63 Stravel

Trào Ngược Dạ Dày Nên Ăn Gì? Muốn Khỏi Bệnh, Bạn Không Nên Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 5 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 245 Đọc
  1. Trào ngược dạ dày hay trào ngược thực quản là một chứng bệnh về dạ dày rất dễ gặp phải. Một số biểu hiện đi kèm của chứng bệnh có thể gặp phải gồm ợ chua, ợ nóng, đầy bụng, buồn nôn. Tuy không quá nguy hiểm nhưng lại mang đến nhiều sự phiền toái cho người mắc. Để cải thiện tình trạng bệnh, chế độ ăn uống hằng ngày là điều bạn cần quan tâm. Vậy trào ngược dạ dày nên ăn gì? Câu trả lời sẽ được chúng tôi chia sẻ ở trong bài viết này.

    Vai trò của chế độ ăn với người bệnh trào ngược dạ dày thực quản.
    Trào ngược dạ dày thực quản vốn dĩ là một hiện tượng rất bình thường hay gặp sau khi cơ thể dụng nạp một lượng lớn thức ăn. Tuy nhiên nếu như dịch dạ dày trào ngược lên thực quản đi kèm với một số triệu chứng có thể tác động gây tổn thương lên niêm mạc thực quản thì được gọi là bệnh trào ngược dạ dày thực quản chứ không đơn thuần là một hiện tượng thông thường.

    Có tỷ lệ người mắc khá cao và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc nên không ít các cuộc nghiên cứu đã được diễn ra nhằm tìm ra giải pháp để khắc phục tình trạng này. Theo đó, một nghiên cứu đã được diễn ra vào năm 2013 tại bệnh viện Đồng Tế, Thượng Hải diễn ra với quy mô trên 500 người đã kết luận việc quan tâm đến chế độ ăn hằng ngày có ảnh hưởng rất lớn đối với những bệnh nhân đang mắc phải tình trạng trào ngược dạ dày thực quản.

    Nếu áp dụng chế độ ăn phù hợp sẽ mang lại hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng gây nên sự khó chịu do bệnh gây ra. Ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm và tăng hiệu quả trong việc điều trị bệnh. Đặc biệt, một chế độ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng còn giúp người bệnh nâng cao thể trạng để có đủ sức khỏe chống lại bệnh tật.

    [​IMG]
    chế độ ăn cho người bị trào ngược dạ dày rất quan trọng

    Lời khuyên về những thực phẩm tốt cho người trào ngược dạ dày.
    Đối với những người thường gặp phải vấn đề trào ngược dạ dày nếu chú trọng đến chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Cụ thể, trong chế độ ăn hằng ngày nên cân nhắc khi lựa chọn những loại thực phẩm sau.

    • Trái cây: đối với những ai đang gặp phải vấn đề về trào ngược dạ dày vẫn có thể ăn được hầu hết các loại trái cây. Tuy nhiên đối với những loại trái cây có múi chứa nhiều axit như cam, bưởi, chanh thì bạn nên hạn chế ăn.
    • Súp: chỉ nên ăn những loại súp nào có chứa ít chất béo, không nên ăn quá nhiều các loại súp được ninh kỹ nước dùng.
    • Với đồ uống thì không nên sử dụng quá nhiều loại có chứa caffeine, nên sử dụng các loại trà đã được khử hàm lượng caffeine, ưu tiên các loại trà thảo mộc.
    • Hạn chế ăn bánh kẹo, nếu có ăn thì nên chọn những loại bánh kẹo có chứa ít chất béo, ít có độ ngọt, tuyệt đối tránh xa các loại bánh kẹo có chứa socola trong thành phần.
    • Bổ sung nhiều rau xanh trong chế độ ăn hằng ngày.
    • Sữa, các sản phẩm từ sữa: ưu tiên lựa chọn sữa tách béo, các loại sữa chua ít béo.
    • Chọn các loại thịt đỏ có tỉ lệ nạc cao, loại bỏ phần thịt mỡ trước khi nấu, đối với thịt gia cầm thì cũng cần phải loại bỏ phần da. Khi chế biến thành món ăn cần hạn chế cho thêm dầu mỡ.
    Tất cả những lời khuyên này đều đến từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, nếu bạn biết cách áp dụng hợp lý vào chế độ ăn hằng ngày chắc chắn sẽ giúp cải thiện tốt cho sức khỏe theo thời gian.

    [​IMG]
    những thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày

    Trào ngược dạ dày nên ăn gì?
    3.1. Ngũ cốc nguyên hạt.
    Ngũ cốc nguyên hạt là một thực phẩm rất tốt được nhiều chuyên gia khuyên dùng trong chế độ ăn hằng ngày đối với những ai thường xuyên bị trào ngược dạ dày. Trong thành phần dinh dưỡng của ngũ cốc nguyên hạt có chứa một hàm lượng lớn các chất xơ tốt cho cơ thể, có hiệu quả trong việc giúp hấp thụ axit dạ dày và ngăn ngừa các triệu chứng trào ngược dạ dày hiệu quả. Ngoài ngũ cốc nguyên hạt thì bạn còn có thể chọn gạo lứt, bột yến mạch và các loại bánh mì nguyên hạt áp dụng trong chế độ ăn của mình.

    3.2. Protein nạc.
    Protein là chất cần thiết cho quá trình tổng hợp chất diễn ra bên trong cơ thể và cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống. Để bổ sung protein cho cơ thể bạn nên ưu tiên lựa chọn các nguồn protein nạc có chứa ít chất béo để hạn chế các biểu hiện của trào ngược dạ dày. Những thực phẩm giàu protein tốt nhất cho bạn thường là thịt gà, các loại hải sản, đậu phụ và protein từ lòng trắng trứng.

    [​IMG]
    bổ sung protein nạc từ thực phẩm
    3.3. Đậu hà lan, đậu lăng.
    Cũng là những thực phẩm xanh có chứa nhiều protein thiết yếu cho cơ thể, đậu hà lan, đậu lăng còn có chứa một lượng lớn chất xơ, các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Bởi điều này nên việc đưa đậu hà lan, đậu lăng vào chế độ ăn hằng ngày không những giúp bạn giảm được các triệu chứng của trào ngược dạ dày mà còn giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

    3.4. Hạt dinh dưỡng.
    Bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn hằng ngày là rất thiết yếu đối với cơ thể. Các loại hạt có chứa nhiều chất xơ, các khoáng chất có tác dụng hấp thụ axit dạ dày. Những loại hạt như hạt hạnh nhân, đậu phộng, hạt chia, lựu, hạt lanh là một vài gợi ý tốt cho những ai đang gặp phải tình trạng trào ngược dạ dày.

    [​IMG]
    bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn
    3.5. Sữa chua. Trào ngược dạ dày nên ăn gì?
    Đã từ lâu sữa chua được nhiều người biết đến là một thực phẩm rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Trong thành phần của sữa chua có chứa nhiều men vi sinh có lợi, giúp làm dịu thực quản bị kích thích. Ngoài ra, sữa chua cũng là một nguồn protein tốt rất thiết yếu đối với nhu cầu năng lượng của cơ thể. Nếu bạn không có những biểu hiện về trào ngược dạ dày thì bổ việc bổ sung sữa chua vào chế độ ăn hằng ngày cũng được khuyến cáo và mang lại được nhiều lợi ích.

    3.6. Chất béo lành mạnh.
    Chất béo là một dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể nhưng chúng ta không nên dung nạp quá nhiều chất béo bởi có thể gây ra hiện tượng trào ngược axit. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể thay thế các chất béo không lành mạnh đang sử dụng hằng ngày chuyển qua sử dụng những chất béo lành mạnh ở thể không bão hòa sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn rất nhiều. Những loại chất béo được chiết xuất từ bơ, dầu oliu, quả óc chó, các sản phẩm từ đậu nành sẽ là sự gợi ý tốt cho bạn.

    [​IMG]
    bổ sung các chất béo lành mạnh vào chế độ ăn
    3.7. Gừng. Trào ngược dạ dày nên ăn gì?
    Không chỉ là một loại gia vị được sử dụng trong các món ăn, gừng còn được biết đến như một thảo dược đông y có nhiều công dụng trong việc điều trị bệnh. Cụ thể, gừng có đặc tính kháng viêm nên sẽ giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Để tiện lợi hơn trong việc sử dụng bạn có thể cho thêm 1 lát gừng xay cùng với những loại sinh tố, súp, các món xào hoặc sử dụng như một loại trà nóng cũng mang lại rất nhiều công dụng.

    3.8. Cải xoăn.
    Cải xoăn là một loại rau xanh có chứa nhiều khoáng chất thiết yếu có hiệu quả trong việc làm giảm axit dạ dày. Với cải xoăn, bạn có thể dễ dàng kết hợp trong các món salad rất dễ ăn. Không những giúp cải thiện tốt tình trạng trào ngược axit dạ dày, sử dụng cải xoăn còn có thể giúp chị em nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối, làn da mịn màng nếu đưa vào chế độ ăn giảm cân hằng ngày.

    [​IMG]
    cải xoăn có nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa
    3.9. Bắp cải tím.
    Điều chỉnh, cân bằng nồng độ PH trong cơ thể là một trong những giải pháp giúp ngăn ngừa được tình trạng trào ngược axit dạ dày. Sử dụng bắp cải tím có thể làm được điều này và cải thiện tốt các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Sử dụng bắp cải tím bạn có thể cho vào các món salad hoặc thêm vào ép cùng với các loại hoa quả đều phát huy tốt được công dụng.

    3.10. Chuối. Trào ngược dạ dày nên ăn gì?
    Nếu bạn vẫn chưa biết trào ngược dạ dày nên ăn gì thì chuối là một sự gợi ý tiếp theo cho bạn. Chuối là một thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, C, chứa nhiều năng lượng có nhiều công dụng hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp, giúp cho xương chắc khỏe và hỗ trợ hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày. Bạn có thể sử dụng chuối như một món tráng miệng, sử dụng như một bữa ăn phụ hoặc làm các món salad trái cây đều rất tiện lợi và đem lại nhiều công dụng.

    Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn không còn băn khoăn không biết trào ngược dạ dày nên ăn gì. Đối với sức khỏe của cơ thể chế độ ăn luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Với những thực phẩm mà chúng tôi đã gợi ý mong rằng tình trạng bệnh của bạn sẽ được cải thiện từng ngày. Các bạn có thể xem thêm nhiều bài chia sẻ hay khác tại 90s Coffee
     

Chia sẻ trang này

Loading...