63 Stravel

Trung Quốc - 'mỏ' đào Bitcoin lớn nhất thế giới

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 19 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tây Nguyên
    2. Chuyên mục:

      Khách sạn
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      14,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 346 Đọc
  1. Giới ham truyền tụng Bitcoin là tài sản phương pháp số phi tập trung, nhưng phần nhiều sức mạnh tính toán để duy trì những hệ thống này lại tụ họp ở Trung Quốc.

    Nghiên cứu của trọng điểm Cambridge về tài chính Thay thế (CCAF) cho thấy 70% năng lực khai thác (hashrate) của màng lưới Bitcoin đang nằm tại Trung Quốc. Hoạt động này xuất hiện ở 1 số khu vực nhất mực với chi phí thuê bất động sản thấp, thời tiết ôn hòa và giá điện rẻ.

    Khu tự trị Nội Mông chiếm 8% hashrate thế giới, trước khi chính quyền địa phương hồi tháng 3 thông tin sẽ truy vấn quét và giải tán những mỏ đào Bitcoin. Các cơ sở đào Bitcoin có hai tháng để tìm kiếm và chuyển địa điểm. Biện pháp này hình như rất đáng ngại với các thợ đào, nhưng rộng rãi chuyên gia lại coi đây là điều tốt cho toàn hệ thống Bitcoin.



    [​IMG]

    giai đoạn chuyển dịch trong khoảng Nội Mông sẽ phá vỡ lẽ thế tập trung của ngành đào tiền ảo, giảm nguy cơ dẫn đến "thiên nga đen" - hiện tượng kinh tế ít xảy ra và không thể dự báo trước, dẫn đến các cú sốc lớn trong thời gian ngắn cho nền kinh tế. Một trong những sự kiện "thiên nga đen" diễn ra hồi tháng 4 lúc một mỏ than ở Tân Cương bị ngập nước, dẫn tới mất điện diện rộng và khiến rộng rãi mỏ đào Bitcoin ngừng hoạt động, vô hiệu hóa tới một phần ba hashrate toàn hệ thống.

    Lệnh cấm ở Trung Quốc cũng có khả năng kích thích hoạt động khai thác tiền ảo ở Mỹ, trong bối cảnh thợ đào nước này tìm các khu vực có kỹ thuật điều hành lâu bền hơn ở nước ngoài.

    ngành nghề buôn bán ô nhiễm

    những mỏ đào Bitcoin về đơn thuần là những trọng điểm dữ liệu khổng lồ, mỗi hạ tầng chứa hàng ngàn máy tính. Nghiên cứu của Đại học Cambridge ở Anh cho thấy các doanh nghiệp đào Bitcoin toàn hố tiêu thụ rộng rãi điện hơn cả một quốc gia như Argentina và Ukraine.

    những nhà máy nhiệt điện chạy than của Trung Quốc chiếm hơn nửa sản lượng điện toàn cầu trong năm 2020. Nội Mông là khu vực sản xuất rộng rãi than nhất Trung Quốc, cũng là địa điểm ưa thích của giới đào Bitcoin nhờ giá điện rẻ và nguồn cung ổn định.

    tuy thế, chính sách kiểm soát năng lượng của Trung Quốc đang dần đổi thay. Chủ toạ Trung Quốc Tập Cận Bình năm ngoái cam kết nước này sẽ đạt mức phát thải trung tính carbon vào năm 2060, các chính quyền địa phương được giao mục đích cắt giảm phát thải để hoàn thành kế hoạch này.

    đọc thêm tại : polygon coin

    Nội Mông là vùng độc nhất vô nhị không đạt mục đích cắt giảm trong năm 2019, khiến giới chức bị chính quyền trung ương phê bình. Chính quyền Nội Mông sau đấy tuyên bố 21 trong 30 mỏ đào Bitcoin trong khu vực là "không đủ điều kiện" và cắt ưu đãi giá điện. Hoạt động khai thác Bitcoin bị cấm hoàn toàn từ tháng 3 năm nay.

    "Tôi tin rằng lệnh cấm ở Nội Mông chỉ là sự kiện đơn lẻ, ko tác động tới các mạng lưới đào Bitcoin khác", Da Hongfei, người sáng lập nền móng blockchain Neo, cho hay. Phổ quát mỏ đào đã chuyển tới các khu vực khác trên lãnh thổ Trung Quốc.

    Hướng về phía Tây

    các điểm hot đào Bitcoin khác ở Trung Quốc có Tân Cương và Tứ Xuyên. Tân Cương đạt được phổ quát ích lợi như Nội Mông, khu vực này chiếm 40% dự trữ than đá của Trung Quốc và có diện tích đất rộng gần 1,7 triệu km vuông, gấp ba lần nước Pháp.

    Diện tích đất lớn giúp giá thuê bất động sản duy trì ở mức thấp. Bất chấp điều đó, các mỏ đào Bitcoin hình như đều tập kết ở một khu vực hơi nhỏ. Vụ mất điện tháng trước chỉ tác động 4 trong 61 quận thị xã ở Tân Cương, nhưng đã làm ngắt quãng 35% hashrate toàn cầu.

    tuy thế, Whit Gibbs, nhà sáng lập và CEO nhà cung cấp đào Bitcoin Compass Mining, cho rằng hashrate bất thần sụt giảm ko hẳn là điều xấu khi nó cho phép thợ đào ở những khu vực khác kiếm được phổ quát tiền hơn.



    "Bitcoin có hàng loạt biện pháp tự điều chỉnh kinh tế để bảo đảm hoạt động trong các công đoạn như vậy. Lúc 1 vài mỏ đào ngừng hoạt động, độ khó của thuật toán sẽ giảm xuống và đem lại đa dạng lợi nhuận hơn cho những hệ thống còn hoạt động", ông nói.

    [​IMG]

    Hoạt động khai thác Bitcoin ở Trung Quốc đã quen với các đợt dừng vận hành diện rộng. &Amp;Amp;Amp;Quot;Các thợ đào dừng hoạt động ít ra hai lần mỗi năm, mỗi lần kéo dài vài tuần khi họ chuyển từ Tứ Xuyên tới Nội Mông hoặc ngược lại", Gibbs kể.

    Thợ đào ở Tứ Xuyên dựa chính yếu vào thủy điện, vốn có giá mềm hơn vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Lúc mùa khô bắt đầu và giá điện cải thiện, họ sẽ chuyển tới các vùng dùng nhiệt điện như Nội Mông và Tân Cương. &Amp;Amp;Amp;Quot;Phần to thợ đào từng đóng chốt ở Nội Mông đã chuyển tới Tứ Xuyên. Chính quyền ở ấy thành công trong việc thúc đẩy phát triển blockchain mà vẫn đạt mục đích cắt giảm phát thải", Da kể.

    Gibbs nghĩ rằng lệnh cấm ở Nội Mông sẽ buộc giới cày Bitcoin sắm những địa điểm mới lúc mùa mưa ở Tứ Xuyên kết thúc, một số thậm chí còn đang chuyển động đến Mỹ.

    Điểm đến mới tại Mỹ

    Mỏ đào Bitcoin đơn lẻ to nhất thế giới nằm tại Rockdale, bang Texas, Mỹ, và thuộc sở hữu của doanh nghiệp Đức Northern Data. Doanh nghiệp Bitmain của Trung Quốc cũng xây một mỏ đào có diện tích bằng ba sân bóng đá tại Rockdale hồi năm 2019.

    Giới đào Bitcoin tụ hội ở Texas một phần vì giá điện rẻ và chính sách khuyến khích công nghệ. Thống đốc Greg Abbott từng tuyên bố bang Texas cần "dẫn đầu lĩnh vực tiền ảo như thời đào vàng". Tuy nhiên, năng lực đào Bitcoin tại Mỹ vẫn kém xa Trung Quốc lúc chỉ chiếm gần 5,3% hashrate toàn cầu trong giai đoạn tháng 9/2019 tới tháng 4/2021.

    Khả năng thay đổi chính sách điều hành trong chớp nhoáng tại Trung Quốc khiến nước này khó lôi kéo các tổ chức mới nhảy vào lĩnh vực khai thác tiền điện tử. Mỹ lại có ích thế nhờ những chính sách chậm thay đổi và dễ đoán. Nhưng điều đó không có nghĩa là Mỹ có thể sớm vượt qua Trung Quốc về hashrate.

    "Trung Quốc vẫn luôn duy trì lợi thế về năng lực khai thác, tôi không nghĩ khu vực Bắc Mỹ có thể vượt qua họ. Trung Quốc mang tới phổ thông thời cơ nếu các bạn có thể kịp thích nghi", Olga Kochmar, CEO công ty đào tiền ảo Zionodes, nhận xét.

    đọc thêm tại : cách kiếm tiền online trên mạng
     

Chia sẻ trang này

Loading...