63 Stravel

Ưu điểm và Nhược điểm của công nghệ Blockchain

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tranngochuong, 5 Tháng mười một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng mười một 2021, 0 Trả lời, 349 Đọc
  1. tranngochuong

    tranngochuong New Member

    Blockchain nghe có vẻ phức tạp, nhưng khái niệm cốt lõi thì thực sự khá đơn giản. Blockchain là một loại cơ sở dữ liệu có cấu trúc tương tự cuốn sổ cái kế toán của một công ty, nơi mà tiền được giám sát một cách chặt chẽ. Việc tạo ra công nghệ blockchain mang lại nhiều lợi ích trong nhiều ngành lĩnh vực, giúp tăng bảo mật trong các môi trường không cần sự tin tưởng. Tuy nhiên, bản chất phi tập trung của nó cũng có một số nhược điểm.

    [​IMG]

    Ưu điểm:

    Độ chính xác cao

    Các giao dịch trên mạng blockchain được chấp thuận bởi một mạng lưới hàng nghìn máy tính. Điều này loại bỏ hầu như tất cả sự tham gia của con người trong quá trình xác minh, dẫn đến ít sai sót của con người hơn và ghi lại thông tin chính xác.

    Tiết kiệm chi phí

    Thông thường, người dùng trả tiền cho ngân hàng để xác minh một giao dịch, một công chứng viên để ký một văn bản,… Blockchain loại bỏ nhu cầu xác minh của bên thứ ba và cùng với đó là các chi phí liên quan của họ.

    Cấu trúc phân quyền

    Blockchain không lưu trữ bất kỳ thông tin nào của nó ở cơ sở dữ liệu trung tâm. Bất cứ khi nào một khối mới được thêm vào blockchain, mọi máy tính trên mạng đều cập nhật. Điều đó giúp blockchain trở nên khó giả mạo hơn.

    Giao dịch hiệu quả

    Các giao dịch có thể được hoàn thành trong ít nhất mười phút và có thể được coi là an toàn chỉ sau vài giờ. Điều này đặc biệt hữu ích cho các giao dịch xuyên biên giới, thường mất nhiều thời gian hơn do các vấn đề về múi giờ và các vấn đề về xác nhận việc xử lý thanh toán. Hiện nay có rất nhiều quỹ đầu tư, tài chính tiên phong ứng dụng Blockchain vào các giao dịch số, mã hóa tài sản số như platform GIG Dollar Giải pháp Công nghệ Tài chính. Bạn cũng có thể theo dõi những thông tin mới nhất của GIG Dollar tại kênh Twitter chính thức: https://twitter.com/gigdollar

    Giao dịch cá nhân

    Nhiều mạng blockchain hoạt động dưới dạng cơ sở dữ liệu công khai, có nghĩa là bất kỳ ai có kết nối internet đều có thể xem danh sách lịch sử giao dịch của mạng.

    Mặc dù người dùng có thể truy cập thông tin chi tiết về các giao dịch nhưng họ không thể truy cập thông tin nhận dạng về người dùng thực hiện các giao dịch đó. Nghĩa là, khi người dùng thực hiện các giao dịch công khai, mã duy nhất của họ được gọi là khóa công khai, được ghi lại trên blockchain, chứ không phải thông tin cá nhân của họ.

    Minh bạch

    Hầu hết các blockchains hoàn toàn là phần mềm mã nguồn mở. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai và mọi người đều có thể xem mã của nó. Điều này cung cấp cho các kiểm toán viên khả năng xem xét tiền điện tử để bảo mật.

    Nhược điểm:

    Nhà đầu tư cần nâng cao trách nhiệm tự bảo vệ tài sản cá nhân

    Một trong những lợi thế quan trọng nhất của blockchain cũng là điểm yếu lớn nhất của nó. Khi bạn đầu tư vào các blockchain mã nguồn mở công khai bằng cách giao dịch tiền điện tử và lưu trữ nó trong ví tiền điện tử của mình (ví của bạn giống như tài khoản ngân hàng của bạn, ngoại trừ chỉ bạn mới có thể truy cập và có mật khẩu), chỉ bạn mới kiểm soát tiền của mình.
    ...
    Còn một chặng đường dài để công nghệ Blockchain được áp dụng rộng khắp nhưng chúng ta có thể sẽ thấy các doanh nghiệp và chính phủ thử nghiệm các ứng dụng mới để tìm ra cách sử dụng tốt nhất công nghệ blockchain.

    Tìm hiểu thêm về Blockchain và những ứng dụng của công nghệ này tại Website GIGDollar
     

Chia sẻ trang này

Loading...