63 Stravel

Trải nghiệm mùa thu Hàn Quốc đẹp như tranh của cô gái Việt

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Việt Báo, 11 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 601 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Mùa thu Hàn Quốc bắt đầu từ cuối tháng 9 đến tháng 11, đây là thời điểm đông du khách tới Hàn Quốc nhất bởi tiết trời mát mẻ dễ chịu, cùng những con đường đầy lá vàng lãng mạn.
    Thật khó diễn tả hết vẻ đẹp của Hàn Quốc khi vào thu, với những con đường rực rỡ sắc đỏ, vàng lãng mạn. Hành trình của một cô gái có đam mê khám phá như mình, trải nghiệm nào nơi đây cũng mang tới đầy niềm hứng khởi.

    Cung điện hoàng gia Gyeongbokgung

    Cung điện Gyeongbokgung mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa truyền thống Hàn Quốc giữa vẻ cổ kính, lãng mạn vốn có. Nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên. Người thưởng ngoạn có thể thỏa mắt ngắm cảnh và thả trí nghỉ ngơi.

    [​IMG]
    Trải nghiệm ấn tượng đầu tiên của mình là cung điện Gyeongbokgung đẹp thơ mộng.​

    Đối với người Hàn, đây là một nét son về mặt lịch sử nơi vua chúa thiết triều. Về mặt kiến trúc, mỹ thuật, nơi đây cũng là cung điện đồ sộ và đẹp nhất Hàn Quốc. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các nghi lễ diễu binh của ngự lâm quân diễn ra hàng ngày ở cung Cảnh Phúc, diễn lại phong cảnh huy hoàng của các triều đại vua chúa ngày xưa.

    [​IMG][​IMG]
    Những nghi lễ truyền thống luôn được diễn ra hết sức trang nghiêm.​

    Đảo Nami, nét lãng mạn không chỉ từ phim ảnh

    Bộ phim Bản tình ca mùa đông nổi tiếng đã mang đến khung cảnh đảo Nami lãng mạn và thơ mộng trên từng thước phim. Nhưng bên ngoài đời thực, Nami còn đẹp hơn nhiều lần, đặc biệt vào mùa thu.

    Khung cảnh thiên nhiên có sự chuyển mình vô cùng lớn. Những hàng cây ngân hạnh nhuộm vàng cả mùa thu rực rỡ.

    [​IMG][​IMG]
    Màu vàng của ngân hạnh khi chuyển sang thu phủ kín mọi ngả đường ở Nami.​

    Đảo Nami thuộc tỉnh Chuncheon, cách thủ đô Seoul khoảng 60 km về phía nam. Từ Seoul, bạn có thể dễ dàng đi đến đảo bằng xe hơi, xe bus. Từ trạm xe bus Nami Island, bạn có thể mua vé phà để qua đảo.

    [​IMG]
    Thời gian từ Seoul đến đảo Nami chỉ mất khoảng 1 tiếng đi tàu.​

    Ikseon Hanok, nét bí ẩn giữa lòng thành phố

    Không theo kiểu hoàng tộc kín cổng cao tường như Bukchon Hanok, mỗi căn nhà hanok truyền thống ở Ikseon đều quá đỗi dung dị và có chút bí ẩn. Len lỏi giữa những con hẻm nhỏ của làng hanok cổ này là những quán trà, cafe xinh xắn đầy màu sắc.

    [​IMG][​IMG]
    Bên trong Iksoen Hanok là những hàng quán rực rỡ sắc màu.​

    Iksoen Hanok là một trong 3 hanok lâu đời nhất còn tồn tại ở Hàn Quốc. Có những ngôi nhà lâu đời nhiều thế hệ mở rộng cửa đón khách vào thăm, tìm hiểu văn hóa bản địa với điều kiện duy nhất là giữ im lặng.

    Ở Ikseon, bạn cũng có thể nhìn thấy rất nhiều hanok bán bánh gyeongdan (bánh gạo viên), món bánh truyền thống người Hàn Quốc dùng nhiều trong dịp lễ tết với ngụ ý may mắn, đoàn tụ.

    [​IMG]
    Bánh gạo viên được làm từ bột nếp, nặn tròn với nhiều màu sắc bắt mắt.​

    Văn hóa ẩm thực bản địa ở Insadong

    Bạn có thể đi sâu vào các con hẻm nhỏ thuộc khu phố Insadong, Seoul, để thưởng thức ẩm thực bản địa. Uống rượu gạo Makgeolli trong ấm và chén vàng theo kiểu truyền thống cùng với thịt nướng kiểu Bulgogi giữa tiết trời se lạnh.

    [​IMG][​IMG]
    Makgeolli rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là hệ tiêu hoá, phòng chống được ung thư.​

    Makgeolli là đồ uống truyền thống đại diện cho Hàn Quốc, ra đời khi đất nước này trải qua thời kỳ thiếu lương thực. Theo cách truyền thống, người Hàn thường uống Makgeolli trong chum, thố bằng kim loại và ăn kèm các món nướng BBQ, món xào hay bánh xèo, kim chi với đậu phụ.

    Ngoài ra tới đây bạn còn có thể thưởng thức trà cùng các món chè truyền thống của Hàn Quốc giữa không gian tĩnh lặng.

    [​IMG][​IMG]
    Điều thú vị nữa ở khu phố này là các quán trà truyền thống trong những căn nhà hanok cổ yên bình.​

    Samcheongdong, nét lãng mạn giữa lòng Seoul

    Khu phố này thường xuất hiện trong những thước phim Hàn đầy thơ mộng, duyên dáng và yên bình. Nơi đây có những gian hàng lưu niệm đầy màu sắc cùng những cửa hiệu thời trang xinh xắn trải dài. Bởi thế, chỉ cần đi bộ trên đường hay vỉa hè thôi bạn cũng có thể cảm nhận sự lãng mạn, bay bổng.

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Được dạo bước trên con phố Samcheongdong lãng mạn là trải nghiệm khó quên, do trước đây mình chỉ được thấy con phố này qua những thước phim.​

    Công viên Namsan

    Nếu đến đây vào buổi sáng sớm mùa thu, bạn sẽ cảm nhận rõ sự trong lành, tươi đẹp và yên bình của tự nhiên, sắc lá phong đỏ rực cả cung đường.

    Đây là nơi sinh sống của động vật hoang dã cũng như phân bố cây xanh nhiều nhất tại Seoul. Nếu bước dọc theo con đường tản bộ bạn có thể thấy những chú sóc hoặc chim quý hót ríu rít giữa những tán lá nhiều màu sắc.

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Tản bộ là cách tốt nhất để thưởng thức tất cả khung cảnh ở Namsan, công viên có một bên bám vào sườn núi với những con đường uốn lượn đầy thơ mộng.​

    Có lẽ vì vậy mà nơi đây luôn chào đón nhiều du khách tới thăm theo hình thức gia đình, là nơi người dân Seoul thường lui tới để tập thể dục, dắt thú nuôi đi dạo, ngắm cảnh.

    Vào vườn hái táo ở Daegu

    Daegu nổi tiếng là thành phố sắc đẹp của Hàn Quốc, bởi đây là nơi sản sinh ra rất nhiều người đẹp, các hoa hậu, diễn viên, ca sĩ... Daegu cũng được gọi là thành phố táo bởi táo ở đây vừa ngon vừa chất lượng nhất Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Những quả táo chín mọng, ngọt lịm, chỉ nhìn cũng đủ thèm.​

    Nghề trồng táo ở Daegu có truyền thống kéo dài 117 năm. Cây táo có tuổi đời "già" nhất giống Jonathan, năm nay đã 85 tuổi.

    Thời gian thích hợp để đến làng táo ở Daegu là vào mùa thu hoạch (từ tháng 10 đến tháng 11). Bạn sẽ bị mê hoặc bởi hương thơm ngọt ngào của táo chín cũng như sắc đỏ đầy quyến rũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay hái để thưởng thức và mang về những quả táo chín mọng, căng tròn trực tiếp từ trên cây.

    [​IMG][​IMG]
    Không rõ phương pháp trồng táo ở đây có gì đặc biệt, nhưng cây táo nào ở đây cũng trĩu quả, không hề có sâu.​

    Leo núi mùa thu tại Daedunsan

    Daedunsan là một trong những địa điểm thu hút nhất với những người đam mê tản bộ và leo núi trong mùa thu ở Hàn Quốc.

    Nơi này hấp dẫn du khách bởi những ngọn núi tuyệt đẹp cùng 2 cây cầu nối giữa các tảng đá được xem là những cây cầu thót tim nhất thế giới.

    [​IMG]
    Bạn cần có một thần kinh vững mới dám đứng ngắm cảnh trên cầu Geumgang Gureum.​

    Cây cầu thứ nhất là Geumgang Gureum dài khoảng 40 m, nối 2 ngọn núi và cao 300 m so với mực nước biển. Đứng trên cầu, bạn có thể thấy nét hùng vĩ xen lẫn lãng mạn khi những ngọn núi được “nhuộm” đỏ, vàng bởi sắc lá thu.

    Leo cao khoảng 100 m nữa, bạn sẽ bắt gặp cây cầu thứ hai, Cloud Bridge. Cầu Cloud dài 50 m, có khoảng 130 bậc và nghiêng một góc 70 độ so với tảng đá điểm tựa. Khi leo, bạn có thể cảm nhận rõ độ rung. Nếu sợ độ cao, bạn cần cân nhắc khi leo chiếc cầu này.

    [​IMG][​IMG]
    Mình đã đấu tranh tư tưởng rất nhiều để bước lên Cloud Bridge, cây cầu không dành cho người yếu tim.​

    Tuy mang lại cảm giác thót tim cho bất kỳ ai lên cầu, nhưng vô cùng đáng giá bởi những gì bạn được nhìn ngắm từ trên cao mang vẻ đẹp khó có lời nào diễn tả hết.

    [​IMG][​IMG]
    Quang cảnh bên dưới cùng cây cầu Geumgang Gureum nhìn từ cầu Cloud.​

    Phong cảnh mùa thu Hàn Quốc thật sự ẩn chứa những nét đẹp bí ẩn, quyến rũ khiến những ai từng một lần đến đây đều muốn quay trở lại vào ngày không xa.


    Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

    8 trải nghiệm hấp dẫn nhất chuyến khám phá thu Hàn Quốc Không chỉ có lá vàng, Hàn Quốc mùa thu còn hấp dẫn du khách với nhiều điểm đến độc đáo và hấp dẫn như khu phi quân sự Triều Tiên, làng văn hóa Gamcheon, cung điện Gyeongbokgung...
    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...