63 Stravel

Uống thuốc đau bụng kinh nào hiệu quả nhất ?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi bacsyhoancau, 11 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      òa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 331 Đọc
  1. bacsyhoancau

    bacsyhoancau Member

    Ở nhiều chị em, đau bụng kinh (thống kinh) “hành hạ” khiến họ mệt mỏi, thậm chí phải lăn lộn trên giường, không thể tập trung làm việc được. Và thuốc đau bụng kinh được là giải pháp được nhiều chị em nhằm xoa dịu cơn đau nhanh chóng. Dưới đây là những thông tin thuốc đau bụng kinh hiệu quả nhất, cùng tham khảo ngay.


    CÁC NHÓM THUỐC CÓ TÁC DỤNG GIẢM ĐAU BỤNG KINH
    Đối với chị em chỉ bị đau bụng kinh ở mức độ nhẹ có thể không cần dùng đến thuốc, cố gắng chịu đựng vượt qua. Nhưng trong trường hợp đau bụng kinh dữ dội, kéo dài liên tục hoặc kèm theo các triệu chứng như: sốt nhẹ, mệt mỏi, vả mồ hôi, ớn lạnh… thì thuốc là cách giúp làm giảm cơn đau nhanh chóng được nhiều chị em lựa chọn.

    Nhìn chung, dù là thuốc tây y hay thuốc đông y thì thuốc giảm đau bụng kinh cũng hoạt động theo 2 cơ chế sau:

    ++ Thứ nhất là làm giãn cơ tử cung, giảm tình trạng co thắt mạnh, từ đó sẽ giảm được cơn đau bụng kinh.

    ++ Thứ hai là tác dụng của thuốc sẽ ức chế được quá trình tổng hợp prostaglandin. Đây là hợp chất hóa học tác động gây ra các cơn co thắt ở tử cung.

    [​IMG]

    Như vậy, các nhóm thuốc có tác dụng giảm đau bụng kinh sẽ bao gồm:

    ♦ Thuốc chống co thắt hướng cơ

    ♦ Thuốc nội tiết tố sinh dục nữ

    ♦ Thuốc ức chế prostaglandin (thường được lựa chọn điều trị cho nữ giới chưa có quan hệ tình dục)


    REVIEW VỀ THUỐC ĐAU BỤNG KINH HIỆU QUẢ NHẤT
    Tổng hợp thông tin về các nhóm thuốc có tác dụng giảm đau bụng kinh nêu trên, dưới đây các chuyên gia y tế đã Review về thuốc đau bụng kinh hiệu quả nhất được nhiều chị em lựa chọn.


    Thuốc kháng viêm non-steroid (NSAIDs)
    NSAIDs là loại thuốc có tác dụng làm giảm tổng hợp prostaglandin, từ đó sẽ giảm đau bụng kinh. Một số loại thuốc có thể tham kham khảo như: acid mefenamic, naproxen, ibuprofen… có thể sử dụng trước khi hành kinh 1-2 ngày hoặc khi bắt đầu đau (tốt nhất nên sử dụng sau bữa ăn để giảm kích ứng tiêu hóa)

    **Lưu ý: Thuốc chống chỉ định sử dụng cho người bị nhạy cảm với Aspirin, viêm loét dạ dày… và cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.


    Thuốc giảm đau bụng kinh Alverin
    Alverin thuộc nhóm thuốc chống co thắt, làm giảm những cơn đau quặn thắt ở vùng bụng và thắt lưng. Tác dụng thuốc khá nhanh, chị em có thể sử dụng khi bắt đầu cơn đau bụng kinh và kéo dài 2-3 ngày.

    **Lưu ý: Thuốc chống chỉ định sử dụng cho chị em bị huyết áp thấp và có thể gây ra một số tác dụng phụ như khô miệng, táo bón…


    Thuốc giảm đau Paracetamol
    Với những cơn đau bụng kinh không quá nặng nề, có thể sử dụng Paracetamol. Thuốc bên cạnh giảm đau cũng có thể giảm cảm giác buồn nôn, hạ sốt mà không gây kích ứng trên dạ dày.

    **Lưu ý: Chị em nên dùng Paracetamol tối đa 4g/ngày. Và có thể hỏi ý kiến bác sĩ về việc dùng chung với Cafein để tăng hiệu quả của thuốc.

    [​IMG]


    Thuốc ngừa thai giảm đau bụng kinh
    Đây cũng là loại thuốc giảm đau bụng kinh khá hữu hiệu. Thuốc tránh thai sử dụng đường uống là liệu pháp pháp hormone có thể giữ cơ thể ở trạng thái ổn định, giảm thiểu đi các mô phát triển bên trong niêm mạc tử cung, ức chế sản xuất prostaglandin, từ đó làm giảm đau bụng kinh tới 90%.

    **Lưu ý: Thuốc tránh thai sử dụng nhiều cũng gây nhiều tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, tăng cân (do cơ thể giữ nước), đau ngực… và không sử dụng cho chị em sau sinh 6 tuần – 6 tháng.


    Thuốc giảm đau bụng kinh phụ khang tán
    Đây là thuốc được bào chế với thành phần chủ yếu là đông y, có tác dụng trong thông kinh, trị ứ huyết, khí trệ, huyết hư, điều hòa phần khí… do đó sẽ giúp làm giảm cơn đau bụng kinh.

    Tuy nhiên, hiệu quả sử dụng khá chậm và chỉ có tác dụng trong lưu thông khí huyết là chính. Với các vấn đề về đau bụng kinh thứ phát (do bệnh lý) gây ra thì thuốc hoàn toàn không có tác dụng.


    Một số loại thuốc khác
    ♦ Cataflam: Đây là thuốc có tác dụng giảm đau không steroid, hiệu quả nhanh. Tuy nhiên dùng nhiều trong thời gian dài sẽ gây các tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, tăng men gan, suy giảm chức năng thận…

    ♦ Mefenamic acid: Loại thuốc này cũng thuộc nhóm giảm đau không steroid. Liệu trình dùng không được quá 7 ngày. Thuốc chống chỉ định với người bị viêm loét dạ dày, mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc, có thể gây các tác dụng phụ như: chóng mặt, buồn ngủ, nổi mẫn ngứa, rối loạn tiêu hóa…

    ♦ Hyoscinum: Loại thuốc này thuộc nhóm chống co thắt cơ, tác động làm tê liệt các dây thần kinh giao cảm, giảm co thắt từ đó xoa dịu cảm giác đau bụng kinh. Song thuốc cũng gây các tác dụng phụ như tim đập nhanh, dị ứng, bí tiểu, khô miệng…

    [​IMG]


    CẨN THẬN KHI DÙNG THUỐC GIẢM ĐAU BỤNG KINH
    Mặc dù hiện nay thuốc giảm đau bụng kinh được sử dụng phổ biến, nhưng không phải là loại thuốc an toàn và không phải trường hợp nào cũng sử dụng được. Đôi khi dùng bừa bãi tác dụng giảm đau thì không thấy mà còn phát sinh nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

    Hơn nữa, các chuyên gia phụ sản Phòng Khám Đa Khoa Miền Trung cũng khuyến cáo “Chị em không nên tùy tiện sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh hoặc lạm dụng, sử dụng thuốc kéo dài. Điều này gây những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe và gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau”

    Một số nguy hại của thuốc giảm đau bụng kinh có thể kể đến như sau:

    ++ Nghiện thuốc, phụ thuộc vào thuốc: Trong thành phần nhiều loại thuốc giảm đau có một số chất an thần, nếu dùng thường xuyên chị em sẽ càng phụ thuộc vào thuốc.

    ++ Tác dụng tạm thời: Đa số các loại thuốc đau bụng kinh kể trên chỉ có tác dụng làm giảm cơn đau tạm thời, mỗi tháng chị em đều phải sử dụng.

    ++ Tổn thương gan: Các loại thuốc giảm đau bụng kinh chứa thành phần paracetamol nếu dùng sai cách có thể gây tổn thương gan nghiêm trọng.

    ++ Các vấn đề đau bụng kinh thứ phát do các vấn đề sức khỏe như: lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, bệnh lây lan qua đường tình dục, u xơ tử cung… thì thuốc không có hiệu quả và càng kéo dài bệnh tình càng nặng, gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng chị em.



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MIỀN TRUNG


    Thời gian hoạt động: 8:00 – 22:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ


    Địa chỉ : Tòa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng


    Website: https://dakhoamientrung.vn/


    Hotline tư vấn: 0236 36 11111
     

Chia sẻ trang này

Loading...