63 Stravel

Ưu và nhược điểm của thùng rác nhựa khi sử dụng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoale121, 17 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      4 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 375 Đọc
  1. hoale121

    hoale121 Member

    Thùng rác nhựa từ lâu đã trở thành vật dụng quan trọng xuất hiện từ các hộ gia đình cho tới những địa điểm công cộng như hè phố, trường học, bệnh viện,… Dưới đây hãy cùng chúng tìm hiểu ưu và nhược điểm của thùng rác nhựa trong quá trình sử dụng.

    1. Thùng rác nhựa có những ưu điểm gì?
    1.1. Chất liệu nhựa cứng cáp, bền, nhẹ
    Chất liệu thường được lựa chọn để sản xuất thùng rác là kim loại và nhựa, nhưng trong đó nhựa chiếm số lượng lớn hơn cả. Thùng rác nhựa có đặc tính rất cứng cáp, bền và nhẹ, tránh được việc bị ăn mòn bởi các chất hóa học có trong rác thải. Hai loại nhựa chủ yếu được dùng khi sản xuất thùng rác nhựa composite và nhựa HDPE. Đây không chỉ là những loại nhựa có bề ngoài bóng đẹp, mà còn chịu được nhiều va đập, ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như nắng mưa, nhiệt độ cao,…

    1.2. Đa dạng về kích cỡ và dung tích
    Một ưu điểm rất lớn của thùng rác nhựa mà thùng rác inox không thể có được đó là sự đa dạng về dung tích. Với rất nhiều những kích cỡ khác nhau, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại thùng rác nhựa phù hợp với địa điểm cũng như nhu cầu sử dụng.

    Nếu bạn đang cần tìm thùng rác công cộng cho văn phòng, trường học hay các công trình của mình, những thùng rác nhựa với dung tích lớn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Thùng rác công cộng có rất nhiều kích cỡ để lựa chọn như thùng rác hdpe 60l cho trường học, bệnh viện, thùng rác 240 lít cho các khu phố, địa điểm công cộng lớn, hay thậm chí là thùng rác 660 lít cho các tòa nhà chung cư, khu dân cư đông đúc.

    [​IMG]

    1.3. Nhiều mẫu mã, kiểu dáng, phù hợp với các nhu cầu khác nhau
    Chính vì được sản xuất từ chất liệu nhựa, có tính mềm dẻo, dễ dàng tạo hình, in chữ, in màu, thùng rác nhựa có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng cho những nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Thùng rác nhựa thường gặp có hình trụ tròn, hình hộp, thậm chí có những thiết kế độc đáo hơn như dạng lưới, hình chú chim cánh cụt, gấu hay cá heo rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Thùng rác nhựa cũng có rất nhiều màu sắc như xanh, vàng, cam cho thùng rác công cộng, họa tiết hoa lá, hình khối trang nhã cho phòng khách, phòng bếp.

    Ngày nay, để thuận tiện hơn cho việc sinh hoạt, thùng rác nhựa đã có rất nhiều cải tiến để thân thiện hơn với người sử dụng. Điển hình là các loại thùng rác có bánh xe để tiện di chuyển đến nơi tập kết rác khi cần thiết, thùng rác nhựa đạp chân có thể mở một cách dễ dàng mà không cần bạn phải chạm vào nắp của thùng rác. Ngoài ra, còn có những chiếc thùng rác nhựa có nắp bập bênh, chống gián, ruồi muỗi hay thậm chí là cảm biến tự mở.

    1.4. Giá thành hợp lý
    So với những loại thùng rác khác như thùng rác inox, thùng rác thép chịu nhiệt, thùng rác đá hoa cương, thùng rác nhựa có giá rẻ hơn khá nhiều. Tuy nhiên không bởi vậy mà thùng rác nhựa có chất lượng kém hơn những loại thùng rác khác. Với những ưu điểm vượt trội nêu trên cùng giá thành vô cùng phải chăng, mỗi gia đình, văn phòng đều nên sở hữu một chiếc thùng rác nhựa. Tùy vào dung tích và thiết kế mà giá của thùng rác nhựa có thể giao động từ vài chục nghìn đồng tới vài triệu đồng.

    >>>> Tham khảo thêm: Thùng rác nhựa giá bao nhiêu

    [​IMG]

    2. Nhược điểm của thùng rác nhựa
    2.1. Chất nhựa dễ bị xuống cấp khi tiếp xúc lâu với môi trường
    Dù được sản xuất bằng các loại nhựa cứng, có độ bền cao hơn nhựa bình thường bởi hợp chất các sợi tổng hợp như sợi thủy tinh, sợi cacbon, thùng rác nhựa khi phải tiếp xúc lâu với môi trường bên ngoài vẫn bị xuống cấp nhiều hơn những loại thùng rác bằng kim loại khác. Thùng rác nhựa có thể có hiện tượng nứt, gãy do chất liệu bị giòn, bị ăn mòn hóa học bởi các loại rác thải không được xử lý đúng cách. Về lâu dài, những vết nứt này sẽ làm cho thùng rác bị hỏng hoàn toàn, vì thế việc thay mới định kỳ là cần thiết.

    Ngoài ra, nếu được sản xuất từ những loại nhựa không đảm bảo chất lượng, khi người sử dụng vô tình vứt tàn thuốc lá, rác thải đang cháy vào thùng rác, thùng rác nhựa có thể bị cháy, chảy, vừa gây mất an toàn, vừa ảnh hưởng tới thẩm mĩ của thùng rác. Bởi vậy, nếu bạn muốn một chiếc thùng rác tiện lợi có tích hợp gạt tàn, bạn nên lựa chọn những chiếc thùng rác bằng kim loại chịu nhiệt như thùng rác inox, thùng rác thép chịu nhiệt,…

    [​IMG]

    2.2. Thùng rác nhựa khó tái chế được khi không sử dụng
    Với đặc tính cơ, lý, hóa phức tạp, thùng rác nhựa thường khá mất thời gian để nghiên cứu cũng như gia công. Tuy nhiên, việc tái chế thùng rác nhựa lại khá khó khăn. Một chiếc thùng rác nhựa khi bị loại bỏ và thay thế sẽ thải ra môi trường rất nhiều rác thải nhựa không thể phân hủy sau hàng triệu năm. Đây không chỉ là một vấn đề gây ra nhiều tranh cãi, mà còn khiến nhiều công ty phải đau đầu khi sản xuất các loại thùng rác nhựa có thể gây ô nhiễm nguồn nước, đất và không khí.
     

Chia sẻ trang này

Loading...