63 Stravel

Vai trò của quản lý buồng phòng khách sạn, bạn đã biết?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Thietbinhahangkhachsan, 22 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tp Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 348 Đọc
  1. Vai trò của quản lý buồng phòng khách sạn là giám sát nhân viên, giám sát chất lượng, giám sát trang thiết bị và xử lý than phiền của khách hàng lưu trú.

    Bộ phận buồng phòng (Housekeeping) là nòng cốt của việc vận hành khách sạn và có thể tạo sự khác biệt giữa một khách sạn đẳng cấp và một khách sạn không đạt tiêu chuẩn. Nhiệm vụ chủ yếu của buồng phòng là đảm bảo sự sạch sẽ và ngăn nắp của các phòng khách. Các trang thiết bị đồ dùng được cung cấp đầy đủ theo tiêu chuẩn khách sạn và yêu cầu của khách.

    Quản lý bộ phận buồng phòng (Housekeeping manager) không chỉ giám sát nhân viên buồng phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ mà còn tìm hiểu bất cứ phàn nàn nào mà khách hàng đưa ra và có biện pháp khắc phục.

    1. Giám sát nhân viên buồng phòng

    Quản lý buồng phòng giám sát nhân viên của mình trong việc thực hiện công việc và đảm bảo rằng họ tuân theo các tiêu chuẩn của khách sạn. Nhiệm vụ của nhân viên buồng là làm sạch phòng, sắp xếp lại đồ đạc trong phòng khi khách rời phòng, dọn các khay phục vụ trong phòng từ hành lang tới vị trí tập kết và kiểm tra sự sạch sẽ và ngăn nắp của tất cả các khu vực chung trong khách sạn.

    Quản lý buồng phòng chuẩn bị lịch làm việc hàng ngày và phân chia nhiệm vụ cho từng nhân viên tùy thuộc vào yêu cầu của khách sạn trong ngày. Quản lý buồng phòng cũng có trách nhiệm bồi dưỡng tinh thần đồng đội của toàn bộ nhân viên buồng phòng và hướng họ đạt đến sự hài lòng của khách.

    [​IMG]

    Xem thêm: giá xe dọn buồng phòng

    2. Giám sát việc cung cấp

    Quản lý buồng phòng bao quát và kiểm tra toàn bộ các phòng khách và khu vực công cộng trong khách sạn có được cung cấp đầy đủ trang thiết bị, dịch vụ hay không, đảm bảo khách hàng nhận được đầy đủ các dịch vụ tương ứng, chẳng hạn như spa và nhà vệ sinh. Các loại phòng khách sạn khác nhau sẽ có các dịch vụ và trang thiết bị khác nhau.

    Ví dụ trong một phòng tiêu chuẩn, khách chỉ có thể nhận phòng tắm, trong khi ở phòng hạng sang, dịch vụ khách sạn có thể bao gồm tủ minibar, dịch vụ giặt là và báo chí. Quản lý buồng phòng thực hiện công việc này hàng ngày và kiểm kê lấy số liệu hàng tháng và liên lạc với người quản lý phòng mua trong khách sạn để đảm bảo cung cấp nguồn cung cấp liên tục.

    Có thể bạn muốn biết: xe đẩy giặt là

    3. Xử lý than phiền của khách

    Quản lý buồng phòng nhận và xử lý các than phiền từ khách liên quan đến tình trạng của phòng hoặc khu vực chung. Một vị khách có thể phàn nàn rằng phòng của cô ấy đã không được làm sạch hoặc rằng cô ấy không có đủ đồ miễn phí trong phòng.

    Trong các trường hợp khác, khách có thể phàn nàn rằng các trang thiết bị như đồ đạc trong nhà tắm như máy cạo râu và ấm đun nước không hoạt động. Các than phiền được chuyển tiếp tới Quản lý buồng phòng và họ ngay lập tức phải có biện pháp khắc phục. Nhiệm vụ của Quản lý buồng phòng cũng bao gồm việc báo cáo về đồ thất lạc.

    [​IMG]

    4. Làm đề xuất

    Quản lý buồng phòng là vị trí duy nhất để đưa ra các đề xuất về những cải tiến cho các dịch vụ của khách sạn do sự tương tác chặt chẽ của họ với khách. Quản lý buồng phòng có thể đóng góp vào các cuộc thảo luận về hiệu quả và tính hấp dẫn của khách sạn và làm thế nào nó có thể được cải thiện và tăng cường những điều đó.

    Quản lý buồng phòng cũng có thể hỗ trợ xây dựng các chính sách ngân sách, mua sắm và an ninh bởi vì nhiệm vụ của họ liên quan đến việc giám sát từng khu vực này. Họ cũng có thể tham gia thiết lập các tiêu chuẩn cho công việc buồng phòng bởi nhiệm vụ của họ là đảm bảo sự tuân thủ.

    Trên đây là những chia sẻ với các bạn Vai trò của quản lý buồng phòng khách sạn. Hi vọng, những thông tin kiến thức trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

    Xem thêm: dụng cụ nhà hàng khách sạn tại địa chỉ cung cấp uy tín.

    Nguồn: Internet
     

Chia sẻ trang này

Loading...