63 Stravel

U xơ tử cung không nên uống vitamin gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phongkhamhoancausg, 20 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 238 Đọc
  1. Vitamin đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, giúp làm đẹp da, tăng sức đề kháng. Thế nhưng không phải người nào cũng có thể tùy tiện bổ sung vitamin, nhất là những bệnh nhân bị u xơ tử cung vì có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Vậy thì bệnh nhân bị u xơ tử cung không nên uống vitamin gì? và cần bổ sung vitamin gì?

    U XƠ TỬ CUNG LÀ GÌ? LÀM SAO PHÁT HIỆN?
    U xơ tử cung là hiện tượng mà các khối mụn thịt mọc ở các vị trí bất thường như ở cơ tử cung dưới thanh mạc, trong lớp tử cung, ở niêm mạc tử cung, hoặc cả bên ngoài tử cung…
    Những khối u này có thể phát triển với nhiều kích thước lớn nhỏ và gây có thể gây những biến chứng khác nhau cho từng đối tượng người bệnh.
    Các khối u xơ tử cung thường xuất hiện nhiều ở những chị em trong độ tuổi sinh sản và có xu hướng teo dần khi chị em bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Phần lớn bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng, chị em chỉ có thể phát hiện thông qua quá trình kiểm tra định kỳ bằng việc siêu âm.

    Tuy nhiên đến giai đoạn trở nặng, khi những khối u phát triển lớn hơn thì có thể gây ra một số triệu chứng như sau:
    ♦ Chị em bị chảy máu ồ ạt trong chu kỳ kinh nguyệt.. Thậm chí, ở một số người còn xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh.
    ♦ Việc mất quá nhiều máu sẽ khiến cho người bệnh trở nên thiếu máu, xanh xao, giảm thể lực, mệt mỏi thường xuyên.
    ♦ Khối u xơ phát triển lớn hơn bên trong thành tử cung sẽ khiến cho bệnh nhân bị đau đớn dữ dội khi đến chu kỳ kinh nguyệt.

    U XƠ TỬ CUNG KHÔNG NÊN UỐNG VITAMIN GÌ?
    Người bị u xơ tử cung nên cần bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng, ăn uống điều độ để kìm hãm sự phát triển của khối u. Không ít người có thói quen sử dụng các loại vitamin như vitamin E, B, C, D,… để làm giảm cơn đau do u xơ, khiến khối u teo dần. Ngược lại, cũng có nhiều bệnh nhân lo lắng đặt ra câu hỏi “u xơ tử cung không nên uống vitamin gì” vì sợ làm ảnh hưởng đến bệnh, khiến các khối u phát triển to hơn.
    [​IMG]

    Thực tế đến nay thì chưa có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra những loại vitamin có hại cho bệnh nhân bị u xơ tử cung. Trái lại, việc sử dụng vitamin như là nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào, giúp hạn chế những cơn đau bụng kinh, thậm chí bệnh nhân còn có thể kết hợp với một số chất khác trong thức ăn để hỗ trợ làm giảm kích thước khối u.
    Tuy nhiên thì để đảm bảo an toàn hơn thì trước khi muốn sử dụng bất kì một loại vitamin nào thì chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để dùng đúng liều lượng, số lượng cũng như những dấu hiệu nào thì cần ngưng và đi khám. Tránh tự ý dùng khi chưa có sự chỉ định cũng sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

    U XƠ TỬ CUNG NÊN UỐNG VITAMIN GÌ?
    Bên cạnh thắc mắc: “U xơ tử cung không nên uống vitamin gì”, thì người bệnh cần biết đến những loại vitamin tốt cho quá trình điều trị bệnh. Theo đó, các loại vitamin dưới đây đã được chuyên gia kiểm định và khuyến khích chị em bị u xơ tử cung nên uống đó là:

    U xơ tử cung nên uống Vitamin A
    Sử dụng vitamin A đối với người bị u xơ tử cung sẽ đáp ứng miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể, làm giảm tình trạng rong kinh, kinh nguyệt không đều, giảm hoa mắt chóng mặt, ngăn chặn tình trạng thiếu máu do bệnh lý gây ra.
    Bên cạnh đó thì một số thực phẩm giàu vitamin A tự nhiên như: Khoai lang, cà rốt, gan bò, súp lơ xanh, dưa lưới, rau bina, ớt chuông, cà chua,…

    U xơ tử cung nên uống Vitamin B
    Theo nghiên cứu cho thấy thì các loại vitamin B1, B6 góp phần tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm các triệu chứng của bệnh u xơ tử cung. Nhất là tình trạng đau bụng kinh, chuột rút, đầy hơi.
    Người bị u xơ tử cung còn có thể bổ sung một vài chất dinh dưỡng vitamin B tự nhiên như: Ngũ cốc thô, đậu Hà Lan, các loại rau có màu xanh đậm, thịt trắng, chuối, táo, quả lê,…
    [​IMG]


    U xơ tử cung nên uống Vitamin D
    Vitamin D là loại vitamin mà cơ thể có thể sản sinh tự nhiên khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cũng theo một nghiên cứu cho thấy thì Vitamin D được xem là chất điều hòa sự cân bằng canxi. Trong đó, loại vitamin D3 còn có chức năng chống ung thư mạnh mẽ, hỗ trợ thu nhỏ khối u của bệnh. Thống kê với 85% nữ giới được chẩn đoán bị u xơ tử cung đều thiếu hụt một lượng lớn vitamin D. Điều này càng khẳng định rõ rệt vai trò của vitamin D đối với bệnh u xơ trơn tử cung.

    U xơ tử cung nên uống vitamin E
    Vitamin E có tác dung chống lại quá trình oxy hóa, giúp bảo vệ màng tế bào trước sự tấn công của các yếu tố gây bệnh u xơ tử cung hoặc u nang buồng trứng. Khi vitamin E vào cơ thể sẽ cải thiện chức năng mạch máu, tăng sức đề kháng, làm thuyên giảm triệu chứng do u xơ tử cung gây ra.
    Bên cạnh việc vitamin E dưới dạng viên uống thì người bệnh cũng có thể bổ sung thông qua một số thực phẩm tự nhiên như ớt chuông, quả đu đủ, quả bơ, hạt hướng dương,…

    NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG VITAMIN CHO NGƯỜI BỊ U XƠ TỬ CUNG
    Bệnh nhân bị u xơ tử cung và sử dụng các loại vitamin thì cần lưu ý một số vấn đề sau:
    ► Chú ý ăn uống đầy đủ vì rất nhiều thực phẩm vốn đã chứa lượng lớn vitamin, chúng giúp bù trừ lẫn nhau một một cách tự nhiên.
    ► Chỉ nên sử dụng các loại viên uống vitamin khi thật cần thiết hoặc có chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua và sử dụng khi chưa được hướng dẫn.
    ► Không nên bổ sung quá lâu cho một loại vitamin. Vì điều này có thể gây thiếu hụt những vitamin khác.
    ► Vitamin E nếu dùng chung với thuốc chống đông máu có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Do vậy, bệnh nhân nên lưu ý khi dùng cùng lúc hai loại viên uống này.
    ► Chủ động đi gặp bác sĩ thăm khám khi có những triệu chứng nghi ngờ. Bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp cho chị em.

    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/u-xo-tu-cung-khong-nen-uong-vitamin-gi.html

    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...