63 Stravel

Từ A-Z Kinh nghiệm đi chợ tình Sapa cho du khách

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 10 Tháng một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng một 2020, 0 Trả lời, 478 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Bên cạnh các địa diểm du lịch nổi tiếng, thì thành phố trên mây này còn hấp dẫn du khách với những nét đẹp văn hóa tại phiên chợ tình Sapa sầm uất và tấp nập. Không những thế, bạn còn có thể mua sắm những món đồ lưu niệm với giá rất “hạt dẻ” nữa đấy. Hãy cùng mình khám phá kinh nghiệm đi chợ tình qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Chợ tình Sapa ở đâu?


    Du lịch đến Sapa mà không một lần ghé thăm chợ tình để trải nghiệm văn hóa dân tộc nơi đây thực sự là một thiếu sót rất lớn đấy. Chợ tình không chỉ là nơi để thanh thiếu niên nam nữ tìm bạn đời mà còn là nơi để mọi người tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống, trao đổi hàng hóa, cũng như thắt chặt tình bằng hữu. Vậy bạn đã biết chợ tình Sapa nằm ở đâu chưa? Chợ tình Sapa được tổ chức hàng tuần tại quảng trường trung tâm, gần khu vực nhà thời đá. Vì tổ chức ở quảng trường nên không gian cũng có phần rộng rãi hơn, không phải chen lấn xô đẩy khi khám phá phiên chợ.

    [​IMG]

    2. Chợ tình Sapa diễn ra lúc nào?


    Chợ tình Sapa là một trong những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng với nét đẹp văn hóa độc đáo thường diễn ra vào mỗi tối thứ Bảy hàng tuần. Vậy chợ tình Sapa bắt đầu lúc mấy giờ? Thực ra chợ tình không có thời gian mở phiên chợ cụ thể. Thông thường, người dân sẽ bắt đầu chuẩn bị mở sạp quầy hàng khi trời tắt nắng (khoảng 5h30 – 6h30). Vì vậy, nếu bạn muốn đến khám phá sự nhộn nhịp và tấp nập của chợ tình thì bạn nên đến vào khoảng 7 – 8h là hợp lý nhất.

    Trước đây, chợ tình Sapa vốn dĩ là nơi để các nam thanh nữ tú tìm cho mình một đối tượng thích hợp để kết hôn nên chỉ diễn ra 1 lần vào 29/3 âm lịch hàng năm. Nhưng từ khi du lịch ở Sapa ngày càng phát triển, chợ tình cũng bắt đầu được tổ chức thường xuyên hơn với mục đích giao lưu văn hóa nhiều hơn. Cũng vì vậy mà những màn giao lưu giữa nam và nữ không còn nhiều nữa. Nhưng cũng đừng vì vậy mà bỏ lỡ phiên chợ nếu bạn đang ở Sapa vào cuối tuần nhé

    3. Nên đi chợ tình Sapa vào mùa nào?


    Nhìn chung thì chợ tình ở Sapa mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa đều có một nét đẹp cũng như những món đặc sản thú vị, độc đáo riêng. Theo các kinh nghiệm phượt du lịch Sapa tự túc, vào mùa xuân bạn có thể bắt gặp những thiếu nữ dân tộc diện những bộ trang phục váy áo sặc sỡ cho dịp Tết hoặc những cặp đôi đang hẹn hò cùng nhau đi chợ phiên sắm đồ. Vào mùa hè thì bạn có thể chọn mua những loại hoa quả đặc trưng như đào, mận, táo mèo, thanh mai,… với giá thành rất “hạt dẻ” luôn đấy.

    [​IMG]

    Hoặc nếu bạn là người yêu thích âm nhạc, văn nghệ cũng như muốn tránh những thời điểm đông khách du lịch thì các bạn có thể ghé phiên chợ tình vào mùa thu. Lúc này, phiên chợ sẽ phần nào bớt tấp nập và ồn ào hơn, nhưng bù lại bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những tiết mục văn nghệ độc đáo, có một không hai. Ngoài ra, các bạn cũng có thể thử khám phá chợ tình vào mùa đông để sắm những món quà lưu niệm được làm từ thổ cẩm như túi, balo, khăn choàng, v.v.

    4. Đến chợ tình Sapa chơi gì?

    Mua sắm quà lưu niệm


    Đối với những bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì cho người thân, bạn bè khi du lịch Sapa thì các bạn có thể ghé chợ tình vào tối thứ 7. Tại phiên chợ tình Sapa, có rất nhiều thứ để bạn chọn mua làm quà từ những món đồ làm từ thổ cẩm đến những món đặc sản vừa lạ vừa rẻ.

    [​IMG]


    TIPS DU LỊCH: các bạn cũng có thể mua sắm những mặt hàng, sản phẩm làm từ thổ cẩm tại bản Cát Cát Sapa. Tại đây, bạn có thể thuê quần áo thổ cẩm để chụp ảnh với mức giá chỉ 50k/ bộ thôi đấy!
    Xem văn nghệ của người dân tộc


    Ngoài việc mua sắm quà lưu niệm và đặc sản, đến với chợ tình, bạn còn có thể thưởng thức những màn trình diễn văn nghệ được trình diễn bởi các đôi trai gái trẻ. Tiếng khèn, tiếng đàn môi hòa cùng những điệu múa truyền thống khiến phiên chợ nhộn nhịp và sinh động cực kì.

    [​IMG]

    Check – in nhà thờ đá Sapa


    Như bạn đã biết chợ tình Sapa nằm ở đâu, ngay sát khu quảng trường, bạn có thể nhìn thấy nhà thờ đá nằm sừng sững và hùng vĩ như thế nào. Khi tham quan và khám phá chợ tình, các bạn cũng có thể tranh thủ thời gian đến nhà thờ đá Sapa để chụp một bức ảnh check – in trước bầu không khí nhộn nhịp của những tiếng sáo, lá kèn, điệu nhảy xòe Choáng của người dân địa phương.

    [​IMG]

    5. Ăn gì khi đi chợ tình?


    Sau khi khám phá và vui chơi tại chợ tình, chắc hẳn bây giờ các bạn đã cảm thấy thấm mệt và muốn tìm một nơi để ngồi nghỉ và thưởng thức những món ăn ngon đúng không? Tại phiên chợ tình, bạn có thể thử các món đặc sản núi rừng Sapa như thắng cố, thịt trâu gác bếp hoặc những món xiên que bày bán ở các sạp quầy hàng. Hoặc món lẩu cá hồi, cá suối nướng cũng là một gợi ý khá hay ho nếu các bạn vẫn chưa biết nên ăn gì ở Sapa.

    [​IMG]

    Một số lưu ý khi tham gia chợ tình Sapa:

    • Không nên mặc trang phục dân tộc. Đối với người dân tộc thiểu số, phiên chợ tình là dịp để các chàng trai và cô gái tán tỉnh nhau và họ thường diện những bộ trang phục thổ cẩm để dễ dàng nhận ra nhau hơn. Do vậy, nếu bạn diện những bộ trang phục thổ cẩm khi đến chợ tình, điều này có thể khiến người khác nghĩ bạn là người dân tộc và thậm chí nếu không may, bạn còn có thể bị dính phải tục “bắt vợ” nữa đấy! Ngoài ra, các bạn cũng nên nhớ không nên thổi kèn sáo vì đây cũng được xem là dấu hiệu bạn đang tán tỉnh người khác giới.
    • Nên đi theo đoàn, nhóm. Ở đâu cũng có người nọ người kia, nên đôi khi bạn cũng có thể vô tình đụng phải những người dân tộc thô lỗ. Vì vậy, khi bạn đi theo nhóm đông người thì sẽ an toàn và ít gặp rắc rối hơn. Và đừng quên bảo quản tư trang thật kỹ khi đến nơi đông người, bạn nhé!
    • Hỏi kỹ trước khi chụp ảnh. Nếu bạn muốn chụp ảnh với trẻ em vùng cao thì tốt nhất là bạn nên mua một món đồ nhỏ cho bé và hỏi ý xem bé muốn chụp cùng với bạn hay không để tránh tình trạng chèo kéo đòi tiền.
    • Hạn chế mặc cả khi mua hàng. Thật ra, người dân tộc ở đây khá thật thà và hầu hết những sản phẩm bày bán đều là tự làm nên họ ít khi nói thách. Đối với họ, mặc cả chỉ là một hình thức lấy hên, nên bạn cũng đừng kì kèo quá nhiều. Nếu hỏi nhỏ mà người bán không chịu giảm giá thì bạn có thể chọn mua hoặc không, đừng cố gắng mặc cả làm mất thiện cảm nhé!

    Tóm lại, chợ tình Sapa là một trong những địa điểm du lịch với nhiều trải nghiệm và nét văn hóa độc đáo. Hy vọng những thông tin mà chúng mình chia sẻ sẽ phần nào giúp cho chuyến đi khám phá Sapa của bạn suôn sẻ hơn!

    Xem thêm >> Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất trong năm? Khám phá vẻ đẹp Sapa qua 4 mùa
     

Chia sẻ trang này

Loading...