63 Stravel

Trung Quốc tác động đến cuộc khủng hoảng tiền mã hóa năm 2021 như thế nào?

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 28 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 337 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    Theo Financial Times, các chính sách kiểm soát, cấm khai thác, tiền điện tử tổng thể và bitcoin đề cập riêng đã tác động phổ quát đến thị phần tỷ giá coin.

    [​IMG]

    thị phần tiền mã hóa toàn cầu đa dạng phen nghiêng ngả vì những dòng tweet của tỷ phú Elon Musk trong năm nay, nhưng “cuộc đàn áp” tiền mã hóa của Trung Quốc mới thực sự là duyên do bậc nhất có thể ngăn chặn những đợt tăng giá mới của bitcoin.

    tác động từ những chính sách của bắc kinh với tiền mã hóa toàn cầu
    Đầu tuần này, giá bitcoin đã giảm xuống dưới 30.000 đô la Mỹ lần Việc đầu tiên diễn ra từ tháng 1/2021, sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại là sắp 65.000 đô la Mỹ vào giữa tháng 4. Trong khi các dòng tweet của CEO hãng tàu điện Tesla Elon Musk bị cho là một trong những lý do gây ra sự sụt giảm giá này, thì một lý do chính khác là chính sách của Trung Quốc đối với đồng tiền công nghệ số và tiền mã hóa.

    thực tại, Trung Quốc đã luôn có lập trường kiên định chống lại tiền mã hóa. Hồi năm 2013, ngân hàng trung ương nước này đã khởi đầu cấm những tổ chức tài chính xử lý giao dịch đồng bitcoin lúc giá của đồng tiền phương pháp số này cải thiện trong khoảng 100 đô la lên 1.000 đô la trong vòng vài tháng. Bắc Kinh cũng đã cấm gây quỹ chuẩn y các đợt chào bán Việc trước tiên và đóng cửa những sàn giao dịch bitcoin trong nước vào năm 2017 ngay cả trong thời điểm bitcoin và những loại tiền mã hóa khác tăng giá mạnh.

    tuy thế, chính phủ Trung Quốc đã tăng các chính sách thắt chặt với tiền mã hóa trong các tháng mới đây, sắm cách cấm tuyệt đối cả việc khai thác và thương lượng loại tài sản phương pháp số này.

    Vào tháng 5, Phó Thủ thừa tướng vụ viện Trung Quốc Lưu Hạc đã đưa ra cảnh báo rằng cần phải “trấn áp hành vi khai thác và buôn bán bitcoin, song song cương quyết ngăn chặn việc truyền những rủi ro tư nhân cho toàn xã hội”.

    Quyết định được đưa ra sau khi 3 hiệp hội nguồn vốn được nhà nước hỗ trợ của Trung Quốc nêu lên lo ngại về những rủi ro xuất hiện trong khoảng sự biến động của tiền mã hóa. Họ cũng chỉ đạo những thành viên, bao gồm những nhà băng và đơn vị thanh toán trực tuyến trên cả nước ko cung cấp bất kỳ nhà sản xuất nào can hệ tới tiền mã hóa.

    Các dụng cụ khai thác tiền mã hóa ngừng hoạt động
    Ngay sau cảnh báo của chính phủ Trung Quốc, 1 vài tổ chức khai thác tiền mã hóa bao gồm HashCow và BTC.TOP đã trợ thì giới hạn số đông hoặc một phần hoạt động tại Trung Quốc vào tháng 5. Điều này có ảnh hưởng rất lớn vì từ trước đến nay, số thợ đào Trung Quốc chiếm tới 70% hoạt động khai thác tiền điện tử trên toàn thế giới.

    tới đầu tháng 6, mạng thị trấn hội lớn nhất Trung Quốc là Weibo đã chặn 1 vài account vượt trội can dự đến tiền điện tử, kể rằng mỗi account trong số ấy “vi phạm luật và quy tắc”.

    Vào ngày 21/6 cách đây không lâu, ngân hàng nhân dân Trung Quốc (PBOC) cũng đã bàn bạc, yêu cầu 1 số nhà băng trong nước và các công ty thanh toán như Alipay, hối thúc họ thắt chặt các khắc phục đối với đàm phán tiền mã hóa và chỉ đạo họ giới hạn giúp cho những giao dịch tiền mã hóa.

    các công ty này cũng phải dò la toàn diện và xác định những sàn phân phối tiền điện tử, account vốn cổ phiếu chưa niêm yết của những đại lý, cắt đứt liên kết thanh toán cho những quỹ giao dịch “một cách kịp thời”.

    Xem thêm: mining city lừa đảo

    những động thái của Trung Quốc đã buộc một số thợ đào phải đóng cửa hoặc bán máy đào của họ trong tuyệt vọng và rời khỏi. 1 Số thợ đào cũng đang chuyển hoạt động ra nước ngoài, tới các quốc gia như Kazakhstan, theo Thống kê của Reuters.

    bản chất, việc áp dụng những chính sách mới của Trung Quốc với tiền ảo có thể khiến tới 90% những hoạt động khai thác tiền điện tử diễn ra ngoại tuyến trong nước – trích dẫn ước tính của Adam James, một biên tập viên cấp cao tại OKEx Insights.
     

Chia sẻ trang này

Loading...