và tính bền vững. Theo đó, các công trình kiến trúc hiện đại dường như ít bị ảnh hưởng bởi văn hóa bản địa tác động.

    Tuy nhiên, dù ở thời đại nào, kết cấu mái dốc vẫn luôn đóng một vai trò rất lớn trong kiến trúc nhà ở xưa và kéo dài đến hiện nay. Mái đổ dốc tạo hình sóng ngói là sự kế thừa, là gợi nhớ ký ức và phát triển dựa trên nền tảng bản sắc văn hóa người Việt.

    [​IMG]

    3. Tính linh hoạt của gói tráng men

    Không chỉ che nắng che mưa, mái nhà còn tạo nên một nét duyên dáng riêng cho những ngôi nhà. Chính vì vậy, từ “mái ấm” thường xuyên được sử dụng để diễn tả hạnh phúc của một gia đình, dường như tất cả đều phải được bắt đầu từ sự đồng điệu. Kiến trúc mái không đơn thuần dùng để chống lại tác động của mặt trời, mưa, gió... mà còn có tác dụng quan trọng trong việc tạo nên hình dáng tổng quan của ngôi nhà cũng như hình dáng của không gian nội thất.

    [​IMG]

    Cùng với xu hướng hội nhập, kiến trúc nhà ở hiện nay cũng đang thay đổi một cách sâu rộng cả về chất và lượng. Mái nhà cũng vậy! Mái nhà hiện đại giờ đây được thiết kế theo các hình thức khác nhau. Những kiểu hai, ba mái đôi theo nhiều phương đa dạng, làm nên chất thơ cho “chiếc nón” của ngôi nhà, Không chỉ mái cho nhà đẹp mà mái còn có thể thiết kế linh hoạt để bồn nước hay giếng trời lấy ánh sáng tự nhiên.

    Mái ngói giờ đây cũng đã khác trước. Ngói có độ cách nhiệt tốt nên điều hòa được không khí trong nhà, mùa lạnh thì ấm, mùa đông thì mát. Vì biết tận dụng ưu thế tuyệt vời này của thứ sản phẩm vốn mộc mạc, dân dã nên nhiều ngôi nhà và biệt thự vốn được xây dựng từ đầu những thế kỷ trước hiện vẫn còn tồn tại và trở thành một biểu tượng cho một phong cách kiến trúc Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này

Loading...