63 Stravel

Truyền thuyết Thảo nguyên cỏ hồng - Nơi tình yêu vĩnh cửu

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 4 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 713 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Thảo nguyên cỏ hồng Đà Lạt ở hồ Đan Kia không chỉ là một cảnh sắc tuyệt mỹ thiên nhiên nơi này còn gắn liền với một truyền thuyết về một mối tình bất tử nơi cao nguyên hoang vu thuở nào.

    Chuyện được người Lạch, chủ nhân của vùng đất Lang Biang ngàn đời, kể lại rằng: Ngày xưa tại một buôn làng trù phú tại dãy Lang Biang bên hồ Đan Kia có một vị tù trưởng giàu có, quyền lực và có cả trăm gia nhân, tráng đinh dưới tay. Ông tù trưởng có một người con gái mới lớn xinh xắn và cô đem lòng thương nhớ một chàng trai trẻ, khôi ngô là thuộc hạ của cha cô. Chàng trai kia cũng cảm mến tình cảm cô chủ nhỏ. Tuy nhiêm vì địa vị cách nhau quá xa, tù trưởng không muốn gả con cho người thanh niên có địa vị thấp kém.

    Để chứng tỏ tình yêu và chí lớn lập thân, chàng trai trẻ đã nói với người yêu rằng anh sẽ ra đi, rời buôn làng để đi nơi xa tìm kiếm cơ hội và khi nào giàu có, anh sẽ quay về hỏi xin cưới cô. Cô gái gạt nước mắt tiễn người yêu khuất dần bóng nơi phương xa.

    Đông qua, thu tàn bao nhiêu mùa hoa nở rồi úa, bao mùa chớp bể mưa nguồn, nước lũ nhiêu từ nguồn về góc bể mà bóng chàng trai năm nào vẫn biệt tăm. Cô gái chờ đợi người yêu trong nỗi u sầu, nhớ thương đến kiệt sức. Rồi đến một ngày cô gái đã gục xuống và biến thành một loài cỏ mà cứ đến mùa khi chàng trai rời buôn làng thì cỏ lại chuyển sang một màu hồng.

    Về chàng trai trẻ, sau nhiều năm trời vượt đèo xuyên rừng tìm kiếm vùng đất mới lập nghiệp thì đến một ngày nọ, chàng trai đó đã trở về với đàn trâu đông đúc hàng trăm con như một sự khẳng định sự giàu có và cũng là món quà sính lễ. Hỡi ôi, khi về đến buôn làng cũng là lúc chàng trai biết tin người yêu vì thương nhớ mình đã qua đời, hoá thân thành loài cỏ hồng. Đau đớn và tiếc thương, chàng trai cũng bỏ ăn bỏ uống rồi chết đi, hoá thân thành chú ngựa thẩn thơ trên đồi cỏ hồng.

    Truyền thuyết về loại cỏ hồng của người Lạch kể về một mối tình bất diệt, ngang trái song thuỷ chung, son sắt. Loài cỏ hồng ấy vì vậy còn lại minh chứng hay biểu tượng của tình yêu vĩnh cữu lứa đôi.

    Có một điểm rất đặc biệt là những con ngựa ở Đà Lạt dù chúng có thể ăn nhiều loại cỏ khác nhau nhưng với Cỏ hồng thì chúng lại không ăn mà chỉ nhơn nhơ, ngửi hít mùi cỏ mà thôi.

    Mùa Hội Cỏ Hồng Đà Lạt 2017 là một không gian đặc sắc, lãng mạn cho những đôi lứa yêu nhau để ghi lại cho mình khoảnh khắc thiêng liêng tình yêu và cùng thầm mong ước về sự thuỷ chung trọn kiếp.

    Đến với Mùa Hội Cỏ Hồng, ngoài không gian tuyệt vời, đẹp tuyệt ngần thì cũng là dịp để các bạn trẻ mua về những món quà lưu niệm nho nhỏ như: túi cỏ hồng, nhẫn đá hồng, áo thun đôi, logo móc khoá, huy hiệu, thú bông chú ngựa ngộ nghĩnh...
    Mọi chi tiết liên hệ với Mrs Thái Thu Đào – CEO công ty Mắt Đỏ 0908 844469

    http://quangcaomatdo.com/su-kien/30_mua-hoi-co-hong.html

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...