63 Stravel

Uống cà phê túi lọc, bí kíp tỉnh táo cho người bận rộn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 17 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 264 Đọc
  1. Dù mới chỉ du nhập vào thị trường cafe Việt Nam không lâu nhưng cà phê túi lọc đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của các tín đồ cà phê. Khi thị trường cà phê rang mộc nguyên chất ngày một phát triển, xu thế sử dụng cà phê hòa tan hay ly cà phê mua vội trên đường đã dần không còn đáp ứng khẩu vị khó tính của người tiêu dùng. Đặc biệt đối tượng tiêu thụ cà phê nhiều nhất là những người đi làm, không có nhiều thời gian nhàn rỗi nhưng cần một tinh thần tỉnh táo để làm việc với năng suất tốt nhất. Tuy nhiên để thưởng thức và pha chế làm sao để cà phê vẫn ngon như bartender ngoài tiệm thì không phải ai cũng biết, cùng theo dõi bài viết với 90s Coffee dưới đây để tìm hiểu và học hỏi cách pha cà phê túi lọc “chuẩn gu” nhé!

    [​IMG]
    Cà phê túi lọc là gì?
    Cà phê túi lọc là gì?
    Cà phê túi lọc hay còn gọi là cà phê phin giấy. Đây là loại cà phê rang xay nguyên chất được đựng trong túi giấy lọc. Các túi giấy được làm từ các sợi có kết cấu siêu nhỏ để thực hiện chức năng lọc bã cà phê. Lớp giấy này cần có độ dày vừa đủ để cà phê có thể thẩm thấu ra hoàn toàn. Thoáng nhìn qua thì cà phê túi lọc trông chẳng khác nào trà túi lọc thông thường. Tuy nhiên, cà phê phin giấy có cách pha chế tương tự như cà phê phin. Lúc này, túi lọc sẽ thực hiện chức năng như một chiếc phin cà phê di động. Thành phần chính của cà phê thường là bột cà phê Arabica hoặc Robusta. Định lượng tiêu chuẩn từ 10 – 20g cho một túi cà phê. Đây là lượng cà phê phù hợp cho một lần pha.

    Nơi tiêu thụ cà phê túi lọc nhiều nhất là những quốc gia có nền công nghiệp phát triển. Khi mọi hoạt động cần diễn ra nhanh chóng để tối ưu thời gian, nhịp sống hối hả kéo theo cả việc thưởng thức cà phê cũng trở nên vội vàng hơn. Lựa chọn cà phê túi lọc là phương án tối ưu để có thể uống một ly cà phê thơm ngon nhưng không cần mất quá nhiều thời gian pha phin hay xếp hàng chờ đợi dài hơi tại các tiệm cà phê.

    Hướng dẫn cách pha cà phê đơn giản
    Thiết kế của túi lọc giống như một chiếc phin pha cà phê di động nên cách pha không hề khó. Chỉ với năm bước cực kỳ đơn giản dưới đây là bạn đã có thể thưởng thức được cà phê chuẩn vị truyền thống.

    Chuẩn bị nguyên liệu
    [​IMG]
    Nguyên liệu chính là yếu tố quyết định chất lượng ly cà phê
    Bởi vì cách chiến biến đơn giản nên nguyên liệu chính là yếu tố quyết định chất lượng ly cà phê của bạn. Cà phê túi lọc có rất nhiều loại trên thị trường nhưng bạn nên ưu tiên sử dụng những loại cà phê nguyên chất, rang xay mộc, không pha tẩm tạp chất và có xuất xứ rõ ràng. Cuồng quay công việc vồn vã, nhiều áp lực thì bạn phải càng kỹ tính trong việc lựa chọn các sản phẩm sạch và an toàn cho sức khỏe bạn nhé.

    Cách pha cà phê túi lọc ngon đúng điệu
    [​IMG]
    Cách pha cà phê túi lọc ngon đúng điệu
    Bước 1: Chọn ly để pha cà phê. Mẹo nhỏ bạn cần nhớ: Để chắt lọc được hết tinh chất cà phê bạn nên chọn một chiếc ly có kích thước cao hơn túi lọc. Đồng thời, bề ngang vừa đủ rộng để gác quai túi lọc. Mở theo đường vạch sẵn và tiến hành tách phin cà phê phin giấy.

    Bước 2: Đặt túi lọc vào ly đã chọn, tiếp theo tách miếng bìa gài túi lọc ở 2 bên, gài vào thành công cho phù hợp.

    Bước 3: Rót khoảng 20ml nước(92-96 độ C) vào phin giấy và chờ từ 20 – 30 giây để làm nở cà phê. Lưu ý không rót nước vào sát thành túi.

    Bước 4: Rót tiếp 120ml nước theo chiều xoắn ốc từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong.

    Bước 5: Sau khi cà phê chảy hết, từ từ nhấc túi lọc ra. Bạn có thể thêm đường, sữa, đá tùy ý theo sở thích.

    Vì sao bạn nên chọn cà phê túi lọc?
    Lựa chọn tuyệt vời cho người bận rộn
    [​IMG]
    Cà phê túi lọc là lựa chọn tuyệt vời cho người bận rộn
    Với guồng quay công việc như hiện nay thì thật khó để có thời gian chờ đợi một tách cà phê phin truyền thống trong những ngày đi làm. Vì thế, cà phê phin giấy đang dần trở nên thịnh hành. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, chưa đầy 10 phút là bạn đã có thể tỉnh táo với một tách cà phê nguyên chất, đậm vị.

    Nhịp điệu cuộc sống hiện đại ngày càng quay cuồng, thật khó để có thưởng thức một tách cà phê phin truyền thống trong những ngày đi làm bận rộn. Nhưng càng bận nhu cầu tỉnh táo, sáng suốt để xử lý công việc lại càng cao, vì thế cà phê túi lọc đang dần trở nên thịnh hành trong xã hội thời nay. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, chưa đầy 10 phút là bạn đã có thể tỉnh táo với một tách cà phê nguyên chất, đậm vị.

    Nhanh hơn cà phê phin truyền thống
    [​IMG]
    Pha cà phê túi lọc giúp bạn không cần sử dụng nhiều dụng cụ
    Khác với cách pha phin truyền thống, pha cà phê túi lọc giúp bạn không cần sử dụng nhiều dụng cụ. Nên quy trình chuẩn bị và dọn dẹp sau khi pha chế được tinh gọn và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Một chiếc ly, một gói cà phê phin giấy chất lượng, một góc nhỏ bàn làm việc cũng đủ để bạn tự tay pha một ly cà phê đậm đà, thơm ngon.

    Tiện lợi sử dụng
    [​IMG]
    Tính tiện lợi của cà phê túi lọc rất được yêu thích
    Ngoài việc được dân văn phòng ưu ái, dân phượt hay những bạn thích đi du lịch, khám phá cũng rất ưa thích cà phê túi lọc vì tính tiện lợi của nó. Thiết kế nhỏ gọn, tỉ lệ hợp lý giúp mọi người có thể thưởng thức những ly cà phê thơm ngon dù ở bất kỳ nơi đâu, thời gian nào mà không cần phải mang theo phin hay những gói cà phê nặng trịch.

    Hương vị thơm ngon được bảo toàn
    [​IMG]
    Hương vị thơm ngon như cà phê phin được bảo toàn
    Trước khi tung ra thị trường, cà phê túi lọc phải trải qua quá trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Được tạo nên từ những hạt cà phê rang xay mộc nguyên chất 100%, các tạp chất trong quá trình sơ chế cũng được lược bỏ để giúp cà phê đạt chất lượng tốt nhất và an toàn cho sức khỏe. Chính vì thế, dù là cà phê nhưng vẫn mang lại hương vị tự nhiên, thơm ngon như cà phê như cà phê chuẩn pha phin và đồng thời thể hiện sự đẳng cấp của người thưởng thức nó.

    Cà phê túi lọc đang dần trở nên phổ biến và được yêu thích bởi nhiều người sành cà phê. Khi vừa giúp người dùng tiết kiệm được thời gian pha chế mà hương vị vẫn thơm ngon giống như cà phê phin. Tuy nhiên, cà phê là một loại thực phẩm mà chất lượng của nó phụ thuộc rất nhiều vào cách sơ chế và công nghệ rang xay. Nhưng thực tế thì không phải nhà nhà sản xuất nào cũng trung thực về nguồn nguyên liệu cũng như quy trình sản xuất. Vì vậy, để đảm bảo cà phê bạn sử dụng chất lượng tốt và an toàn bạn nên tìm mua cà phê túi lọc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ các đơn vị cung cấp uy tín.
     

Chia sẻ trang này

Loading...