63 Stravel

Ức Gà Bao Nhiêu Calo, Cách Nấu Các Món Ăn Siêu Ngon Nấu Từ Ức Gà

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 18 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 292 Đọc
  1. Ức gà bao nhiêu calo là một câu hỏi khá hot hiện nay. Bên cạnh việc ngon, dễ ăn ức gà còn là phần thịt ngon nhất của con gà. Qua bài viết này, bạn có thể biết được ức gà có rất ít calo và mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Để biết ức gà có công dụng gì mà lại làm mọi người điên đảo thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

    Ức gà là gì.
    Ức gà hay còn gọi là phần lườn gà là vùng thịt nằm giữa phần bụng của con gà. Ức gà (lườn gà) này có nhiều thịt nhưng lại ít da do đó, chứa rất nhiều protein, giàu vitamin B6, vitamin C, omega 3, magie, canxi, sắt, photpho và rất ít chất béo. Do đó, ức gà thường sẽ có giá nhỉnh hơn một xíu so với các bộ phận khác của con gà vì mọi người thường nghĩ rằng phần thịt trắng của gà (phần ức) thường ăn sẽ ngon hơn phần thịt sẫm khác của gà.

    Món ức gà là một trong những lựa chọn hàng đầu và có mặt trong mọi bữa ăn của những người ăn kiêng hay giảm cân. Ức gà (lườn gà) có thể chế biến thành nhiều món giàu protein và giàu vitamin như ức gà xào cùng nhiều loại rau củ, ức gà trộn salad, ức gà chiên – nướng,… và áp dụng công thức theo tháp giảm cân để bữa ăn vừa ngon vừa được cân đối.

    Ức gà bao nhiêu calo.
    Ức gà bao nhiêu calo? Đây là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc và tìm hiểu. Ta cần biết, ức gà là thực phẩm chứa nhiều protein nhưng lại chứa rất ít hàm lượng calo. Đối với 100gr ức gà luộc chín không có da và xương sẽ có hàm lượng 165% calo, 65,26 gam nước, 3,57 gam chất béo và 31gr là chất đạm chứa trong đó. Đối với 300gr ức gà luộc, luộc chín tương tự như trên sẽ có hàm lượng calo như sau: 495% calo, 195,78 gram nước, 10,71 gam chất béo và 93 gram protein có trong đó.

    [​IMG]
    Ức gà có giá trị dinh dưỡng cao
    Ức gà có tác dụng gì? Ức gà bao nhiêu calo?
    3.1. Xây dựng, duy trì cơ bắp.
    Ức gà giúp duy trì và xây dựng một cơ bắp chắc khoẻ: đây là món ăn không bao giờ vắng mặt trong menu của những người đam mê thể thao hay tập gym. Trong ức gà chứa hàm lượng protein rất cao giúp việc tăng cơ, nở cơ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Ngoài ra việc ức gà cung cấp vitamin B6 và niacin còn giúp cơ thể hoạt động tốt trong quá trình rèn luyện thể dục, thể thao.

    Ngoài ra, có nhiều cuộc nghiên cứu cũng đã chứng minh trong ức gà có thành phần protein xây dựng và duy trì cơ bắp khỏe mạnh. Thậm chí, vào năm 2016 dựa vào kết quả đánh giá, người ta phát hiện rằng sự giảm khối lượng và sức khỏe cơ bắp của cơ thể người lớn tuổi có liên quan đến việc thiếu hụt protein. Do đó, thịt gà đặc biệt là ức gà rất quan trọng trong việc nạp protein một cách nhanh chóng cho cơ thể.

    3.2. Giúp xương chắc khỏe.
    Chế độ ăn uống lành mạnh, giàu protein hay thậm chí là eat clean có khả năng làm tăng cường mật độ xương của cơ thể và giúp phòng ngừa bệnh loãng xương ở những người lớn tuổi. Không những thế, việc kết hợp protein từ ức gà với canxi trong chế độ ăn uống hằng ngày còn là yếu tố giúp cơ thể duy trì hệ xương phát triển khỏe mạnh, không mắc các bệnh về xương khớp khi lớn tuổi.

    3.3. Giảm bớt cảm giác thèm ăn.
    Với chế độ ăn giàu protein hay protein và canxi sẽ giúp cho cơ thể bạn sẽ tránh được cảm giác thèm ăn và lâu đói hơn. Nhờ đó, bạn sẽ duy trì được cân nặng lý tưởng và vóc dáng của mình cũng như có lợi trong chế độ ăn giảm cân. Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ cũng đã chỉ ra thêm vấn đề như: những người đàn ông thừa cân trong quá trình ăn kiêng, ăn ít đi lượng calo và bổ sung nhiều lượng protein sẽ có thể kiểm soát được chứng thèm ăn và tạo cảm giác no lâu hơn.

    Bên cạnh một số công dụng trên, ức gà còn có một số công dụng khác giúp cơ thể chúng ta có thể phát triển khỏe mạnh hơn như tốt cho hệ tiêu hóa (nhờ dễ tiêu hóa và có nhiều loại vitamin), đường máu được cải thiện (do tác động của vitamin B6 có trong ức gà giúp tăng cường chuyển hóa enzyme và tế bào bảo vệ mạch máu), ngăn các bệnh lý về mắt (do hàm lượng alpha, retinol và beta-carotene có trong ức gà giúp ngăn ngừa các bệnh lý về mắt), hạ huyết áp, kiểm soát tốt tình trạng lưu thông máu và chứa Omega 3 chống đột quỵ,…

    Ăn ức gà có giảm cân không.
    Ức gà bao nhiêu calo và nó có tốt cho việc giảm cân hay không? Câu trả lời chính xác ở đây là có. Ăn ức gà có tác dụng làm cho cơ thể giảm đi cân nặng nhưng điều này chỉ hiệu quả khi bạn có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên, đều đặn để có thể mang lại kết quả tốt nhất. Thực tế cho thấy rằng, khi ăn kiêng để giảm cân thì việc kiểm soát hàm lượng calo tiêu thụ nạp vào cơ thể là một trong những yếu tố quan trọng. Ức gà thuộc nhóm thực phẩm có lượng calo cực thấp, nhưng cung cấp protein cực cao, giúp cơ thể tăng cường tỷ lệ trao đổi chất, đồng thời còn tạo được cảm giác no lâu, ít gây thèm ăn. Có thể nói, ức gà là thực phẩm lý tưởng đáp ứng tiêu chí đủ cho bạn về việc giảm cân. Bạn có thể kết hợp ức gà ăn cùng với rau củ quả hay cùng với gạo lứt,… là một món ăn tuyệt vời trong thực đơn giảm cân.

    5 cách ăn ức gà giảm cân.
    5.1. Ức gà phi lê luộc.
    Ức gà luộc: Đây là cách chế biến dễ nhất và nhanh cho những ai lười nấu nướng nhưng vẫn muốn ăn kiêng. Ăn ức gà luộc kèm với rau xà lách, cà chua hoặc khoai tây thì sẽ là bữa ăn nhanh chóng và hiệu quả nhất đấy!

    [​IMG]
    Ức gà luộc thích hợp cho việc giảm cân
    5.2. Ức gà phi lê áp chảo.
    Ức gà áp chảo là món ăn luôn có mặt trong chế độ ăn uống của các dân gym, dân thể thao. Ức gà khi áp chảo không dầu mỡ, bên ngoài phần thịt vàng đều, lớp vỏ giòn rụm và bên trong thịt mềm, ngọt thì còn gì tuyệt vời hơn. Đây là một trong những món ăn được chế biến từ ức gà ngon nhất và phổ biến nhất hiện nay.

    [​IMG]
    Ức gà phi lê áp chảo siêu ngon
    5.3. Ức gà nướng. Ức gà bao nhiêu calo?
    Ức gà nướng là một cách chế biến độc đáo và tùy theo từng quán mà vị thơm ngon của ức gà sẽ được thể hiện khác nhau. Ức gà thơm ngon được phủ bên ngoài bằng một lớp sốt ngọt ngọt, mặn mặn nhưng vẫn đảm bảo được độ dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ức gà nướng đảm bảo hương vị thơm ngon tự nhiên, không dầu mỡ chất béo nhiều, tốt cho sức khỏe của bạn.

    [​IMG]
    Ức gà nướng đậm đà hương vị
    5.4. Ức gà sốt mật ong.
    Ức gà sốt mật ong cũng là một món ăn thơm ngon, gây “náo loạn” cho giới trẻ. Ức gà sốt mật ong rất bổ dưỡng và có công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ức gà cung cấp protein và vitamin ăn cùng với mật ong giàu dinh dưỡng, vitamin khi kết hợp cả hai tạo nên một món ăn hoàn hảo phù hợp cho quá trình giảm cân của bạn.

    [​IMG]
    Ức gà sốt mật ong thích hợp cho việc giảm cân
    5.5. Ức gà sốt kem. Ức gà bao nhiêu calo?
    Gà sốt kem có nấm là món ăn mang đậm phong cách phương Tây và được du nhập về Việt Nam. Thịt gà mềm thơm, nấm ngọt và tươi cùng sốt kem béo ngậy là những lý do khiến gà sốt kem ngày càng trở nên nổi tiếng. Dù là món ăn cũng khá mới lạ nhưng cách làm gà sốt kem lại không quá khó, chỉ mất khoảng 30 phút – 40 phút là bạn có ngay món ăn này.

    [​IMG]
    Ức gà sốt kem đậm vị phương Tây
    Trên đây là đáp án cho câu hỏi ức gà bao nhiêu calo, ức gà có thể chế biến được những món ăn nào và những công dụng của ức gà mà có thể bạn chưa biết. Mong là bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về món ăn dinh dưỡng này. Chần chờ gì nữa mà hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này đến cho mọi người xung quanh bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...