63 Stravel

Trẻ em đi Thái Lan có cần hộ chiếu không ?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 6 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      6 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 231 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Xứ sở chùa vàng Thái Lan từ lâu đã trở thành một điểm đến du lịch được nhiều người Việt Nam lựa chọn trong những ngày lễ hay kỳ nghỉ hè. Vậy đi tour du lịch Thái Lan cần những thủ tục gì? trẻ em bao nhiêu tuổi thì cần có hộ chiếu? Hãy cùng Air Go tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

    1. Hộ chiếu là gì ?
    [​IMG]
    Hộ chiếu là vật bất ly thân khi đi du lịch Thái Lan
    Là một giấy thông hành, thường do chính phủ của một quốc gia cấp cho công dân của quốc gia đó, xác nhận danh tính và quốc tịch của người giữ hộ chiếu chủ yếu cho mục đích đi lại quốc tế.

    2. Đi Thái Lan có cần hộ chiếu hay không?
    Khi bạn đã quyết định du lịch đến những nước khác thì chắc chắn hộ chiếu là thứ không thể thiếu đầu tiên. Theo chính sách thỏa thuận trong khối các nước ASEAN, du khách Việt Nam khi đi du lịch Thái Lan sẽ được miễn Visa trong khoảng thời gian nhập cảnh dưới 30 ngày, tuy nhiên hộ chiếu (passport) là thủ tục giấy tờ không thể thiếu bạn sẽ được miễn thị thực trong vòng 45 ngày (tức là bạn sẽ không cần phải xin visa nếu có những chuyến du lịch ngắn ngày tại đây). Tuy nhiên nếu bạn chọn cách di chuyển đến Thái Lan bằng đường bộ thì bạn chỉ có thời hạn ở lại 15 ngày thôi, nếu bạn muốn ở lâu hơn thì bắt buộc phải xin visa trước khi đi.

    Trong trường hợp có trẻ em dưới 14 tuổi khi đi du lịch đến Thái Lan bắt buộc phải có hộ chiếu và người đại diện hợp pháp đi cùng. Đối với trẻ em trên 14 tuổi thì chỉ cần có hộ chiếu là có thể du lịch đến Thái Lan một mình.

    3. Thủ tục làm passport như thế nào?
    Du lịch Thái Lan việc chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết là điều không thể thiếu. Trong đó, hộ chiếu là một trong số đó, nếu có nhu cầu làm hộ chiếu thì bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

    • 01 tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu (Mẫu X01) và điền đầy đủ thông tin bắt buộc.
    • 02 ảnh 4×6 có phông nền trắng với thời gian chụp không vượt quá 6 tháng.
    • Sổ hộ khẩu của người xin cấp hộ chiếu (trong trường hợp nộp hồ sơ tại địa chỉ thường trú) hoặc sổ tạm trú (trong trường hợp nộp hồ sơ tại địa chỉ tạm trú).
    • Giấy tờ chứng minh nhân thân bao gồm chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.
    • Nếu là trẻ em dưới 14 tuổi thì cần phải chuẩn bị bản sao giấy khai sinh (kèm theo bản gốc để có thể đối chiếu).
    • Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Phòng quản lý xuất nhập cảnh trực thuộc cơ quan công an tỉnh/ thành phố.
    4. Một số giấy tờ cần thiết khác khi du lịch Thái Lan
    Ngoài hộ chiếu thì du lịch Thái Lan bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

    4.1 Bản photo CMND hoặc thẻ căn cước công dân
    [​IMG]
    Luôn mang theo giấy tờ tùy thân bên mình khi đi Thái Lan du lịch
    Tuy thẻ CCCD không phải là giấy tờ bắt buộc trong quá trình nhập cảnh Thái Lan thế nhưng bạn nên mang theo loại giấy tờ này để đề phòng những trường hợp bất ngờ xảy ra như thất lạc hành lý hay cần cần sự hỗ trợ từ phía đại sứ quán. Thẻ căn cước công dân nên được photo ra nhiều bản và được cất giữ ở trong hành lý hay ví tiền.

    4.2 Vé máy bay đi du lịch Thái Lan
    Nếu máy bay là phương tiện di chuyển đến Thái Lan thì không thể nào thiếu xót được vé máy bay khứ hồi, khi xuất cảnh bạn sẽ phải xuất trình đồng thời đây cũng là bằng chứng là bạn chỉ đến Thái Lan trong một khoảng thời gian ngắn hạn.

    4.3 Phiếu đặt phòng khách sạn
    Tiếp đến loại giấy tờ không thể thiếu khi đi du lịch Thái Lan là phiếu đặt phòng khách sạn. Bạn nên đặt phòng khách sạn ở Thái Lan trước khi đi du lịch để có thể xuất trình phiếu đặt phòng khách sạn trong quá trình làm thủ tục đi Thái Lan. Trong trường hợp bạn ở nhà người thân tại Thái Lan thì cần phải có đơn bảo lãnh bao gồm đầy đủ chữ ký xác nhận và thông tin chi tiết về địa chỉ lưu trú.

    4.4 Lịch trình kế hoạch du lịch chi tiết
    Tuy đây không phải là giấy tờ bắt buộc nhưng lại rất cần thiết khi bạn du lịch ở bất cứ địa điểm nào. Việc lên một kế hoạch chi tiết bao gồm đi đâu, ăn gì, ngủ nghỉ ở đâu, hay chơi gì từng ngày. Đặc biệt nhớ chuẩn bị một tấm bản đồ du lịch Thái Lan để việc qua cửa nhập cảnh một cách dễ dàng nhé!

    5. Một số lưu ý khi đi du lịch Thái Lan
    Sau khi tìm hiểu các thông tin về thủ tục liên quan đến việc đi Thái có cần hộ chiếu không thì bạn có thể tham khảo một số lưu ý khi nhập cảnh Thái Lan như sau.

    [​IMG]
    Bạn phải mang theo ít nhất 700$ hoặc 20.000 baht khi nhập cảnh Thái Lan
    • Bạn phải mang theo ít nhất 700$ hoặc 20.000 baht tiền mặt (khoảng gần 17 triệu VNĐ) để đảm bảo quá trình nhập cảnh diễn ra một cách suôn sẻ nhất. Trong trường hợp mang theo người ít hơn số tiền này thì quá trình nhập cảnh của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và có thể bị từ chối.
    • Đối với các đồ vật giá trị trên 300 USD (khoảng hơn 7 triệu VNĐ) như máy ảnh, camera thì bạn cần khai báo thông tin với hải quan và tuyệt đối không mang theo các giấy tờ quan trọng liên quan đến tài liệu quốc gia.
    • Phải có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước sở tại, trong trường hợp bạn có bất cứ thái độ không hợp tác nào thì cơ quan xuất nhập cảnh có quyền từ chối quá trình nhập cảnh của bạn.
    Tìm chuyến bay giá rẻ Vietjet Bamboo Vietnam Airlines và Pacific Airlines. TimChuyenBay.com là đại lý chính thức của các Hãng hàng không nội địa và hơn 200 Hãng hàng không quốc tế. Đội ngũ booker chuyên nghiệp hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ tận tình. Giá vé máy bay cập nhật theo thời gian thực. Săn vé máy bay giá rẻ Vietjet 0 đồng. Vé máy bay Tết giá rẻ khuyến mãi, đặt vé đoàn công ty du lịch với mức chiết khấu lên đến 30% phí DV. Tổng đài vé máy bay phục vụ 247. Cần là có, tìm là thấy!

    \n\n
    Tìm chuyến bay theo cách của bạn
    48/8 Lam Sơn, Phường 6, Q.Bình Thạnh


    "}" data-sheets-userformat="{"2":4224,"10":2,"15":"Arial"}" style="box-sizing: inherit; margin: 0px; padding: 0px; font-family: Mt, sans-serif !important;">Đặt vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ Air Go

    Tìm chuyến bay giá rẻ Vietjet Bamboo Vietnam Airlines và Pacific Airlines. TimChuyenBay.com là đại lý chính thức của các Hãng hàng không nội địa và hơn 200 Hãng hàng không quốc tế. Đội ngũ booker chuyên nghiệp hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ tận tình. Giá vé máy bay cập nhật theo thời gian thực. Săn vé máy bay giá rẻ Vietjet 0 đồng. Vé máy bay Tết giá rẻ khuyến mãi, đặt vé đoàn công ty du lịch với mức chiết khấu lên đến 30% phí DV. Tổng đài vé máy bay phục vụ 247. Cần là có, tìm là thấy!

    \n\n
    Tìm chuyến bay theo cách của bạn
    48/8 Lam Sơn, Phường 6, Q.Bình Thạnh


    "}" data-sheets-userformat="{"2":4224,"10":2,"15":"Arial"}" style="box-sizing: inherit; margin: 0px; padding: 0px; font-family: Mt, sans-serif !important;">Air Go là đại lý chính thức của 4 hãng hàng không Vietjet Air, Pacific Airlines, Vietnam Airlines và Bamboo Airways và nhiều hãng hàng không khác chuyên cung cấp vé máy bay quốc nội và quốc tế với giá tốt nhất đến Quý hành khách. Giao diện đặt vé hiện đại & thân thiện với người dùng, hệ thống săn vé máy bay thông minh tương thích với tất cả các thiết bị từ máy tính, điện thoại đến máy tính bảng. Khách hàng hoàn toàn có thể thao tác đặt vé, thanh toán, tìm kiếm thông tin chuyến bay & du lịch một cách dễ dàng và nhanh chóng.

    Để đặt vé máy bay, Quý khách chỉ cần truy cập vào https://airgo.vn/ nhập thông tin chặng bay gồm: nơi đi, nơi đến, ngày đi, ngày về (nếu có), số lượng hành khách và chặng bay khứ hồi (nếu có). Sau đó bấm “Tìm chuyến bay”, hệ thống sẽ so sánh giá vé từ các hãng hàng không, lọc ra tất cả các chuyến bay có giá vé rẻ nhất. Bạn chỉ cần chọn một chuyến bay phù hợp và tiến hành đặt vé với thao tác đơn giản.

    Ngoài đặt vé trực tiếp trên website https://airgo.vn/, bạn có thể đặt vé qua tổng đài : +84 28 9999 5599. Với đỗi ngũ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn đặt vé hoàn toàn có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyến bay cũng được giải đáp một cách tận tình và đầy đủ.

    Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn đọc những thông tin liên quan đến vấn đề đi Thái Lan cần hộ chiếu không và cần chuẩn bị thủ tục giấy tờ như thế nào cho hợp lệ. Hy vọng các bạn đọc đã có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích và thiết thực khi trong quá trình chuẩn bị hồ sơ đi du lịch Thái Lan.
     

Chia sẻ trang này

Loading...