63 Stravel

Vẻ đẹp thiên nhiên trên đỉnh Bạch Mã

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Tuyền Mizen, 22 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 426 Đọc
  1. Trên con đường dài 20 km dẫn lên đỉnh Bạch Mã, du khách dường như đang lướt qua khung cảnh được tạo ra bởi núi, rừng, suối và mây.

    Xem thêm: du lịch Huế

    Vẻ đẹp tự nhiên trên đỉnh Bạch Mã

    [​IMG]
    Một con đường quanh co dẫn đường đến núi Bạch Mã. Điểm tham quan này thuộc về Vườn quốc gia Bạch Mã, cách thành phố Huế hơn 40 km. Sau khi mua vé, khách du lịch thuê một chiếc ô tô từ cổng công viên quốc gia đến Hải Vọng Đại, điểm cao nhất trên đỉnh Bạch Mã với khoảng cách khoảng 20 km.

    [​IMG]
    Khi tăng dần, những ngọn núi và rừng xuất hiện ngày càng nhiều. Bạch Mã là dải rừng nguyên sinh duy nhất của Việt hỗ trợ nối từ biển đến biên giới Việt hỗ trợ – Lào. Ngoài ra còn có những biệt thự hoang vắng, từng là khu nghỉ dưỡng dành cho sĩ quan Pháp và tầng lớp thượng lưu Huế.

    [​IMG]
    Nhóm du khách nước ngoài dừng chân tại khu vực săn mây của Hải Vồng Đại. Tại đây, du khách có thể phóng to để ngắm cảnh thiên nhiên của Bạch Mã, như vịnh Lăng Cô hay hồ Truoi.

    [​IMG]
    Toàn cảnh đỉnh núi Bạch Mã và khu vực Vọng Hải Đại mờ trong mây, ở độ cao 1.450 m.

    [​IMG]
    Vào mùa mưa (tháng 9 – 12), đường mòn lên núi khá trơn nên du khách khi di chuyển nên cẩn thận, phải tuân theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên có kinh nghiệm.

    [​IMG]
    Một loại nấm mọc trên cây trong rừng. Theo thống kê của Vườn quốc gia Bạch Mã, có 55 gia đình, 332 nấm mọc trong rừng.

    [​IMG]
    Vườn quốc gia Bạch Mã có tổng diện tích khoảng 37.500 ha, sở hữu cảnh quan đa dạng bao gồm núi, rừng, thác nước, suối và hơn 2.300 loài thực vật và 1.700 loài động vật. Khu rừng vẫn còn nhiều loài thực vật quý hiếm cần được bảo vệ như voọc chân vịt đỏ, saola, gà lôi trắng, po mu hoặc nhũ hương.

    [​IMG]
    Rời Hai Vọng Đại, du khách đi khoảng 5 km đường rừng đến Ngũ Hồ, nơi nước mát và trong vắt của 5 hồ lớn nhỏ được nối với nhau. Khi đến Bạch Mã, bạn có thể chọn một điểm thu hút khác là thác Đỗ Quyên cao 30 m, cách khu vực Ngũ Hồ khoảng một giờ.

    [​IMG]
    Nếu bạn có cơ hội trải nghiệm Bạch Mã vào tháng 4 và tháng 4, du khách sẽ thấy những cây phong ba thùy chuyển sang màu đỏ, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp cho công viên quốc gia. Cây phong mọc tự nhiên, có tuổi đời hơn 100 năm, nằm trong khuôn viên của các biệt thự kiến trúc Pháp cổ.


    Theo Huỳnh Phương / Vnexpress

    ***
    Tham khảo: Hướng dẫn du lịch Thamhue24h.info

    Thamhue24h.info Ngày 31 tháng 10 năm 2019

    [​IMG]Đang tải …
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...