63 Stravel

Vì Sao Điều Hòa Nhiệt Độ Tốn Điện Hơn Vào Những Ngày Nắng Nóng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuonggoiphucvu, 25 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      44 Lê Thanh Nghị, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000, Việt Nam, hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 169 Đọc
  1. Nhietdo.vn - Đó là câu hỏi được nhiều người dùng điện quan tâm. Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh) đã làm một thí nghiệm để giải đáp.


    [​IMG]
    Nhiệt độ môi trường càng cao, điều hòa nhiệt độ càng tiêu thụ nhiều điện năng. Ảnh minh họa

    Xem Thêm : Hướng Dẫn Cách Ứng Phó Sốc Nhiệt Khi Chạy Mùa Hè

    Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh) đã xây dựng mô hình đối chứng thí nghiệm về hoạt động của máy điều hòa nhiệt độ trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

    Tiến sĩ Đinh Hoàng Bách, Khoa Điện - Điện tử Trường Đại học Tôn Đức Thắng cho biết: Mô hình gồm 2 phòng có kích thước bằng nhau, gắn cùng một loại máy điều hòa nhiệt độ 1HP inverter, có hệ thống đo lường và giám sát tự động, được thiết lập theo chuẩn Smart factory. Phòng 1 làm việc ở môi trường thực tế và phòng 2 - phòng đối chứng có thể điều khiển, thay đổi nhiệt độ môi trường.

    Thực nghiệm sau 8 giờ cho thấy: Cùng cài đặt nhiệt độ máy lạnh ở 20oC, nếu nhiệt độ môi trường là 30oC thì điện năng tiêu thụ ở cả hai phòng đều là 6,46kWh.

    Tuy nhiên, khi thay đổi nhiệt độ môi trường hoặc nhiệt độ điều hòa ở phòng 2, sẽ có sự thay đổi rõ rệt về lượng điện năng tiêu thụ. Cụ thể, khi tăng nhiệt độ môi trường lên 35oC và 40oC thì lượng điện tiêu thụ tương ứng là, 8,51kWh (tăng 31,7%) và 10,72kWh (tăng 65,8%). Như vậy, nhiệt độ môi trường càng cao, máy lạnh càng tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

    Nếu trong cùng điều kiện nhiệt độ môi trường là 35oC, khi cài đặt nhiệt độ điều hòa ở 26oC thì điện năng tiêu thụ hết 3,55kWh, còn cài đặt điều hòa 20oC thì điện năng tiêu thụ là 8,51kWh. Như vậy, để nhiệt độ càng thấp, máy điều hòa càng tiêu thụ nhiều điện năng.

    [​IMG]
    Biểu đồ điện năng sử dụng của điều hòa nhiệt độ trong phòng đối chứng: nhiệt độ môi trường có điều khiển. Ảnh: ĐVCC

    “Trong những ngày nắng nóng, người dân sử dụng máy điều hòa với thời gian dài hơn và có xu hướng cài đặt nhiệt độ thấp. Cộng với nhiệt độ môi trường cao đã tác động trực tiếp đến dàn nóng, khiến máy lạnh hoạt động nặng nề hơn nên lượng điện năng tiêu thụ gia tăng rất lớn. Điều này cũng xảy ra đối với tủ lạnh, tuy nhiên công suất thấp hơn nên mức độ ảnh hưởng cũng thấp hơn”, Tiến sĩ Đinh Hoàng Bách cho hay.

    Theo ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, điều hòa nhiệt độ là thiết bị hao tốn điện năng nhất và chiếm tỷ trọng từ 28 - 64%, có khi đến 80% chi phí điện của cả gia đình. Khi thời tiết nắng nóng 35 - 40oC, nhiều người có thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ 18oC, lúc này mức tiêu thụ điện của điều hòa có thể tăng lên đến 400% so với những ngày nhiệt độ ở mức trung bình và cài máy lạnh ở mức 26oC. Chính vì vậy, các gia đình nên cài đặt máy lạnh ở 26oC để vừa đủ mát, vừa giúp tiết kiệm điện và chi phí tiền điện.

    Nguồn : https://nhietdo.vn/dieu-hoa-nhiet-do-ton-dien-hon-vao-nhung-ngay-nang-nong/
     

Chia sẻ trang này

Loading...