63 Stravel

Trường học thông minh là phần mềm tiện ích giáo dục hỗ trợ công việc giảng dạy

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi myhoa37, 12 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phan Tôn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 318 Đọc
  1. myhoa37

    myhoa37 New Member

    Trường học thông minh là tổ chức giáo dục tiên phong ứng dụng công nghệ vào quá trình giảng dạy và thi cử để nâng cao chất lượng giảng dạy. Tuy vừa được triển khai không lâu, các tổ chức giáo dục này đã gặt hái được không ít thành tựu đáng tự hào. Để hiểu rõ hơn về trường thông minh, mời Quý độc giả cùng tham khảo qua bài viết sau đây.

    Quá trình triển khai mô hình trường học thông minh cần dựa trên tiêu chí nào?
    Trường học thông minh cần được triển khai một cách chặt chẽ với hệ thống công nghệ cao để đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo. Theo Thủ tướng Chính phủ, vào giai đoạn từ năm 2018 - 2025, nhà nước ta đã triển khai mô hình giáo dục thông minh tại 5 trường THPT tại TPHCM là : trường chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Lê Quý Đôn, Nguyễn Hiền và Nguyễn Du.


    Theo đó, trường thông minh được xây dựng dựa trên 4 tiêu chí là:


    • Đào tạo nguồn lao động đáp ứng yêu cầu của thời đại công nghệ 4.0

    • Học sinh là trung tâm của nền giáo dục hiện đại

    • Nhà trường tổ chức giảng dạy một cách thông minh và linh hoạt

    • Công nghệ thông minh là công cụ quan trọng để xây dựng môi trường đào tạo tiêu chuẩn

    Trong quá trình triển khai dự án trường học thông minh, ngành giáo dục Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực. Theo đó, công tác giảng dạy được số hóa cụ thể từ quá trình chuẩn bị giáo án đến đánh giá năng lực. Trong đó, 100% trường học được phép tổ chức dạy học từ xa qua các nền tảng trực tuyến hay hệ thống E-learning của trường với tỷ lệ bài học được giảng dạy online là 20%.
    [​IMG]

    Bên cạnh đó, công cuộc số hóa ngành giáo dục cũng đối mặt với không ít thử thách. Cụ thể, mô hình này đòi hỏi sự đầu tư rất lớn vào việc phát triển công nghệ. Do đó, nhà trường huy động số vốn lớn trước khi thực thi dự án. Đồng thời, trường cần tổ chức nhiều buổi sinh hoạt cho các giáo viên về công nghệ mới để dễ dàng ứng dụng vào chương trình học.


    Nhìn chung, để xây dựng trường học thông minh, yếu tố chính cần có là chương trình học linh hoạt và cá nhân hóa trong học tập. Do đó, chương trình giáo dục cần liên tục điều chỉnh để phù hợp với hướng đi này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...