63 Stravel

Trị mụn bằng nước biển và tắng nắng là sai

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Nha Trang' bắt đầu bởi dulich, 28 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 2,539 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Nhiều người tin cho rằng "tắm nắng" và "tắm biển" có thể trị mụn, sở dĩ có nhận định này là do nhiều người nghĩ rằng trong nước biển có muối, có tia cực tím có tính sát khuẩn cao sẽ giúp cho việc trị mụn, và tắm nắng giúp da khỏe hơn, giảm mụn...
    [​IMG]
    Tất cả điều này hoàn toàn không chính xác. Theo các chuyên gia và bác sĩ da liễu hàng đầu, đúng là nước biển có muối và nồng độ muối trong nước biển có tính diệt khuẩn. Tuy nhiên Propionibacterium acnes và các vi khuẩn Gram âm ky khí nằm sâu ở trong nang lông, nước biển không thấm sâu vào được phần da này nên hiệu quả diệt khuẩn rất hạn chế.
    Tia UV gây hại cho da, làm suy yếu hàng rào bảo vệ tự nhiên và khiến da mất đi độ ẩm. Trong khi ban đầu nắng mặt trời khiến vùng da dầu khô lại, làn da của chúng ta phải cố gắng bảo vệ mình bằng cách sản sinh thêm thật nhiều dầu hơn. Thay vì ngăn chặn hay giảm bớt mụn, phơi nắng còn làm gốc rễ vấn đề trở nên tồi tệ hơn. “Điều này khiến việc sản sinh và tăng trưởng quá dư thừa của tuyến bã nhờn, khiến tình trạng mụn đầu đen bùng phát, khi đó dầu và da chết rất dễ bị mắc kẹt ở lỗ chân lông".
    Hơn nữa, việc ô nhiễm môi trường biển hiện nay đặc biệt nghiêm trọng, điều này sẽ khiến tình trạng mụn của bạn nghiêm trọng hơn.
    Vậy bị mụn là không được đi biển?
    Bạn vẫn có thể đi biển nếu tuân thủ những điều sau đây:
    [​IMG]
    1- Nên tắm biển vào buổi sáng và chiều. Không nên tắm biển vào khung giờ trưa, đặc biệt từ 11h-1h.
    2- Chỉ nên tắm biển khoảng 1h. Không nên ngâm mình dưới biển và phơi nắng quá lâu.
    3- Nhớ bôi kem chống nắng có chỉ số phù hợp (ít nhất là 50SPF).
    4- Cân nhắc lựa chọn vùng biển sạch, ít ô nhiễm.
    5- Tắm sạch sau khi tắm biển xong.
    Những bí quyết lấy lại làn da sau khi đi biển:
    1. Bảo vệ da ngay sau khi tắm biển:

    Hãy tắm qua với nước lạnh từ vòi hoa sen, sau đó xịt thêm một ít dung dịch làm mát, chúng sẽ, dưỡng ẩm, cung cấp khoáng chất, giúp da tươi mới hơn, mềm mịn rất nhiều. Sau khi ngâm mình rất lâu dưới nước biển và chịu tác động trực tiếp từ ánh mặt trời, da bạn sẽ trở nên cực kỳ nhạy cảm. Hoặc bạn có thể sử dụng nước trà xanh để pha với nước tắm hoặc dùng trà đặc để phun hoặc thoa lên vùng da bị tổn thương.
    2. Hạn chế tối đa những tổn thương cho da:
    [​IMG]
    Nếu bị cháy nắng, hãy uống hai viên ibuprofen – một loại thuốc kháng viên, để giảm đau và giảm phù nề. Sau đó tắm với nước mát, nhẹ nhàng vỗ vào vùng da cháy rát và đặt một túi hạt đậu đông lạnh lên vùng da bị cháy nắng. Cách nhanh nhất để làm sạch da là thoa sản phẩm trị mụn qua đêm, tốt nhất là loại kem có chứa 5% oxy già và clindamycin chống nhiễm khuẩn. Ngoài ra bạn có thể dùng phương pháp thảo dược thiên nhiên như lô hội để làm dịu da và ngăn ngừa nhiễm khuẩn.
    3. Mặt nạ phục hồi da bị tổn thương:
    Làm mát và tái tạo da từ bên trong bằng việc duy trì thói quen uống đủ 2 – 2,5 lit nước/ngày. Nước rất quan trong đối với hoạt động của cơ thể và làn da, giúp làn da tổn thương mau chóng khỏe mạnh, mềm mượt hơn. Ngoài nước lọc chúng ta có thể thay thế bằng các loại nước ép chứa nhiều vitamin E, A, C như cam, bưởi, cà rốt, cà chua…
    [​IMG]
    Ngoài ra, điều trị laser để lấy lại các collagen đã bị hư tổn và đứt gãy do tác động của tia UV và sự phá hủy các liên kết DNA của nó. Điều trị da bằng laser không gây đau, chảy máu hay ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của bạn mà ngược lại, chúng kích thích tăng sinh collagen từ tầng sâu của biểu bì, giúp làn da dày hơn và khỏe hơn từ bên trong đồng thời phá vỡ cấu trúc các hắc sắc tố gây sạm da và đỏ da sau đi biển.​
     

Chia sẻ trang này

Loading...