63 Stravel

UPDATE giá vé và kinh nghiệm khám phá thác Tình Yêu Sapa trong ngày

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 14 Tháng một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng một 2020, 0 Trả lời, 464 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Thác Tình Yêu Sapa là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sắc thơ mộng chẳng khác gì chốn bồng lai tiên cảnh. Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và thú vị, đừng bỏ qua những thông tin bổ ích cũng như kinh nghiệm khám phá thác Tình Yêu dưới đây nhé!

    Giá vé tham quan thác Tình Yêu Sapa mới nhất


    Giá vé tham quan Thác Tình Yêu Sapa hiện tại là 70k/ người lớn và 30k/ trẻ em cao từ 1m – 1,4 m. Trẻ em trên 1m4 sẽ tính vé như người lớn. (Lưu ý: đây chỉ là giá vé tham khảo ở thời điểm viết, giá vé có thể thay đổi theo từng thời điểm). Ngoài ra, nếu bạn đi xe máy đến thác Tình Yên, bạn sẽ gửi xe ở bãi đậu xe gần cổng vào Trạm Tôn, chi phí gửi xe khoảng 5-10k/ xe.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm khám phá thác Tình Yêu Sapa trong ngày

    1. Thác Tình Yêu Sapa ở đâu?


    Thác Tình yêu nằm ở xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, cách thị trấn Sapa khoảng 14km về phía Tây Nam và cách đèo núi Ô Quý Hồ khoảng 3km. Bên cạnh đó, thác Tình Yêu cũng là điểm khởi đầu cho những ai đam mê chinh phục đỉnh Fansipan – ngọn núi cao nhất Việt Nam.

    Đường đi đến thác Tình Yêu cũng khá đơn giản và dễ đi, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi taxi đến quốc lộ 4D theo hướng từ trung tâm Sapa đến Lai Châu. Khi đi qua chân đèo Ô Quy Hồ, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn lối vào khu du lịch Suối Vàng – Thác Tình Yêu Sapa, đây cũng là lối vào vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn. Bạn sẽ mua vé ngay cổng vào Trạm Tôn và bắt đầu hành trình xuyên rừng để đến được chân thác.

    [​IMG]

    Để đến chân thác, bạn sẽ phải đi trên một con đường mòn đất đỏ xuyên qua cánh rừng tre xanh tươi và rộng lớn, được bao quanh bởi vẻ đẹp dịu dàng của những bụi hoa đỗ quyên đầy màu sắc như đỏ, trắng, vàng, tạo nên khung cảnh đặc biệt cực kì. Thêm vào đó là âm thanh êm dịu của tiếng xào xạc của cây tre đung đưa trong gió rừng hòa quyện cùng tiếng chim hót. Thật tuyệt đúng không nào?

    Ngoài ra, khi vừa bước vào cổng, bạn sẽ thấy ngay một bảng sơ đồ khu du lịch hướng dẫn đường đi đến chân thác cũng như những hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm tại đây.

    [​IMG]


    TIPS DU LỊCH: đừng quên tranh thủ ghé Cổng Trời Sapa để ngắm nhìn phong cảnh thác Tình Yêu từ trên cao. Đứng tại cổng trời, bạn có thể nhìn thấy thác nước trông giống như chiếc nón khổng lồ lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời trong một khu rừng nguyên sinh màu mỡ.
    2. Thác Tình Yêu ở Sapa có gì hấp dẫn?


    Thác Tình Yêu tuy không ngoạn mục và lớn như thác Bạc Sapa nhưng lại có khá nhiều trải nghiệm thú vị và nhiều điểm hấp dẫn để khám phá hơn. Chẳng hạn như dọc theo con suối, bạn sẽ thấy một con đường mòn dài khoảng 1,6km để đến khu vực rừng nguyên sinh dẫn lên đỉnh Fansipan. Hoặc bạn có thể tự do chụp ảnh hoặc đi lội suối, tổ chức các trò chơi, cắm trại, picnic, v.v … Cùng chúng mình xem qua những nét hấp dẫn của thác Tình Yêu dưới đây nhé:

    Check in vài tấm hình xinh xinh trước thác


    Đối với những tín đồ mê sống ảo thì thác Tình Yêu là một trong những gợi ý lý tưởng nhất. Đứng trước ngọn thác đầy nét nữ tính và nên thơ, đảm bảo chỉ cần giơ ý ảnh lên là bạn sẽ có cả tá hình đẹp để khoe với bạn bè rồi đấy!

    [​IMG]

    Thác Tình Yêu nằm trong Vườn quốc gia Hoàng Liên và cũng là một trong những địa điểm du lịch Sapa không thể thiếu trong hành trình khám phá xứ sở sương mù. Đến với thác Tình Yêu, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ quyến rũ mà còn được thư giãn bên cạnh dòng suối mát lạnh hoặc tựa đầu vào một tảng đá rêu phong, trút bỏ mọi lo lắng và mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày.

    Trekking vào sâu rừng nguyên sinh


    Trước khi đặt chân đến chân thác, bạn sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của những khu rừng nguyên sinh được bao quanh bởi rừng trúc xanh tươi bạt ngàn. Càng đi sâu vào trong cánh rừng bạn sẽ càng cảm nhận được không khí trong xanh cùng âm thanh của thác khi đổ xối xả xuống dòng suối Vàng nghe như một bản hùng ca của những khu rừng mênh mông.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội khám phá hệ thực vật đa dạng ở vườn quốc gia Hoàng Liên từ những khu rừng trúc mênh mông tươi tốt đến những bụi hoa đỗ quyên đây màu sắc đỏ, vàng và trắng, khiến phong cảnh nơi đây giống như một bức tranh tuyệt đẹp.


    TIPS DU LỊCH: nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm trekking Sapa lý tưởng và đầy thách thứcc thì bạn có thể thử trekking lên đỉnh núi Fansipan. Bởi thác Tình Yêu là điểm khởi đầu của cuộc hành trình chinh phục “Nóc nhà Đông Dương”. Từ thác, bạn sẽ phải trekking ít nhất 3 ngày để lên đến đỉnh, do vậy, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ vật dụng và thức ăn trước khi đi. Hoặc bạn cũng có thể đi trekking theo tour để đảm bảo an toàn hơn.
    Ngắm phong cảnh hữu tình tại suối Vàng


    Dòng suối Vàng uốn lượn dưới chân thác cùng với cây xanh tươi tốt ở hai bên và những bụi tre trải dài tạo nên bức tranh thơ mộng. Nếu đến thăm thác vào những ngày nhiều sương, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh tại đây.

    [​IMG]

    Sau khi qua cổng soát vé, bạn chỉ cần đi dọc theo con đường đất đỏ uốn lượn băng qua những bậc thang bên dòng thác là bạn sẽ đến được suối Vàng. Suối Vàng có độ dài khoảng 1,600m vứi dòng nước màu vàng hổ phách bắt mắt. Các bạn có thể thử thả chân trần xuống suối và thư giãn sau khi đã thấm mệt. Dòng nước mát lạnh cùng khung cảnh trong lành, yên bình, đảm bảo sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn hẳn.

    Lắng nghe giai thoại về câu chuyện tình yêu lãng mạn


    Đến Thác tình yêu Sapa, bạn còn có cơ hội được nghe giai thoại về tình yêu lãng mạn giữa con người và thần tiên. Trước kia, thác Tình Yêu là nơi mà các nàng tiên thường xuyên hạ trần để vui chơi và tắm thác. Một ngày nọ, nàng tiên thứ 7 đã vô tình nhìn thấy chàng tiều phu Ô Quy Hồ, con trai cả của núi thần núi Ai Lao đang nấu ăn và thổi sáo bên suối. Và vì say mê tiếng sáo của chàng mà nàng đã quên cả đường về nhà và chính chàng tiều phu đã giúp đỡ và trò chuyện với nàng tiên cả đêm.

    [​IMG]

    Thế nhưng, chuyện tình của cả hai đã bị ngăn cấm, phải chia ly. Từ đó, hàng ngày nàng tiên đều đến cổng trời nhìn xuống thác nước và chờ tiếng sáo quen thuộc. Vì lo lắng chờ đợi trong vô vọng và buồn bã, cuối cùng nàng đã biến thành những chú vàng bay quanh đỉnh núi Ô Quy Hồ.

    Đó cũng là lý do tại sao thác nước này được đặt tên là Thác Tình Yêu, với ý nghĩa muốn ghi lại tình yêu bị chia cắt của nàng tiên thư 7 và chàng tiều phu. Câu chuyện cảm động này đã góp phần biến thác Tình Têu trở thành một địa điểm du lịch không thể thiếu trong hành trình khám phá Sapa.

    3. Gợi ý lịch trình tham quan thác Tình Yêu trong ngày


    + Sáng: di chuyển từ trung tâm Sapa đến khu du lịch Suối Vàng – Thác Tình Yêu

    Sở hữu phong cảnh tuyệt mỹ và thơ mộng, thác Tình Yêu được ví như dải lụa mềm đầy nữ tính tô điểm cho vẻ đẹp của xứ sở sương mù. Đối với những bạn ưa thích chinh phục hay đam mê cảm giác mạnh, các bạn có thể thử đi bộ lên thượng nguồn. Hoặc thậm chí nhiều du khách nước ngoài còn thể hiện cả những cú bật Santo (có sự trợ giúp dây đai và móc) xuống thác nữa đấy. Tuy nhiên hoạt động này có phần hơi nguy hiểm nên các bạn nên cân nhắc trước khi tham gia nhé!

    [​IMG]

    + Trưa: cắm trại và tổ chức tiệc nướng

    Sau khi đã than quan và chụp ảnh tại thác, các bạn có thể di chuyển ra khu vực cắm trại nằm ở giữa con đường đất đỏ và suối Vàng. Tại đây, có cả một bãi cỏ xanh bằng phẳng để bạn tha hồ dựng trại và tổ chức tiệc nướng.

    Các bạn cần phải chuẩn bị lều cũng như đồ ăn, thức uống, bếp nướng BBQ để có thể tổ chức một bữa tiệc ngoài trời hoàn hảo. Tuy hơi vất vả và cồng kềnh khi di chuyển nhưng bù lại, được thưởng thức đồ ăn trong một khung cảnh đầy thơ mộng cùng với âm thanh thác chảy rộn ràng, đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến du lịch đến Sapa đấy.


    TIPS DU LỊCH: nếu bạn muốn cắm trại qua đêm tại đây, bạn cần phải xin phép ban quản lý khu du lịch. Bên cạnh đó, các bạn nhớ thu gom rác trước khi rời đi để đảm bảo vệ sinh và mỹ quan cho khu du lịch nhé!

    + Chiều: khám phá Lầu Vọng Cảnh

    Sau khi đã khám phá thác và nghỉ ngơi, ăn uống xong, các bạn có thể dọn dẹp và di chuyển ra lại cổng ra vào. Từ cổng Trạm Tôn, bạn sẽ nhìn thấy con đường dẫn lên Lầu Vọng Cảnh, một trong những điểm check in nổi tiếng, sở hữu tầm view tuyệt vời, bao quát cả thị trấn Sapa và đèo Ô Quy Hồ. Đặc biệt nếu đứng trên lầu vào dịp mùa thu, bạn có thể nhìn thấy khung cảnh những thửa ruộng bậc thang Sapa ngập tràn trong màu vàng óng ánh của mùa thu hoạch nữa đấy.

    [​IMG]

    Sau khi dừng chân và ngắm cảnh tại Lầu Vọng Cảnh, bạn có thể kết thúc hành trình tham quan thác Tình Yêu Sapa và quay về lại trung tâm thị trấn để ăn uống và nghỉ ngơi.

    4. Một số điều cần lưu ý khi khám phá thác Tình Yêu Sapa

    • Không nên tắm thác. Nếu bạn có ý định tắm dưới thác Tình Yêu thì bạn nên cân nhắc trước khi đi nhé. Bởi nước chảy từ trên núi cao xuống nên sẽ mang theo không khí lạnh, khiến cơ thể dễ mắc phong hàn nếu tắm hoặc ngâm mình lâu. Do vậy tốt nhất là bạn chỉ nên dạo chơi, nghịch nước một tí để đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    • Không nên đến thác vào buổi chiều tối. Các bạn nên hạn chế đến thác vào buổi chiều muộn vì lúc này trời sẽ khá tối làm bạn khó di chuyển hơn. Thay vào đó, bạn nên đến vào buổi sáng hoặc trưa để có thể thoải mái đi lại và trải nghiệm những nét hấp dẫn của thác Tình Yêu.
    • Hạn chế đến thác vào những ngày mưa. Đúng là vẻ đẹp của thác Tình Yêu qua mỗi mùa đều có những nét đặc trưng riêng đầy cuốn hút nhưng các bạn vẫn nên hạn chế tham quan thác vào những ngày có mưa, đặc biệt là khi có trẻ nhỏ đi cùng. Bởi đường đến thác sẽ trơn trượt và dễ té ngã hơn.
    • Mang theo giày thể thao và nước uống. Bạn sẽ phải leo lên một vài cầu thang và đi bộ trên những cây cầu gỗ. Do đó, việc mang những đôi giày thể thao thoải mái sẽ giúp bạn ít bị phồng rộp chân hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo một chai nước bên mình vì có rất ít cửa hàng xung quanh thác. Hoặc bạn có thể mua nước tại các quầy hàng tại bãi đậu xe nhưng giá nước sẽ mắc hơn một tí.
    • Nên mang theo áo ấm. Các bạn đừng quên trang bị thêm cho bản thân một chiếc áo gió hoặc áo ấm để phòng trường hợp thời tiết bỗng trở lạnh. Thậm chí vào mùa hè, khu vực chân thác vẫn có thể rất lạnh do không khí từ trên cao thổi xuống. Vào mùa đông thì các bạn nhớ chuẩn bị thêm khăn choàng, mũ và áo phao để giữ ấm cơ thể tốt hơn nhé!

    Hy vọng với những kinh nghiệm mình vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có một hành trình thú vị khi đến thác Tình Yêu Sapa! Và đừng quên chia sẻ với chúng mình những trải nghiệm thú vị của bạn trong phần comment bên dưới nhé!

    Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 2N1Đ chỉ với 1 triệu đồng
     

Chia sẻ trang này

Loading...