63 Stravel

Triệu chứng và phương pháp điều trị ung thư máu hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Nhathuochongduconline, 30 Tháng tám 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      134/1 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng tám 2024, 0 Trả lời, 145 Đọc
  1. Ung thư máu là một bệnh lý phức tạp với nhiều dạng khác nhau. Nhận biết sớm các triệu chứng và áp dụng đúng phương pháp điều trị có thể cải thiện đáng kể tiên lượng bệnh.
    Những loại ung thư máu thường gặp:
    • Bạch cầu: Tế bào bạch cầu phát triển nhanh chóng trong tủy xương, ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tế bào máu bình thường.
    • Lymphoma: Tế bào lympho bất thường gây ra sự tích tụ trong các hạch bạch huyết và làm suy yếu hệ thống miễn dịch.
    • U tủy: Loại ung thư này ngăn chặn sự sản xuất kháng thể, làm cơ thể dễ bị nhiễm trùng.
    Tìm hiểu về các loại thuốc điều trị ung thư máu
    Ung thư máu là một căn bệnh phức tạp và việc điều trị đòi hỏi sự kết hợp của nhiều loại thuốc tây. Dưới đây là một số loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị ung thư máu.
    Điều trị bệnh ung thư máu bạch cầu cấp dòng lympho
    Hóa trị là phương pháp chủ yếu trong điều trị ung thư máu bạch cầu cấp dòng lympho. Các loại thuốc phổ biến như Vincristine, Daunorubicin, Cytarabine, L-asparaginase, Methotrexate, Cyclophosphamide, Prednisone, Dexamethasone và Nelarabine thường được các bác sĩ lựa chọn.
    Với những bệnh nhân có nhiễm sắc thể Philadelphia, thuốc ức chế tyrosine kinase (TKIs) như Imatinib, Dasatinib, Nilotinib, Ponatinib và Bosutinib giúp ngăn chặn protein bất thường gây bệnh.
    Ngoài ra, kháng thể đơn dòng như Blinatumomab và Inotuzumab ozogamicin (Besponsa) cũng được sử dụng để tiêu diệt tế bào ung thư.
    [​IMG]
    Điều trị bệnh ung thư máu bạch cầu cấp dòng tủy (AML)
    Hóa trị là phương pháp điều trị chủ yếu cho bệnh nhân bạch cầu cấp dòng tủy. Các loại thuốc như Cytarabine, Daunorubicin, và Idarubicin được sử dụng phổ biến qua đường tiêm tĩnh mạch. Trong trường hợp bệnh đã lan đến não hoặc tủy sống, thuốc có thể được tiêm vào dịch não tủy.
    Các loại thuốc khác bao gồm Cladribine, Fludarabine, Mitoxantrone, Etoposide, 6-thioguanine, Hydroxyurea, Prednisone, Dexamethasone, Methotrexate, 6-mercaptopurine, Azacitidine, và Decitabine.
    Đặc biệt, thuốc nhắm đích như Midostaurin (Rydapt) và Gilteritinib (Xospata) có hiệu quả cao đối với bệnh nhân có đột biến gen FLT3, giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.
    Xem thêm bài viết sau:
    #thuocdieutriungthumau, #nhathuochongduc, #ungthumau, #bosutinib
    Phone: 0901.771.516
    Địa chỉ: 134/1 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM
     

Chia sẻ trang này

Loading...