63 Stravel

Văn hóa Nhật Bản và những thú vị bạn nên khám phá và trải nghiêm

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi hahuuthuong, 29 Tháng năm 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng năm 2019, 0 Trả lời, 679 Đọc
  1. hahuuthuong

    hahuuthuong New Member

    Khi nhắc tới nước Nhật là một nước mặt trời mọc, từ xưa đến nay nền văn hóa Nhật Bản vẫn luôn nổi tiếng khắp thế giới về nền văn hóa rất độc đáo.Những nét văn hóa Nhật Bản truyền thống ở nước này được thể hiện dưới nhiều hình thức như trong các lễ nghi, lễ hội, kỳ nghỉ, tiệc tùng, kinh doanh và trong cả cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây.

    Nét văn hóa truyền thống này khiến cuộc sống của người dân nơi đây trở nên thú vị hơn. Ngoài những nét văn hóa kể trên, nhiều nét truyền thống chỉ có ở người nhật được thể hiện ngày trong các nghi thức, ứng xử hàng ngày của con người nơi đây. Bạn hãy tham khảo bài viết sau để biết thêm về những nét truyền thống cũng như văn hóa Nhật Bản nhé.
    [​IMG]
    Văn Hóa Trà Đạo

    Khi nhắc tới đất nước Nhật Bản thì chúng ta nghĩ ngay tới văn hóa trà đạo, trà được coi là văn hóa truyền thông, là tâm hồn của nơi đây. Người Nhật quan niệm rằng uống và thưởng thức trà giúp họ phát triển giá trị tinh thần của bản thân. Do vậy việc uống trà theo đúng nghi lễ truyền thống của người Nhật được tổ chức tại một căn phòng hay trong một khu vườn truyền thống.
    Văn hóa xếp hàng của con người Nhật được thể hiện như thế nào.

    Với nhiều nước trên thế giới việc xếp hàng chờ đợi hay làm gì đó khiến họ cảm thấy khó chịu, nhưng với đất nước và con người nơi đây thì xếp hàng hay làm một việc gì đó đã trở thành một thói quen, là ý thức của con người nơi đây. Những từ góc nhìn của người dân nơi đây thì xếp hàng không phải là văn hóa mà là một ý thức được thực hiện từ bé.
    Ở đất nước này cho dù bất kỳ ai từ người trẻ tuổi tới người già, bất luận cho dù họ đi tới đâu hay làm bất kỳ việc gì họ cũng xếp hàng, không gây ồn ào cho đến khi tới lượt mình.
    Văn Hóa Giao Tiếp Của Con Người Nhật Bản.

    Những biểu hiện đầu tiên trong văn hóa giao tiếp của con người nhật được thể hiện là nghi thức chào hỏi,nghi thức chào hỏi của người dân nơi đây cùng đi kèm với cái cúi đầu lịch sự.
    Một quy tắc bắt buộc phải thực hiện ở đây là người nhỏ tuổi phải cúi chào lễ phép với người lớn tuổi hơn mình.
    Nghi lễ và phong tục độc đáo của nước Nhật.

    Các nghi lễ và phong tục của người dân Nhật Bản cũng góp phần không nhỏ để tạo nên một nền văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc này, cuộc sống của người dân nơi đây ngăn nắp đảm bảo cho sự phát triển của con người nơi đây.
    Rượu sake.

    Khi nhắc tới đất nước Nhật, trong chúng ta ai cũng biết đến những loại rượu có từ xa xưa và rất nổi tiếng tại đây, rượu sake là một biểu tượng của xứ sở hoa anh đào. Sake là một loại rượu rất nhẹ truyền thống của Nhật được làm từ gạo. Đối với mỗi người dân Nhật, thì rượu sake là một biểu tượng của đất nước mặt trời mọc, nó không đơn thuần chỉ là một loại đồ uống thường thực trong bữa ăn. Mà nó còn là ý nghĩa văn hóa là tôn giáo, điều đặc biệt của rượu sake là ở chỗ nó không chỉ là cầu nối giữa con người với con người mà còn là cầu nối giữa con người với thần linh.

    xem thêm tại: làng văn hóa các dân tộc việt nam
    Văn Hóa Và Con Người Nhật Mang Đậm Bản Sắc Dân Tộc.

    Sự kết hợp giữa hai nền văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại trong con người Nhật đã tạo nên nét đẹp rất đặc trưng cho nơi đây, với một nền văn hóa truyền thống bí ẩn và những phong tục tập quán và các lễ hội đã tao ra cái nét văn hóa riêng cho con người nơi đây.

    [​IMG]
    Tinh thần võ sĩ đạo trong văn hóa nhật.

    Tinh thần võ sĩ đạo của người dân Nhật ở đây như một lý tưởng về một lối sống đầy nghị lực, quyết tâm mà người Nhật luôn hướng đến. Để trở thành một võ sĩ đạo chân chính thì người tập võ phải rèn luyện được các tính căn: Ngay thẳng, dũng cảm, nhân từ, lễ phép, biết tự kiểm soát bản thân trong các tình huống bất ngờ.
    Nhờ vào những đức tính đó, mà từ một nước nghèo trong khu vực ở Đông Á, hứng chịu nhiều tổn thất từ chiến tranh và thiên nhiên khắc nghiệt tàn phá. Nhật Bản đã vươn lên trở thành một trong những nước có nền công nghiệp và kinh tế phát triển hàng đầu thế giới.

    Vậy bạn còn chờ gì nữa sau hôm nay bạn hãy khoác ba lô lên cùng gia đình của mình và đi khám phá văn hóa Nhật Bản thôi nào.Tới với xứ sở hoa anh đào mình cam đoan bạn sẽ không bao giờ thấy hối hận đâu.
     

Chia sẻ trang này

Loading...