63 Stravel

Tưng Bừng Lễ Hội Festival Hoa Đà Lạt 2017

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 14 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 722 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    Đối với nhiều du khách, Đà Lạt có lẽ là thành phố lãng mạn nhất Việt Nam. Chỉ cần dạo quanh Đà Lạt, đâu đâu du khách cũng bắt gặp được hoa. Hoa tràn trên phố, hoa trong cửa hàng, hoa mọc dưới bờ rào, hoa phủ kín đồi hoang… Đây là một trong những lý do khiến người ta gọi Đà Lạt bằng một cái tên rất đẹp, Thành Phố Ngàn Hoa.
    [​IMG]

    Festival Hoa Đà Lạt là một lễ hội lớn, được tổ chức 2 năm 1 lần

    Tận dụng thế mạnh đó, từ lâu Đà Lạt đã tổ chức những lễ hội hoa với nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút đông đảo du khách. Viet Fun Travel tin chắc, nếu biết được không khí tưng bừng le hoi Festival Hoa Da lat 2017 diễn ra cuối năm nay, du khách sẽ không muốn phải đợi thêm một giây phút nào nữa để lên kế hoạch đến Đà Lạt.

    Festival Hoa Đà Lạt là gì?
    Lễ hội Sắc hoa Đà Lạt được tổ chức vào năm 2004, thu hút gần 80.000 du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Với thành công đó, Đà Lạt đã nâng tầm hoạt động này trở thành Festival Hoa kể từ năm 2005.

    Đây là một lễ hội đặc sắc nhất vùng Tây Nguyên, bao gồm rất nhiều hoạt động văn hóa - khoa học ý nghĩa. Festival Hoa thường diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 12, theo chu kỳ 2 năm một lần. Tính đến nay, thành phố Đà Lạt đã tổ chức được 6 kỳ Festival Hoa vào các năm 2005, 2007, 2010, 2012, 2014 và 2015.

    [​IMG]

    Festival Hoa Đà Lạt 2015 là kỳ lễ hội thành công nhất của Thành Phố Ngàn Hoa

    Từ một hoạt động đơn lẻ của riêng thành phố Đà Lạt, Festival Hoa ngày càng phát triển và trở thành một lễ hội mang tầm cỡ quốc gia. Mục đích của Festival Hoa là nhằm tôn vinh nét đẹp của hoa và nghề trồng hoa cũng như nâng cao sản lượng hoa bằng việc áp dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp.

    Vì vậy, le hoi Festival Hoa Da Lat không chỉ thu hút đông đảo du khách mà còn tiếp cận được nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới. Lễ hội năm 2015 có hơn 300.000 người tham dự, được xem là kỳ festival thành công nhất từ trước đến nay.

    Festival Hoa Đà Lạt vui cỡ nào?
    Nhiều du khách không biết Festival Hoa Đà Lạt 2017 tổ chức ngày nào? Theo Viet Fun Travel tìm hiểu thì lễ hội này sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 23/12/2017 đến 27/12/2017. Đến với lễ hội, du khách sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động diễn ra từ sáng đến tối. Từ trang trí, trưng bày, giới thiệu hoa đến hội thảo khoa học về các loại rau, quả, hoa, cây cảnh của Đà Lạt cũng như nhiều vùng miền khắp Việt Nam và thế giới.

    Lễ khai mạc tại Quảng trường Lâm Viên ngày 23/12/2017

    Đây chắc chắn là hoạt động mở đầu hoành tráng nhất mà du khách nên tham dự. Chương trình bao gồm: các tiếc mục nghệ thuật ca múa nhạc, vừa kết hợp nhạc cụ dân tộc truyền thống vừa trình diễn âm nhạc hiện đại và sôi động; biểu diễn thời trang bằng hình ảnh các loại rau củ quả; đêm hội rượu vang với nhiều loại rượu ngon được giới thiệu, du khách cũng có thể thưởng thức tại các hầm rượu dựng ở rừng thông quanh Quảng trường Lâm Viên.

    [​IMG]

    Lễ khai mạc chương trình Festival Hoa Đà Lạt 2017

    Phiên chợ Rau – Hoa

    Du khách nào đã trót yêu thích ẩm thực tươi ngon của Đà Lạt chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ phiên chợ diễn ra tại công viên Văn hóa đô thị Đà Lạt. Hàng tấn rau củ quả, hoa trái Đà Lạt sẽ tụ hội về đây với mức giá ưu đãi nhất, còn chất lượng thì khỏi phải chê. Ngoài là nơi mua bán nông sản, Phiên chợ Rau – Hoa còn dành hẳn một không gian rộng lớn cho những gian hàng chế biến các món ăn từ rau củ quả Đà Lạt. Đến đây rồi, du khách có thể sẽ “rỗng túi” vì những món ngon hấp dẫn.

    [​IMG]

    Du khách có thể sẽ “rỗng túi” vì các món ăn được chế biến từ rau củ Đà Lạt

    Không gian hoa

    Du lịch Đà Lạt trong thời gian này, du khách sẽ đắm chìm trong một không gian hoa lá, cỏ cây, hiện vật, mô hình… tuyệt đẹp ở khắp các cung đường quanh hồ Xuân Hương, Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo và công viên Trần Hưng Đạo. Tại Vườn hoa Đà Lạt còn diễn ra các buổi trưng bày, triển lãm hoa và cây cảnh được chọn lọc từ khắp mọi nơi, du khách nên thử tìm hiểu.

    [​IMG]

    Không gian Hoa Đà Lạt với muôn vàng loài hoa đẹp, lạ mắt cho các bạn tham quan, chiêm ngưỡng

    Phố Trà - Cà Phê - Rượu Vang - Đặc Sản

    Là một trong những lễ hội độc đáo ở Đà Lạt, Festival Hoa không chỉ dừng lại ở các loại nông sản Đà Lạt mà đây còn là dịp thành phố quảng bá nhiều sản phẩm chế biến có “một không hai”. Du khách sẽ “chết mê” với con phố Hồ Tùng Mậu, nơi giới thiệu và bày bán rất nhiều loại trà, cà phê, rượu vang cùng hàng loạt đặc sản hiếm thấy.

    [​IMG]

    Phố trà - cafe Đà Lạt

    Không gian thư pháp, hội họa, nhiếp ảnh, vườn sách

    Những du khách từng đến Đà Lạt thường ấn tượng với những sản phẩm hội họa tại chợ đêm Đà Lạt. Festival Hoa cũng là cơ hội để du khách có thể tìm hiểu và chiêm ngưỡng thêm rất nhiều tranh ảnh thư pháp, hội họa và sách báo liên quan đến hoa và con người Đà Lạt. Du khách nào có tâm hồn nghệ thuật sẽ cảm thấy rất may mắn khi bắt gặp nhiều nghệ nhân, nhiếp ảnh gia, họa sĩ hội tụ về đây.

    [​IMG]

    Rau củ quả sạch của Đà Lạt được giới thiệu tại hội chợ

    Hội thảo nhằm phát triển công nghệ sạch và công nghệ cao vào nông nghiệp

    Đây là hoạt động dành cho những nhà khoa học, người trồng hoa và những ai quan tâm đến sự phát triển của hoa Đà Lạt. Tại hội thảo, nhiều ứng dụng công nghệ mới sẽ được giới thiệu, những thắc mắc sẽ được giải đáp và nhiều thách thức sẽ được mọi người cùng tháo gỡ để không gian hoa rất riêng của thành phố ngày càng đẹp hơn trong lòng du khách.

    Festival Hoa Đà Lạt năm nay có gì khác biệt?
    Festival Hoa Đà Lạt những năm trước thường diễn ra chương trình Carnaval Hoa Đà Lạt. Chương trình có những cỗ xe được trang hoàng lộng lẫy cùng với những người mẫu và vũ công diễu hành khắp các con đường quanh hồ Xuân Hương trong âm nhạc sôi động.

    Mặc dù năm nay hoạt động này không nằm trong kế hoạch nhưng thay vào đó, Ban tổ chức đẩy mạnh trang trí đường hoa với nhiều hiện vật, tiểu cảnh và công trình lộng lẫy không thua kém gì Carnaval. Điều này hứa hẹn làm du khách tham gia tour du lịch Đà Lạt hài lòng, vì mọi người có thể tha hồ dạo chơi và chụp ảnh. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng bổ sung nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

    Đêm hội ngàn hoa khoe sắc – bừng sáng cao nguyên

    Đây là chương trình nhằm tôn vinh người trồng hoa, những người có công rất lớn trong ngành nông nghiệp hoa. Du khách tham gia hoạt động này sẽ gặp gỡ được những gương mặt nông dân tiêu biểu, được học hỏi những kinh nghiệm chăm sóc hoa thực tế. Đặc biệt là hoạt động còn giới thiệu những giống hoa, rau, củ, quả do chính người dân mang đến.

    [​IMG]

    Đà Lạt ngập tràn hoa trong mùa lễ hội

    Hội chợ thương mại du lịch

    Hội chợ này diễn ra tại công viên Bà Huyện Thanh Quan. Đây là nơi tất cả cá nhân, doanh nghiệp có thể giao lưu, kí kếp hợp đồng và hỗ trợ nhau trong các hoạt động xúc tiến thương mại du lịch của Đà Lạt. Du khách đến đây hoàn toàn có thể tìm thấy những ưu đãi từ các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Hội chợ thương mại, du lịch trong lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

    Triển lãm ảnh nghệ thuật Tây Nguyên – Duyên hải Miền Trung

    Đây là chương trình được thành phố quan tâm hơn cả. Vì hoạt động này là minh chứng cho thấy Festival Hoa Đà Lạt ngày càng mở rộng và lan tỏa. Nội dung của buổi triển lãm không chỉ mang tính chất giao lưu ảnh nghệ thuật giữa khu vực Tây Nguyên và khu vực duyên hải Miền Trung mà còn là cơ hội giới thiệu nét đẹp các địa phương thông qua ảnh nghệ thuật đến với du khách.

    [​IMG]

    Triển lãm ảnh nghệ thuật độc đáo

    Tất tần tật những hoạt động ý nghĩa trên đây sẽ tạo nên không khí tưng bừng Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2017. Thời điểm nghỉ ngơi cuối năm chắc chắn là cơ hội tốt nhất để du khách và gia đình khám phá vẻ đẹp ở Đà Lạt. Du khách có thể gọi vào số 1900 6749 hoặc 08 7300 6749 để được tư vấn chi tiết và lựa chọn những tour du lịch hấp dẫn của du lịch Việt Vui.

    Nguồn: https://www.linkedin.com/pulse/thong-tin-le-hoi-festival-hoa-da-lat-lan-vii-2017-nguyen-thien
     

Chia sẻ trang này

Loading...