63 Stravel

Vắc xin HPV ngừa ung thư cổ tử cung có hiệu lực trong bao lâu?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hpv.vn, 27 Tháng tư 2020.

Tags:
    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      từ liem hà đông hn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 411 Đọc
  1. hpv.vn

    hpv.vn New Member

    Vắc xin HPV giúp ngăn ngừa các chủng virus HPV gây ra mụn cóc sinh dục, các loại ung thư, trong đó điển hình nhất là ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Song nhiều người thắc mắc, liệu loại vắc xin này có hiệu lực trong bao lâu? Có cần phải tiến hành tiêm vắc xin nhắc lại hay không?
    Vắc xin HPV giúp ngăn ngừa bệnh gì?
    [​IMG]
    Vắc xin HPV (Human Papillomavirus) là một loại vắc xin hoạt động bằng cách kích thích cơ thể sản sinh ra các kháng thể chống lại virus HPV. Từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh, đặc biệt là lượng nhiễm trùng cũng như tiền ung thư do HPV gây ra.

    Cụ thể, hiện nay trên thế giới có 3 loại vắc xin giúp ngăn ngừa virus HPV là vắc xin Cervarix, vắc xin Gardasil và vắc xin Gardasil 9. Trong đó:

    Vắc xin Cervarix giúp bảo vệ cơ thể khỏi virus HPV-16 và HPV-18 (nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung và một số ung thư khác như hậu môn, âm đạo…)

    Vắc xin Gardasil giúp bảo vệ cơ thể khỏi 2 chủng virus nguy cơ cao HPV-16, HPV-18 và 2 chủng nguy cơ thấp gây mụn cóc sinh dục là HPV-11 và HPV-6.

    Vắc xin Gardasil giúp bảo vệ cơ thể khỏi 2 chủng virus nguy cơ thấp là HPV-11, HPV-6 và 7 chủng virus nguy cơ cao gây ung thư là HPV-16, HPV-18, HPV-45, HPV-58, HPV-52, HPV 31 và HPV 33.

    Hiện tại, Việt Nam đang áp dụng 2 loại vắc xin là Cervarix và Gardasil, áp dụng cho nữ giới từ 9-26 tuổi, bao gồm đã và chưa quan hệ tình dục. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, độ tuổi lý tưởng nhất để tiêm vắc xin HPV là từ 9-14 tuổi, khi cơ thể chưa nhiễm virus HPV, phần nhiều điều này có nghĩa là khi bạn chưa có hoạt động tình dục (bao gồm cả tiếp xúc da). Đó là lý do mà các bậc phụ huynh nên cho con em mình tiêm vắc xin trong khoảng tuổi này, nhất là khi tình trạng quan hệ tình dục sớm ngày một phổ biến.
    >>> Đọc thêm: Biểu hiện của ung thư cổ tử cung và nguyên nhân??"hpv.vn/ung-thu-co-tu-cung-co-nhung-bieu-hien-gi"
    Vắc xin HPV ngừa ung thư cổ tử cung có hiệu lực trong bao lâu?
    [​IMG]
    Nhiều người thắc mắc, hiệu lực của vắc xin HPV là bao lâu, có là mãi mãi hay không? Thực tế, nghiên cứu cho thấy, vắc xin có hiệu quả ngăn ngừa virus HPV lâu dài. Cụ thể, các nghiên cứu theo dõi tình trạng của các cá nhân đã tiêm phòng vắc xin HPV sau 10 năm cho thấy, không có dấu hiệu thuyên giảm về hiệu quả của vắc xin theo thời gian. Mặc dù không có bằng chứng nào chứng minh vắc xin HPV có hiệu quả mãi mãi, tuy nhiên bạn có thể an tâm về khả năng ngăn ngừa của chúng trong thời gian dài, nhất là khi tiêm vắc xin lúc cơ thể chưa tiếp xúc với virus HPV. Bạn có thể tiến hành tiêm vắc xin HPV lần tiếp theo để cảm thấy an tâm hơn.

    Thực tế, mặc dù virus HPV giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm các chủng virus HPV gây bệnh ở đường tình dục. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa 100% cơ thể bạn không có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung và các căn bệnh khác do HPV gây ra. Chính vì vậy, bên cạnh việc tiêm vắc xin, chị em nên chủ động tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị, giảm thiểu các hệ lụy nếu không may mắc phải. Song song với tiêm chủng ngừa, các bậc phụ huynh nên trang bị cho con em mình kiến thức về tình dục an toàn, về ung thư cổ tử cung. Hãy chia sẻ cho trẻ biết những điều chúng cần tránh để giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này.

    Như vậy, vắc xin HPV có hiệu lực bảo vệ cơ thể khỏi virus HPV trong thời gian dài, điều này sẽ tùy thuộc vào thời gian, liều vắc xin được tiêm có đủ hay không, thói quen sinh hoạt tình dục, một số còn liên quan đến chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Chính vì vậy, việc cơ thể của bạn có ngăn ngừa được virus HPV hay không, không đơn thuần chỉ dựa vào hiệu lực của vắc xin HPV.
    ***Địa điểm tiêm phòng chống ung thư cổ tử cung uy tín toàn quốc."hpv.vn/dia-diem-tiem-phong-vac-xin"
     

Chia sẻ trang này

Loading...