63 Stravel

Tự sửa vợt muỗi hiệu quả tại nhà

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi minhminh97, 19 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 288 Đọc
  1. minhminh97

    minhminh97 Member

    Trong quá trình sử dụng vợt diệt muỗi, có nhiều trường hợp vợt chỉ hư hỏng một vài chi tiết nhỏ nên bạn muốn tự sửa vợt muỗi hiệu quả mà không phải mang ra tiệm hay thay cái mới. Nhưng, để có thể tự mình sửa được vợt diệt muỗi thì không phải là ai cũng có thể làm được.

    Nếu như việc sử dụng các thiết bị điện thường xảy ra các tình trạng hư hỏng hay chập chạm nhỏ thì vợt diệt muỗi cũng không ngoại lệ. Với nhiều người thì khi vợt bị hư, việc mang đi tiệm sửa thực sự rất mất thời gian mà mua mới thì lại rất tốn kém. Mặc dù là giá của một chiếc vợt diệt muỗi cũng không phải là quá cao. Trung bình thì một cái vợt diệt muỗi có giá dao động từ 100.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng. Nhưng nhiều người vẫn muốn tự mình sửa chữa để có thể tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên thì cách tự sửa vợt diệt muỗi hiệu quả nhất thì không dễ để có thể tìm ra nếu bạn không bỏ một chút “tâm tư” để tìm hiểu về nó.

    Những sự cố của vợt diệt muỗi

    Khi sử dụng, có một chi tiết của vợt sẽ bị hư hỏng do tần suất dùng quá nhiều như nút bấm và pin. Vì nút bấm phải sử dụng suốt ngày nên thường có hiện tượng bị liệt nút, bấm mà đèn không sáng hay bấm mà không được vì nút bị kẹt.

    [​IMG]

    Hay như trường hợp pin do dùng quá nhiều hay trong quá trình sử dụng không tuân thủ việc sạc pin đúng nên dẫn đến tình trạng chai pin. Đối với những trường hợp đơn giản như vậy thì bạn có thể tự sửa vợt diệt muỗi hiệu quả để tiết kiệm chi phí thay mới cho mình được tốt nhất.

    Xem thêm : nhiệt kế hồng ngoại nào tốt

    Những điều cần biết khi tự sửa vợt diệt muỗi với những lỗi cơ bản

    Khả năng diệt muỗi bị yếu

    Để có thể tự sửa vợt diệt muỗi hiệu quả với lỗi này thì bạn cần tháo vợt muỗi ra. Bên trong có một bộ khuếch đại thì bạn tiến hành tháo hai mối của vợt ra. Sau một thời gian sử dụng thì bụi và các xác muỗi bị dính vào lưới điện. Vì vậy, bạn có thể làm sạch lưới điện. Việc làm sạch này có thể sử dụng bàn chải đánh răng với một ít nước để làm sạch. Sau khi làm sạch xong thì sẽ xả sạch nước và mang ra nắng, dốc ngược phần vợt để cho ráo hết nước để tránh việc nhiễm điện khi sử dụng.


    [​IMG]

    Công tắc không ổn định

    Đối với trường hợp công tắc của vợt không ổn định thì khi sử dụng sẽ khiến cho việc bật tắt rất khó khăn và đèn cũng không sáng đều mà thường có hiện tượng nhấp nháy.

    Xem thêm : hướng dẫn sử dụng máy cạo vôi răng

    Tuy nhiên, để có thể khắc phục thì bạn chỉ cần sử dụng dầu máy hay dầu xe để nhỏ vào công tắc và sau đó thì bật liên tục công tắc để cho dầu được bôi trơn. Như vậy sẽ giúp cho việc sử dụng công tắc của vợt muỗi được ổn định hơn và đèn khi bật lên sẽ không bị nhấp nháy nữa.

    Những điều cần biết khi tự sửa vợt diệt muỗi

    Nếu như muốn tự sửa vợt diệt muỗi hiệu quả thì việc mà bạn cần phải biết được chính là phải nắm được cách làm thế nào để có thể biết được chính xác sự cố của vợt phát ra ở đâu. Vì vậy mà việc nắm được các thông tin sau là điều cần thiết:

    - Nắm được nguyên lý hoạt động và cấu tạo của vợt muỗi như thế nào thì mới có thể biết được chính xác sự cố xảy ra ở đâu và cách khác phục như thế nào cho hiệu quả.

    - Khi nắm được nguyên nhân thì cần phải biết tháo các chi tiết của vợt ra một cách cẩn thận nhất. Nếu trong quá trình tháo, lắp vợt không cẩn thận có thể dẫn đến việc làm đứt các dây nối rất nhỏ. Điều này sẽ rất khó phát hiện ra nếu sau khi lắp vào mà vợt vẫn không hoạt động bình thường.

    Việc tự sửa vợt diệt muỗi hiệu quả còn phải tùy thuộc vào mức độ sự cố của vợt như thế nào. Chỉ những sự cố đơn giản thì mới có thể tự mình sửa được. Đối với những sự cố phức tạp thì tốt nhất là nên mang đến thợ sửa hoặc có thể thay một vợt mới. Vì nếu sự cố phức tạp mà bạn vẫn cố sửa thì rất có thể khi sử dụng dẫn đến tình trạng chập cháy rất nguy hiểm. Đây là một vấn đề mà khi sử dụng bạn cần phải lưu ý để có thể đảm bảo là việc sử vợt diệt muỗi có thể mang lại hiệu quả như những gì mà mình mong muốn.

    [​IMG]

    Như vậy, việc tự sửa vợt diệt muỗi hiệu quả là một điều không phải là quá khó để bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo việc sửa vợt diệt muỗi có thể mang lại hiệu quả như mình mong muốn thì bạn cần phải đảm bảo nắm được những thông tin liên quan đến cấu tạo, nguyên lý của nó.

    Đặc biệt là trong quá trình sửa chữa thì bạn phải hết sức cẩn thận để tránh gây nên những sự cố khác. Với những sự cố đơn giản thì bạn vẫn có thể hoàn toàn tự mình khắc phục sự cố mà không phải lo lắng đến bất cứ vấn đề phát sinh nào khác khi bản thân đã nắm rõ thông tin về sản phẩm.

    Xem thêm các món sản phẩm công nghệ đáng mua tại Ruby.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...