63 Stravel

Trễ kinh bao lâu thì đi khám có thai chính xác

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoancausg, 22 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 295 Đọc
  1. hoancausg

    hoancausg Member

    Chào bác sĩ! Em đã quan hệ tình dục, mới trễ kinh 2 ngày. Giờ em đi siêu âm thì có phát hiện có thai được chưa bác sĩ. Em đang lo sợ mang thai ngoài ý muốn, 2 tụi em còn đang là sinh viên hết ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em cụ thể trễ kinh bao lâu thì đi khám xác định có thai chính xác? Em cảm ơn ạ (Thùy L. – 20 tuổi)

    Chào Thùy L. trễ kinh do rất nhiều nguyên nhân, không chỉ là do mang thai. Nếu bạn đã có quan hệ không an toàn thì khả năng có thai cao. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ thời điểm đi khám chính xác nhất.


    TRỄ KINH BAO LÂU THÌ ĐI KHÁM XÁC ĐỊNH CÓ THAI CHÍNH XÁC?
    Đối với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì trễ kinh được xem là dấu hiệu có thai rõ ràng và chính xác nhất; bên cạnh đó chị em còn có thể nhận biết thêm một số dấu hiệu có thai khác để chủ động đi khám. Tuy nhiên, với những chị em trẻ tuổi, chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm tình dục, lo sợ mang thai ngoài ý muốn hay lần đầu làm mẹ mong con quá mức thì thực sự không hiểu rõ khi nào nên đi khám thai


    Chậm kinh (trễ kinh) bao lâu thì nên đi khám?
    Các chuyên gia sản phụ khoa Hoàn Cầu cho biết, để xác định thời gian đi kiểm tra thai chị em cần biết cơ chế của quá trình thụ thai như sau:

    + Khi trứng được thụ thai thành công, phôi thai sẽ di chuyển đến buồng tử cung và làm tổ. Quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 72h (tức là 3 ngày)

    + Tùy vào cơ địa và sức khỏe của từng chị em, quá trình làm tổ thai và thai bám vào tử cung sẽ diễn ra trong khoảng 10 – 14 ngày, từ đó đã bắt đầu hình thành lên sự sống mới.

    [​IMG]


    Như vậy kể từ thời gian quan hệ cho đến khi thai làm tổ, chị em có thể chậm kinh từ 3-5 ngày. Lúc này trong máu/nước tiểu của chị em nồng độ HCG (chỉ có trong thai kì) tăng cao đủ để chị em phát hiện có thai chính xác hay không. Chị em chỉ mất khoảng 15-20 phút sẽ được trả kết quả chính xác.

    Còn đối với việc siêu âm thai, xác định thai có vào tử cung hay chưa, chị em cố gắng đợi cho đến khi trễ kinh khoảng 1 tuần thì đi khám. Lúc này thông qua siêu âm đầu dò bác sĩ sẽ xác định được chính xác vị trí, kích thước thai trong tử cung. Do đó, nếu chưa trễ kinh hoặc mới trễ kinh 1 ngày thì việc siêu âm ở giai đoạn sớm có thể cho kết quả thiếu chính xác.


    Một số dấu hiệu có thai sớm chị em cần chú ý
    Bên cạnh dấu hiệu trễ kinh, chị em khi bắt đầu mang thai, nếu cơ địa nhạy cảm sẽ phát hiện trên cơ thể mình bắt đầu có những thay đổi, đây có thể là những dấu hiệu mang thai đầu tiên, như:

    ++ Cơ thể mệt mỏi, có thể bị chóng mặt hoặc buồn ngủ, ngáp cả ngày

    ++ Đau lưng, đau âm ỉ ở vùng bụng dưới

    ++ Có thể bị chuột rút nhẹ (thường sau khoảng 6-12 ngày thụ thai thành công)

    ++ Bị táo bón, đầy hơi, có thể có cảm giác chướng bụng, ợ chua

    ++ Nhạy cảm với mùi, buồn nôn hoặc nôn khan (ốm nghén)

    ++ Ngực có biểu hiện căng tức, đầu ti thâm hoặc ngứa ran

    ++ Âm đạo ra máu (màu hồng phớt hoặc đỏ tươi, số lượng ít) – máu báo thai

    ++ Nhạt miệng, hay thèm những món lạ như đồ chua, đồ ngọt

    ++ Tâm trạng thay đổi thất thường (dễ vui, dễ buồn, dễ xúc động…)

    ++ Đi tiểu thường xuyên hơn (thường rơi vào tuần thứ 6 của thai kỳ)


    Các phương pháp kiểm tra có thai chính xác nhất
    Hiện nay, nhờ các kỹ thuật tiên tiến, chị em có thể phát hiện có thai sớm chính xác chỉ sau vài ngày thụ thai mà không còn ngồi mệt mỏi, lo lắng chờ đợi, hoang mang không biết mình có thai hay không? Thai bao nhiêu tuần?....

    Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chị em có thể được kiểm tra có thai nhanh chóng bằng một số phương pháp sau:

    ♦ Xét nghiệm HCG: Đây là cách phát hiện có thai sớm nhất chỉ sau vài ngày quan hệ (không cần chờ tới khi chậm kinh). Hơn nữa, thông qua việc gia tăng nồng độ HCG, bác sĩ cũng có thể chẩn đoán được thai đang ở tuần thứ mấy, chẩn đoán sơ bộ dị tật thai kì

    ♦ Siêu âm đầu dò: Đây là phương pháp chẩn đoán thai bằng hình ảnh, có độ trực quan và chính xác cao. Sau khi đậu thai, các bác sĩ có thể thông qua siêu âm đầu dò để xác định vị trí thai nhi, chẩn đoán các bất thường ở cơ quan sinh sản (nếu có). Nếu muốn siêu âm đầu dò, hãy để chậm kinh khoảng 7-10 ngày đi khám sẽ có kết quả chính xác hơn.

    ♦ Siêu âm ổ bụng: Đây là phương pháp kiểm tra thai truyền thống, được sử dụng phổ biến trong quy trình khám thai. Thường áp dụng siêu âm khi thai ở tuần thứ 6 trở lên. Như vậy, sau khi chậm kinh khoảng 3-4 tuần chị em có thể đi khám và siêu âm bụng.

    ⇒ Tùy từng giai đoạn thai kỳ, thời gian trễ kinh mà chị em đi khám… bác sĩ có thể chỉ định các bước thăm khám phù hợp.

    [​IMG]



    TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC PHÁT HIỆN MANG THAI SỚM
    Được làm mẹ là điều thiêng liêng và mong mỏi của nhiều cặp đôi sau khi kết hôn. Tuy nhiên, đó cũng là nỗi niềm khổ tâm với những chị em mang thai ngoài ý muốn, chưa sẵn sàng làm mẹ, vỡ kế hoạch… Do đó, dù trong hoàn cảnh nào đi nữa, việc phát hiện có thai sớm là rất quan trọng.

    ♦ Đối với chị em đang mong con:

    Việc xác định có thai sớm và thăm khám kỹ lưỡng sẽ giúp chị em xác định được chính xác thai ở tuần thứ mấy? đã vào tử cung chưa? Số lượng thai nhi? Có gặp bất thường gì hay không?... từ đó đồng hành với quá trình phát triển của con yêu.

    Bên cạnh đó, sau khi có kết quả khám thai, bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em chế độ dinh dưỡng phù hợp, cần ăn và kiêng những gì để tốt nhất cho sức khỏe mẹ và bé. Đồng thời, bác sĩ cũng hẹn các chị em các mốc khám thai quan trọng cần chú ý.

    ♦ Đối với chị em mang thai ngoài ý muốn:

    Đối với những chị em có thai ngoài ý muốn và đang hoang mang không biết nên xử lý cái thai như thế nào? Nên giữ thai hay bỏ thai? Thì thay vì hoang mang, việc đi kiểm tra sớm xác định bản thân có thai mấy tuần? nhận sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa, từ đó sẽ đưa ra đyợc quyết định đúng đắn.

    Hơn nữa, nếu phát hiện có thai khi còn nhỏ và có ý định bỏ thai, thì bác sĩ sẽ tư vấn phương phá phá thai an toàn, phù hợp. Nếu thai dưới 7 tuần, có thể áp dụng phá thai bằng thuốc, đơn giản, dễ thực hiện và ít tốn kém hơn.

    Nếu chị em chần chừ, bỏ qua thời điểm khám thai tốt nhất, lúc này thai phát triển lớn (trên 8 tuần) nếu chị em có ý định bỏ thai thì phải can thiệp thủ thuật ngoại khoa để thực hiện. Thai càng lớn thì việc bỏ thai càng khó khăn và tốn kém hơn.

    [​IMG]


    ♦ Trễ kinh nhưng siêu âm không thấy phôi thai

    Chị em cũng cần biết rằng, đôi khi việc chậm kinh (trễ kinh) cũng không phải hoàn toàn là do mang thai. Do đó, có rất nhiều trường hợp trễ kinh nhiều ngày đến khám nhưng siêu âm không phát hiện phôi thai. Điều này có thể là dấu hiệu “tiềm ẩn” những vấn đề phụ khoa bất thường cần chú ý can thiệp xử lý sớm.

    • Kinh nguyệt không đều: Với chị em kinh nguyệt không đều, việc trễ kinh nhưng không có thai là điều không khó hiểu. Tuy nhiên, kinh nguyệt cũng là yếu tố có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản phụ nữ. Sự rối loạn kinh nguyệt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: rối loạn nội tiết tố, đa nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung… cần có phương pháp điều trị kịp thời.

    • Do chị em bị mang thai ngoài tử cung hoặc sảy thai sớm: Mặc dù bị trễ kinh và cũng có những dấu hiệu đặc trưng của mang thai nhưng khi siêu âm không có thai… thì không thể loại bỏ nguyên nhân thai ngoài tử cung, sảy thai sớm. Chị em cố gắng nhớ lại mình có từng xuất hiện cơn đau bụng dưới hay ra máu bất thường hay không. Hãy bình tĩnh để bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng và tư vấn hướng xử lý kịp thời.

    Xem thêm thông tin về chúng tôi:
    + Báo Tiền Phong: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu TPHCM - Luôn vì sự hài lòng của mọi bệnh nhân
    + Dân Trí: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ “vàng” chăm sóc sức khỏe toàn diện
    + Báo Lao Động: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Chữa bệnh xương khớp bằng y học cổ truyền
    + Báo Gia Đình: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Khám chữa bệnh tận tâm – không lo về chi phí
    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...