63 Stravel

Trời Lạnh Rồi Rủ Nhau Đi Ăn Mấy Món Bánh Nhân Thịt Ở Hà Nội Thôi

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 24 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 553 Đọc
  1. Mới vui vì có nắng chẳng được bao lâu thì dân tình lại được một phen chửng hửng vì gió mùa về, lại còn mưa nữa chứ. Vừa lạnh lại còn mưa thì rất dễ khiến cho người ta cảm thấy buồn bực vì quần áo thì chẳng khô được mà đi chơi cũng chẳng tiện chút nào cả. Nhưng mà thay vì than trời trách đất mãi thì hãy rủ rê những cạ cứng ngược đường, ngược gió đi ăn bằng hết các bánh nhân thịt băm đậm đà và ngậy thơm ở dưới đây sẽ thấy Hà Nội đáng yêu đã trở lại lúc nào không hay.

    Bánh bèo

    Khác với bánh bèo chén thì chén thường được tìm thấy ở trong ác nhà hàng bán món Huế hay là các món miền Tây. Ở Hà Nội thì bạn còn có thể tìm thấy loại bánh bèo Hải Phòng được ăn cùng với thịt băm. Một suất bánh thì gồm có những lát bánh mỏng và được gói trọn phần thịt băm nhuyễn cùng chút mộc nhĩ ở bên tron. Khi mà ăn thì người ta sẽ gắp từng miếng bánh rồi sau đó thì chấm vào thứ nước mắm riêng và từ từ nhâm nhi thưởng thức.

    Ghé thăm Hà Nội với vé máy bay vietnam airlines để khám phá ẩm thực ở nơi đây.

    [​IMG]

    Nếu bỗng thèm lắm một suất bánh bèo như này thì bạn có thể ghé qua số 64A Quán Sứ hay 111 Triệu Việt Vương để thưởng thức.

    Bánh giò

    Người Hà Nội thì thường ăn bánh giò quanh năm chứ không nhất thiết là phải vào mùa lạnh. Vỏ bánh thì thơm mềm mướt, bóng bẩy và cắn vào đã thấy vừa ngậy lại vừa thơm nhẹ mùi bột tẻ, trôi vào trong miệng như là miếng thạch, đọng lại phần nhân quyện giữa thịt băm và mộc nhĩ, hành, thơm lừng đậm đà khó quên.

    http://imgs.********/Share/Image/2017/01/01/avt1-220347254.jpg

    Hà Nội có rất nhiều hàng bánh giò, trong đó bánh giò Thụy Khuê, bánh giò Chợ Hôm hay bánh giò Nguyễn Công Trứ là những địa chỉ được nhiều người biết tới nhất.

    Bánh đúc nóng

    Bánh đúc nóng là thức quà chiều rất quen thuộc với người Hà Nội và nhất là những ngày trời mưa lạnh rả rích. Với một bát bánh đúc nóng đủ vị thông thường thì phải cso bánh đúc sánh min được làm từ bột gạo, chan với nước xương và hầm ngọt dịu. Một thứ khó có thể thiếu đó chính là vài cọng rau thơm đủ loại cùng hành phi thơm nức. Ngon và thu hút nhất chắc chắn là phần thịt xào mộc nhĩ giòn giòn đậm đà phủ khắp mặt bát, nhìn ngậy béo nóng hổi chỉ muốn ăn mãi thôi.

    [​IMG]

    Bánh đúc nóng dễ ăn dễ hợp, từ học trò đến các bà, các mẹ đều thích. Chẳng thế mà cứ độ chiều đến, những hàng bánh đúc nóng nổi tiếng như bánh đúc ở phố Lê Ngọc Hân, bánh đúc 246 Minh Khai hay hàng bánh đúc tại sân khu tập thể C2 Trung Tự... đều nhộn nhịp thực khách đến thưởng thức.

    Bánh tẻ

    Mặc không được nổi trội, được nhiều người biết đến hay là thứ mà nhất định phải ăn vào mùa lạnh như là bánh đúc hoặc bánh rán mặn. Nhưng mà bánh tẻ vẫn giữ được vị trí rất là riêng trong lòng những người dân thủ đô. Bánh được làm từ bột gạo tẻ và vỏ bánh thơm mùi lá dong không quá là nát hay quá là cứng. Nhân bánh thì là sự kết hợp giữa vị ngọt từ thịt hay là thơm của hành. Thêm vào đó là vị giòn dai của mộc nhĩ và chẳng quá đặc sắc nhưng bình dị dễ ăn, hợp với nhiều người.

    xem thêm; vé máy bay đi nha trang giá rẻ để khám phá cảnh biển và ẩm thực của thành phố biển này.

    [​IMG]

    Bạn có thể đặt bánh tẻ qua rất nhiều shop online, hay mua ở các chợ truyền thống với giá từ 5k - 8k một chiếc.

    Bánh cuốn

    Bánh cuốn nóng chắc hẳn là món ăn ngây xao xuyến nhất vào mùa lạnh này rồi. Vỏ bánh thì mịn mướt, khéo léo cuộn chặt nhân thịt và thơm ngọt bên trong, chấm cùng nước mắm chua ngọt cứ "trôi tuồn tuột". Ăn kèm chả nướng hay chả quế đậm đà nữa là "chuẩn bài" rồi đó!

    [​IMG]

    Bánh cuốn ở Hà Nội chẳng hề khó kiếm, nhưng được nhiều người biết đến nhất có lẽ là bánh cuốn cô Thoa - Hàm Tử Quan, bánh cuốn Phượng 68 Hàng Cót hay bánh cuốn nóng Hà Trung.

    Bánh bao

    Sáng hay là chiều lành lạnh mà được cầm trên tay chiếc bánh bao béo ú nóng hổi là điều hạnh phúc lắm. Vỏ bánh thì mềm xốp lại còn thơm thơm, vừa khó nâng tàm cho nhân thịt băm và miến cùng mộc nhĩ đậm đà quyến rũ cùng phần trứng bùi ngậy. Bụng chẳng đói mấy nhưng đã "trót" ăn vào thì ăn hết cả chiếc vẫn còn "thòm thèm".

    Bánh bao số 146 Quán Thánh, chợ Ngô Sĩ Liên hay 74 Bát Sứ là những địa chỉ có bán bánh bao ngon được nhiều người ưa thích ở Hà Nội.

    Bánh trôi tàu nhân thịt

    Mới đầu nghe thì bánh trôi tàu nhân thịt có vẻ là một món ăn rất kì lạ. Vẫn gồm vỏ bánh mềm dai và chan nước đường gừng ấm nóng nhưng mà nahan không phải là vừng, lạc hay là đỗ xanh như là thông thường mà là thịt băm cùng với nấm hương xào thơm. Nhưng mà bạn hãy yên tâm là bởi phần nhân được làm nhạt, cùng thịt tươi nên ăn cùng nước đường rất là dễ chịu và hay ho lạ miệng chứ không tạo cảm giác … "lạc quẻ" chút nào. Nếu thích ăn bánh trôi tàu thông

    [​IMG]

    Hà Nội có rất ít nơi bán bánh trôi tàu nhân thịt, nổi tiếng nhất chắc chỉ có hàng bánh trôi tàu đã tồn tại hơn 20 năm ở Đê Tô Hoàng.

    Bánh rán mặn

    Cũng có thể nói là bánh rán mặn luôn là món ăn rất được ưa chuộng bậc nhất vào mùa đông. Những chiếc bánh chỉ nhỏ nhỏ nằm gọn trong lòng bàn tay, bời phần nhân thịt lợn, mộc nhĩ cùng hạt tiêu ướp thơm lừng. Bánh vừa rán xong nóng hổi, thổi phù phù ăn ngay hay cắt nhỏ chấm cùng nước mắm chua ngọt đều ngon cả.

    Xem thêm; vé máy bay đi đà nẵng vietnam airline để đến check in cây cầu vàng vô cùng đẹp ở nơi đây.

    [​IMG]

    Ở Hà Nội, chúng ta có thể tìm thấy các hàng bánh rán mặn ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, giới trẻ Hà Thành thường truyền tai nhau về bánh rán mặn Lạc Long Quân, Lý Quốc Sư, Nhà Chung...
     

Chia sẻ trang này

Loading...