63 Stravel

Vì sao chị em bị đau lưng, đau bụng dưới, ra khí hư bất thường

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phongkhamhoancausg, 24 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 243 Đọc
  1. Chào bác sĩ! 3 ngày nay em bị ra nhiều dịch âm đạo, kèm theo đau âm ỉ ở thắt lưng và bụng dưới. Trước đó em cũng đã có quan hệ tình dục với bạn trai, giờ em đang rất lo lắng. Xin hỏi bác sĩ nếu đau lưng, đau bụng dưới, ra khí hư bất thường có phải là dấu hiệu mang thai hay em đã mắc bệnh phụ khoa? Mong bác sĩ tư vấn giải đáp giúp em.

    NGUYÊN NHÂN KHIẾN NỮ GIỚI BỊ ĐAU LƯNG, ĐAU BỤNG DƯỚI, RA KHÍ HƯ
    Khí hư (dịch tiết âm đạo) là yếu tố phản ánh sức khỏe sinh lý, sinh sản phụ nữ. Khí hư có thể ra nhiều hơn vào thời kì rụng trứng, mang thai, quan hệ tình dục. Nhưng nếu chị em bỗng dưng bị đau lưng, đau bụng dưới, khí hư ra bất thường kéo dài có thể là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa nguy hiểm.
    Theo đó những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bao gồm:

    1. Dấu hiệu tiền kinh nguyệt
    Trước khi hành kinh, ở một số chị em sẽ có dấu hiệu tiền kinh nguyệt như là ra khí hư nhiều hơn bình thường, đau thắt lưng, đau bụng dưới âm ỉ... Những dấu hiệu này vốn không đau lo ngại, có thể sẽ kết thúc sau khi chị em hết kinh. Tuy nhiên, nếu cơn đau diễn ra quá dữ dội hoặc khí hư có mùi hôi, màu sắc lạ thì nên đi khám, kiểm tra để bác sĩ tư vấn khắc phục, giảm mức độ cơn đau và cảm giác khó chịu.

    2. Dấu hiệu mang thai
    Ở giai đoạn đầu của thai kỳ phụ nữ, chị em có thể có một số dấu hiệu mang thai (tùy theo cơ địa) chị em sẽ thấy dịch âm đạo ra nhiều hơn, đau lâm râm ở bụng dưới, đau mỏi lưng; một số trường hợp khác còn bị đau vú, đi tiểu nhiều hơn, buồn ngủ, mệt mỏi... Do đó, nếu trước đó bạn có quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ thì đây cũng có thể là nguyên nhân bạn nên xem xét.
    Nếu nghi ngờ mang thai, bạn có thể mua que thử thai về thử. Hoặc đến cơ sở y tế uy tín để xét nghiệm beta hCG chẩn đoán mang thai sớm, kết quả chính xác đến 99%, chi phí không quá tốn kém.

    3. Rối loạn nội tiết tố
    Chị em thường xuyên bị căng thẳng, stress, áp lực hay mệt mỏi kéo dài; chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu chất; thức khuya nhiều; lạm dụng nhiều bia rượu, cà phê; sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hay thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm,… cũng gây rối loạn nội tiết tố và xảy ra một số tác dụng phụ như là đau lưng, đau bụng dưới, ra khí hư bất thường.

    Đau lưng, đau bụng dưới, ra khí hư nhiều hoặc có mùi… đa phần là dấu hiệu cảnh báo tình trạng bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng:

    4. Mang thai ở ngoài tử cung
    Chị em bị đau lưng, đau bụng dưới hoặc chuột rút, ra nhiều huyết trắng đục hoặc huyết nâu... có thể là biểu hiện cho thấy chị em bị mang thai ngoài tử cung. Tức là chị em đã xảy ra hiện tượng thụ thai, nhưng thai không vào làm tổ ở tử cung mà “lang thang” ở bên ngoài ống dẫn trứng, buồng trứng.
    Đối với mang thai ngoài tử cung, chị em cần phát hiện và xử lý sớm để bảo vệ sức khỏe sinh sản sau này cũng như tránh nguy hiểm đến tính mạng.

    5. Viêm nhiễm phụ khoa
    Chị em bị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung... cũng có thể xuất hiện triệu chứng ra nhiều khí hư có mùi hôi, nguyên nhân là do vi khuẩn, virus, nấm xâm nhập/ Bên cạnh đó, tình trạng viêm nhiễm còn gây ra các triệu chứng khó chịu như là: âm hộ-âm đạo bị ngứa rát, đau bụng dưới, đau mỏi lưng, đi tiểu nóng và buốt rát, quan hệ đau rát...

    8. Các bệnh về xương khớp
    Hiện tượng đau nhức lưng, đau lan ra phần bụng dưới và xuất hiện huyết trắng còn là dấu hiệu phản ánh chị em mắc các bệnh về xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp...
    Cơn đau ở lưng có thể xảy ra đột ngột; có xu hướng lan xuống chân khiến người bệnh đau đớn, khó chịu. Bệnh không chữa trị kịp thời sẽ làm giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến khả năng vận động, đi lại.
    [​IMG]


    9. Ung thư tử cung, ung thư buồng trứng
    Hiện nay, tỉ lệ phụ nữ bị ung thư cổ tử cung – ung thư buồng trứng đang ngày càng tăng cao. Nhưng các triệu chứng của bệnh thường phát triển âm thầm, khó nhận biết ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu sau, chị em cần chú ý và chủ động đi kiểm tra sớm: Đau vùng chậu, ra máu âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục, ra khí hư có mùi hôi...

    10. Mắc bệnh lây qua đường tình dục
    Việc quan hệ tình dục không an toàn (kể cả là đường miệng, đường hậu môn, âm đạo – dương vật) là nguyên nhân dẫn đến các bệnh xã hội như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.
    Đây cũng là nguyên nhân khiến chị em bị ra khí hư nhiều bất thường, dạng như mủ, có mùi hôi/tanh hoặc mùi trứng thối; nổi mụn ở vùng kín, quan hệ đau đớn, đau bụng dưới và đau lan tỏa ra lưng...

    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/vi-sao-chi-em-bi-dau-lung-dau-bung-duoi-ra-khi-hu-bat-thuong.html
    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...