63 Stravel

Trải nghiệm của cô gái trẻ Hà Thành một mình tự túc tìm ra điều bí ẩn tại đất nước Lào

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thao.emt, 25 Tháng mười 2019.

1. Tỉnh thành:

25 Tháng mười 2019, 1 Trả lời, 619 Đọc
  1. thao.emt

thao.emt Guest

Nhắc đến du lịch Lào có lẽ sẽ không mấy ai hào hứng nhưng đối với tôi, đây thực sự là một điểm đến đáng đi bởi vì nơi đây sẽ cho bạn những điều riêng biệt không trùng lặp với chỗ nào cả.

Với niềm đam mê du lịch, vừa qua, cô nàng Dương Huệ Anh (21 tuổi) – sinh viên tại trường ĐH Lao động – Xã hội (Hà Nội) đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong 7 ngày 6 đêm tại đất nước Lào.

Được mệnh danh là đất nước của sự yên bình và tĩnh lặng, đặc sản của Lào chính là nhịp sống chậm rãi, hiền hòa của những con người tốt bụng ở “xử sở triệu voi”.

[​IMG][​IMG]

Chuyến đi du lịch Lào của cô gái Dương Huệ Anh.

Huệ Anh chia sẻ: “Trước khi đi, mình có hỏi những người bạn của mình và câu trả lời nhận được là Lào thì có gì mà chơi đâu chứ. Mình đã suy nghĩ thực sự Lào là mảnh đất chẳng có gì giống như suy nghĩ của mấy đứa bạn mình sao? Và thế là mình quyết định đi để trả lời câu hỏi đó. Từ lúc mình nảy ra ý định đi Lào tới khi bắt đầu chuyến đi chỉ vỏn vẹn trong 10 ngày“.

Quả thực, qua chuyến du lịch Lào trong 7 ngày 6 đêm đã mang đến cho Huệ Anh nhiều trải nghiệm thú vị. “Lào là một điểm đến đáng để bạn trải nghiệm, trước khi đi mình chỉ tìm vài điểm đến nổi bật để check-in chứ không hi vọng quá nhiều. Thế nhưng, đến rồi mới thấy cách họ làm du lịch rất hay, cả Vangvieng hay Luangprabang, mỗi nơi đều có những cái riêng biệt không trùng lặp với nơi nào“.

Kinh nghiệm du lịch Lào của Dương Huệ Anh:

Di chuyển:

Chiều đi: Đi xe khách của hãng xe Việt – Lào với giá vé 500.000 đồng/chiều.

Chiều về: Đi máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines với giá vé 2.500.000 đồng/chiều.

Lưu ý trước khi đi:

– Đổi tiền: Bạn có thể qua Hà Trung để đổi tiền, thời điểm mình đổi có tỉ giá khoảng 1.000 đồng = 275 kip (đồng tiền Lào).

– Giấy tờ: Bạn sẽ không cần xin visa để sang Lào, chỉ cần hộ chiếu còn hạn là có thể đi được.

– Mua sim: Bạn có thể mua sim Lào tại cửa khẩu, khoảng 50.000 đồng – 70.000 đồng là đủ dùng cho 5-6 ngày, nếu hết GB có thể mua thêm hoặc lựa chọn Roaming. Chi phí Roaming tuỳ theo từng nhà mạng nhưng hầu hết không quá đắt đỏ. Do tính chất công việc phải online nhiều nên mình đã lựa chọn Roaming chứ không mua sim.

– Thời tiết: Tại Lào được chia làm 3 mùa, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, nhiệt độ những tháng này có lúc lên tới 40 độ. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, mưa khá thường xuyên, nhiệt độ rơi vào khoảng 30 độ. Mùa cao điểm du lịch nhất ở đây vào tháng 11 đến tháng 3, thời điểm này là lúc thời tiết thuận lợi và mùa lễ hội của Lào, nhiệt độ trung bình khoảng 15 độ, miền núi có khi rơi xuống 0 độ vào ban đêm. Bản thân mình không thích nắng gắt cũng không thích quá đông đúc nên mình đã chọn đi vào mùa mưa tháng 8 vừa rồi.

[​IMG]

– Độ an toàn: Mình cảm thấy bên này khá an toàn và rất nhiều người Việt Nam, từ thủ đô Vientiane hay qua Luangprabang, đi tới đâu bạn cũng sẽ gặp người Việt Nam nên bạn sẽ có cảm giác khá thân quen, nhiều lúc sẽ thấy như mình đang ở Việt Nam. Chính vì vậy, nếu bạn không biết tiếng Lào cũng đừng lo lắng bởi tại đây nói tiếng Việt mọi người đều có thể hiểu được.

Địa điểm lưu trú:

+ Tại Vientiane: Khách sạn tại Vientiane mình đặt có tên Xaysomboun Boutique Hotel and Spamình. Thời điểm mình đặt phòng trên ứng dụng Agoda với giá 647.000 đồng/đêm cho hạng phòng Superior có ăn sáng, bể bơi, phòng tập gym luôn.

+ Tại Vangvieng: Mình đặt phòng tại Vieng Tara Villa trên ứng dụng Agoda với giá 2.634.000đồng/2 đêm với hạng phòng Superior, có view ra vườn và kèm ăn sáng.

[​IMG]

+ Tại Luangprabang: Mình ở Luangprabang 2 đêm.

– Đêm đầu tiên mình đặt phòng ở Maison Dalabua trên ứng dụng Agoda với giá 1.412.000 đồng/đêm. Không gian tại đây rất đẹp và yên bình, có nhà hàng xây nổi trên hồ súng, nhiều cây xanh và có hàng lúa trồng quanh khu nghỉ dưỡng.

– Đến đêm thứ hai ở Luangprabang mình chuyển qua đặt phòng ở Pullman trên ứng dụng Agoda với gía 2.300.000 đồng/đêm để trải nghiệm nhiều không gian nghỉ dưỡng hơn.

Lịch trình du lịch Lào 7 ngày 6 đêm:

Ngày 1 và ngày 2: Hà Nội – Vientiane

Nếu xuất phát từ Hà Nội thì việc di chuyển sang Lào khá đơn giản. Có hai cách di chuyển từ Hà Nội tới Vientiane, một là đi bằng xe khách, hai là bay thẳng. Chiều đi mình đã chọn đi bằng xe khách của hãng xe Việt-Lào với giá vé 500.000 đồng/chiều và di chuyển trong khoảng thời gian 20 tiếng đồng hồ. Số điện thoại nhà xe: 0243.9998.087 hoặc 0914.425.788.

Mỗi ngày chỉ có một chuyến khởi hành lúc 19h tại bến xe Nước Ngầm, xe đi qua cửa khẩu Cầu Treo, khoảng 4h sáng hôm sau đã tới cửa khẩu rồi. Tuy nhiên, bạn nên ngủ trên xe đợi tới 7 giờ vì lúc đó hải quan mới làm việc để làm thủ tục xuất nhập cảnh hoặc để tiện nhất bạn có thể đưa hộ chiếu nhờ luôn nhân viên nhà xe làm thủ tục hộ với chi phí 100.000 đồng/người.

Xe chạy tới Vientiane vào khoảng 15 giờ ngày hôm sau, đỗ ngay bến xe trung tâm thủ đô. Từ bến xe về trung tâm cách khoảng 9-10 km gì đó, các bạn có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe tuktuk với giá khoảng 80.000 kip, mình chạy loanh quanh hỏi cả taxi lẫn tuktuk đều với giá 80.000 kip nên mình đã chọn đi taxi cho nhanh.

[​IMG]

Mình di chuyển đến khách sạn Xaysomboun Boutique Hotel and Spa mà mình đã đặt trước đó. Đây là khách sạn 4 sao, chủ của khách sạn là người Việt và một số bạn nhân viên tại đây cũng là người Việt luôn.

Một số địa điểm có thể thăm quan tại Vientiane:

– Buddha Park: Công viên tượng phật nổi tiếng, tuy nhiên lại cách trung Vientiane tận 40 km, khá xa và mất nhiều thời gian di chuyển.

– Wat si Saket: Ngôi chùa nằm ngay trung tâm thủ đô, là một trong số những chùa nổi tiếng tại đây.

– Patouxay: Đây là tượng đài chiến thắng nằm ngay trung tâm thủ đô, nơi mà 10 người tới Vientiane thì cả 10 người đều sẽ chụp ảnh check-in ở đây, và mình cũng không ngoại lệ.

Mình tới Vientiane khá muộn, xong mất thời gian check-in khách sạn và nghỉ ngơi nên cả buổi chiều hôm đó mình chỉ đi duy nhất được một điểm đó là Patouxay, đi bộ từ khách sạn mình ở ra đây mất khoảng 10 phút. Sau khi chụp ảnh hết tất cả các góc ở đây xong mình ghé vào mua kem là trời đã bắt đầu tối rồi.

Huệ Anh cho biết: “Điều làm mình thực sự bất ngờ là đi giữa đường phố thủ đô lúc 17h (bình thường sẽ là giờ cao điểm ở Hà Nội ) mà đường phố tại Lào vắng tanh, có đoạn không thấy bóng xe nào chạy qua và đương nhiên không có tình trạng tắc đường“.

[​IMG]

Sau đó, mình di chuyển đi ăn tối ở Khop Jai Deu, quán này được thiết kế kiểu Pháp khá đẹp, mình lựa chọn ngồi bàn ở ngoài để ngắm đường phố, mình gọi một set gồm một món soup, một salad, một bát canh rau củ, một ít cá nướng và sticky rice. Tuy nhiên, cảm nhận của mình về món ăn ở đây không có gì đặc sắc nên nếu bạn muốn lựa chọn quán ăn có view đẹp có thể tới đây còn nếu muốn ăn ngon thì mình nghĩ bạn nên tìm hiểu những quán ăn khác.

Buổi tối ở đây có cả chợ đêm bán đồ ăn và quần áo, giày dép, túi xách rất rẻ cũng như không khí khá vui nên bạn có thể lựa chọn tới đây trải nghiệm.

Ngày 3 : Vientiane – Vangvieng

Theo lịch trình ngày thứ hai của mình sẽ tới Vangvieng, mình đã nhờ lễ tân khách sạn đặt xe Vientiane – Vangvieng từ tối hôm trước, xe Van 16 chỗ, đi từ Vientiane tới Vangvieng mất khoảng 4 giờ chạy xe với giá vé là 160.000 kip/người. Mình check-out khách sạn và xuất phát đi lúc 10 giờ, tới Vangvieng nhà xe trả mình tại điểm ngay trung tâm thị trấn, gần khu chợ đêm, nơi mình ở là Vieng Tara Villa, cách điểm trả chỉ khoảng 700m nên mình đã kéo vali đi bộ về.

Để vào Vieng Tara Villa bạn phải đi qua chiếc cầu với giá vé qua cầu là 2.000 kip/ lượt vào nếu đi bộ, còn nếu đi xe sẽ là 6.000 kip/lượt vào và đi ra sẽ không mất tiền. Nói về Vieng Tara Villa, Huệ Anh chia sẻ:

Thực ra cũng có thể nói Vieng Tara Villa là một trong số những lí do bắt nguồn chuyến đi này của mình, vẫn như mọi lần đơn giản chỉ là nhìn thấy một bức ảnh check-in trên mạng ở một nơi quá xinh đẹp, homestay giữa cánh đồng và có con đường gỗ thẳng tắp dẫn đến mái chòi nhỏ cuối đường, nơi đây thực sự sẽ cho bạn nhiều bức ảnh đẹp đấy“.

[​IMG]

Phòng tại Vieng Tara Villa đều làm bằng gỗ, sạch sẽ và ban công có view ra hồ, mọi thử ở đây đều rất xinh xắn. Ở đây còn có tuktuk đưa đón vào trung tâm thị trấn theo các khung giờ. Nếu bạn thích đi thăm quan tự do thì có thể đi bộ cũng được bởi vì từ đây vào khu chợ đêm chỉ khoảng 700-800m.

Bữa sáng tại đây chỉ có vài món cho mình chọn như cháo thịt băm, bánh mì trứng ốp, mì tôm hoặc salad cùng một đồ uống, có thêm quầy trà và cà phê nho nhỏ nữa, mình ở hai đêm, một ngày thử cháo và một ngày ăn bánh mì, vị khá ngon chỉ có điều là quá ít món thôi.

Dự định ban đầu của mình là tới nơi nghỉ ngơi một chút rồi đi khu Green Discovery chơi trò mạo hiểm, nhưng tới đó thời tiết không ủng hộ nên mình không thực hiện được dự định đã đề ra.

Mình ăn tối ở Pepping Som’s Bar and Restaurant, đây là quán lẩu nướng Hàn Quốc, vào mới thấy cả quán toàn người Hàn Quốc, nhạc cũng toàn mở nhạc Hàn Quốc nghe khá bắt tai. Đồ ăn ở đây giá cả bình dân, hương vị cũng ngon và dễ ăn.

Mình ăn cả nướng và lẩu, đồ nướng gọi khoảng 3 đĩa thịt, lẩu thì toàn rau nên tổng hóa đơn của mình hôm đó hết 200.000 kip. Sau đó, mình đi dạo quanh chợ đêm một chút, bạn nên thưởng thức xôi xoài tại Happy Mango Thai Restaurant vì ở đây xôi xoài khá ngon với giá khoảng 20.000 -30.000 kip.

Ngày 4: VangVieng

Ở Vangvieng có khá nhiều phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn, bạn có thể chọn thuê xe máy, taxi hoặc buggdy car, xe địa hình ATV, nhưng theo mình nếu muốn trải nghiệm thật khác thì nên thuê buggy car hoặc ATV để đi. Mình đã lựa chọn buggy car với giá thuê 60 USD cho 5 tiếng, sau đó đi thêm 3 tiếng nữa mất thêm 30 USD.

Trên mỗi buggy car đều có bản đồ chi tiết những điểm du lịch tại Vangvieng, mình đi theo thứ tự Orange Bridge – Blue Lagoon 1– Nam Xay top view – Blue Lagoon 3 rồi sau đó đi một đường khác về để qua Blue Lagoon 2, coi như đi một vòng tròn thăm thú luôn.

Orange bridge nằm trong một khu du lịch với vé vào cửa là 5.000 kip. “Thực ra cái tên Orange bridge là do mình tự đặt vì thấy nó màu cam chứ không phải tên của nó là vậy, mình có search google cũng không ra tên nên đã đưa ảnh hỏi người dân để họ chỉ tới khu này“, Huệ Anh cho biết.

Điểm tiếp theo của mình là Nam Xay Top view, đây cũng là điểm đươc mình coi là điểm “must go” trong kế hoạch bởi vì nhìn thấy quá nhiều ảnh check-in đẹp tại nơi đây. Để được leo lên Nam Xay Top view, bạn sẽ phải mua vé qua cổng với phí 10.000 kip/người.

Kể về hành trình leo lên Nam Xay Top view, cô gái 9X cho biết: “Thực sự rất khó khăn bởi vì ở đây không có đường xây rộng rãi, bậc thang trải dài từ chân núi lên đỉnh núi như ở Việt Nam, bạn phải leo lên đá và bám vào cây, mình khuyên các bạn không nên mang giày trắng, đặc biệt không nên đi dép lê hoặc đi tông bởi vì đá cực trơn, không cẩn thận bạn sẽ bị trượt ngã liền. Sau khoảng gần 1 tiếng vừa leo vừa nghỉ thì mình cũng lên tới đỉnh, đúng như mình mong đợi, thậm chí nơi đây còn đẹp hơn trên ảnh nhiều”.

[​IMG]

Rời Nam Xay Top view, mình tới với Blue Lagoon 3, đường vào Blue Lagoon 3 khá sâu và xa, google map chỉ đường không chuẩn nên mình phải hỏi người dân tại đây. Tới nơi mình thấy khá giống sông Chày – hang Tối ở Quảng Bình nhưng Blue Lagoon 3 nhỏ hơn rất rất nhiều. Nước ở đây mùa này vẫn khá xanh, dù ngày mình đi là ngày mưa.

Điểm đến tiếp theo là Blue Lagoon 2, tuy nhiên mình chỉ đi qua chứ không vào vì đã tới giờ ăn trưa. Trên đường về mình có ghé vào Organic Farm ở Vangvieng ăn trưa, mình gọi một set gồm một đĩa xôi xoài, một đĩa thịt rang, một bát canh và một đồ uống, tổng hết 110.000 kip. Ăn xong mình đã quyết định về Vieng Tara Villa để nghỉ ngời sau quãng thời gian chinh phục Nam Xay Top view.

Dành cho những bạn nào đam mê khinh khí cầu, ở Vangvieng có tour khinh khí cầu giá khá rẻ so với những nước khác, khoảng 100-150 USD/ tour, thường khởi hành lúc 16 giờ để kịp ngắm hoàng hôn, mình đã định thử nhưng do trời mưa nên đã không thể đi khinh khí cầu được. Ngoài ra, tại Lào có trò Tubing và kayak trên sông Mekong, nếu bạn có thời gian có thể thử.

Ngày 5 : Vang Vieng – Luang Prabang

Di chuyển từ Vangvieng tới Luangprabang mất khoảng 4 tiếng chạy xe, mình đã nhờ lễ tân đặt xe cho từ hôm trước, xe Van 16 chỗ với giá 180.000 kip/người. Khoảng 11 giờ xe bắt đầu khởi hành đi Luangprabang.

Đến 15 giờ mình đặt chân tới Luangprabang, cảm giác đầu tiên khi đặt chân xuống mảnh đất này chính là sự yên bình, kể cả Vientiane hay Vangvieng đều cho mình cảm giác đó.

Luangprabang là một khu phố cổ, dù là điểm du lịch nhưng tại đây vẫn giữ được nét yên tĩnh. Đi dọc đường bạn sẽ thấy có rất nhiều cây xanh, ít xe cộ đi lại và cực ít tiếng ồn, kiến trúc khách sạn và resort ở đây lấy tông màu trắng và nâu làm chủ đạo, kết hợp với màu xanh cây lá nên tạo cảm giác dễ chịu cho du khách.

[​IMG]

Cất đồ nghỉ ngơi một lúc rồi đến khoảng 16h, mình định sẽ ăn nhẹ gì đó rồi leo lên đỉnh Phousi (còn gọi là Núi Màu) để ngắm hoàng hôn vì đây là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Luangprabang. Tuy nhiên, mình hỏi người dân thì biết được rằng nơi đây sẽ đóng vào lúc 17h. Thế nên mình đã quyết định tới nhà hàng Sarika có view nằm dọc bờ sông Mekong để ăn nhẹ và ngồi cà phê ngắm hoàng hôn luôn.

Ngồi tới khoảng 19h, mình bắt đầu di chuyển qua khu chợ đêm Luangprabang, ở đây rất nhiều đồ thổ cẩm xinh xắn, đồ lưu niệm làm bằng đồng rồi bát đĩa được thiết kế khá đẹp. Tuy nhiên, bạn nên mặc cả giá trước khi mua.

Đến 21h mình về lại resort, nhà hàng Manda de Laos nằm ngay trong resort của mình, mình lựa chọn uống cocktail, đồ uống tại đây có giá khoảng 50.000-80.000 kip/đồ. “Ở đây buổi tối họ phục vụ cả nhà hàng và pub, mở nhạc nhẹ nhàng, mọi người nói chuyện cũng không quá ồn ào, có lẽ mọi người khi đặt chân tới mảnh đất này đều tự khắc sống chậm lại theo nhịp sống ở đây thì phải. Mình cảm thấy cực thích không khí này”, Huệ Anh tâm sự.

Sau đó, mình về phòng nghỉ để sáng hôm sau dậy sớm xem lễ khất thực, đây là một văn hoá đặc trưng và thiêng liên mà bạn nên trải nghiệm khi đi du lịch Lào.

Lễ khất thực sẽ diễn ra vào khoảng 5 giờ sáng hàng ngày, người tham gia lễ khất thực phải mặc đồ kín đáo và chuẩn bị riêng cho mình một chiếc bát, đồ ăn mà bạn muốn dâng lên các nhà sư sẽ được để trong đó, người tham gia lễ phải quỳ gối dâng lên các nhà sư để bày tỏ lòng biết ơn và thành kính.

Đồ ăn mà người dân dâng lên cho các nhà sư một phần sẽ được chia cho người nghèo, một phần dùng cho bữa ăn chính của nhà sư, phần còn lại sẽ cho các loài vật nuôi trong chùa.

Ngày 6 : Luangprabang

Mình đã dự định dậy vào lúc 4 giờ để tham gia lễ khất thực, nhưng vì trời mưa tầm tã nên mình đã ngủ dậy quá giờ và không thể tham gia được.

Huệ Anh cho biết: “Do không xem được lễ khất thực, mình qua Manda de Laos ăn sáng cho vơi nỗi buồn. Manda de Laos có lẽ đẹp nhất vào buổi sáng tới trưa, vì đây là thời điểm hoa súng nở bung. Đồ ăn sáng ở đây không có quá nhiều món nhưng cũng đủ ăn, có cả đồ Châu Âu và đồ Châu Á ,mùi vị khá hợp với mình, ngồi ăn sáng ngắm đầm hoa súng, nghe tiếng mưa rơi tí tách, thêm một ít nhạc du dương nhẹ nhàng, Luangprabang xứng đáng được 10 điểm cho không gian vì quá đỗi bình yên“.

[​IMG]

Đến ngày thứ hai, mình quyết định đặt phòng ở Pullman để trải nghiệm nhiều điều thú vị khác. Mình check-out sớm bên Maison Dalabua sau đó di chuyển luôn qua Pullman. Đây là resort 5 sao nên nhân viên rất nhiệt tình, kiến trúc cũng khá giống trong khu phố cổ Luangprabang, các khu nhà villa được xây liền kề rồi xen kẽ trồng cả ruộng lúa trong khuôn viên. Pullman có hai bể bơi, một bể view trong khu resort, một bể view ra cánh đồng, tuy nhiên bể hơi nhỏ.

Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi một chút, mình đặt xe đi Kuangsi waterfall – thác nước được mệnh danh đẹp nhất tại Lào. Từ Pullman hay trung tâm phố cổ đi tới Kuangsi waterfall, bạn phải di chuyển khoảng 20-25 km, bạn có thể đi xe tuktuk với giá 250.000 kip/hai chiều hoặc đặt trước đi ghép xe có thể sẽ rẻ hơn.

Vé vào cổng thác là 20.000 kip/người, ở đây có ba tầng thác, có một số khu có thể tắm được, nước ở đây màu xanh ngọc bích quanh năm, thác không to lắm nhưng nhìn tổng thể cực đẹp. Tham quan tại thác nước, cô gái trẻ Hà Thành cho biết: “Mình thấy đây là thác nước đẹp nhất mình từng biết, từ hình dạng đến mặt nước trong xanh, mọi thứ đều không có điểm gì chê được cả“.

[​IMG]

Rời Kuangsi waterfall vào lúc 15h, mình di chuyển về Pullman đợi ngắm hoàng hôn. Tối khoảng 19h, mình gọi xe tuktuk vào trung tâm khu chợ đêm để ăn tối. Ở đây có một ngõ đồ ăn với đủ các thứ như: thịt, cá, rau củ nướng, bánh ngọt, hoa quả,… với giá cả hợp lí. Dạo chợ đêm ngắm đồ vài vòng rồi mình lại di chuyển về khách sạn.

Ngày 7: Luangprabang

Mình tỉnh dậy khá muộn nên tới 12h mình check-out phòng rồi sau đó di chuyển về phố cổ ăn trưa tại Dyen Sabai. Đây là một nhà hàng nằm ở bờ sông bên kia so với phố cổ, muốn qua đó ăn phải mất 10.000 kip/lượt đi tàu, tuy nhiên số tiền đó sẽ được nhà hàng trả lại trừ thẳng vào hóa đơn khi thanh toán.

Sau khi ăn trưa, mình ngồi thư giãn tại một quán cà phê gần đó, chờ đỡ nắng một chút, mình bắt đầu di chuyển chạy dọc đi thăm thú các chùa. Ở đây có rất nhiều chùa, một dọc đường phải có tới gần 5 ngôi chùa liền nhau, kiến trúc các ngôi chùa thì hầu như đều giống nhau.

Tham quan một dọc chùa xong, mình ngồi nghỉ chân ở cuối đường, ở đây có một khu ven sông Mekong trồng toàn cây xanh cực yên tĩnh.

Một điều mình thích ở Luangprabang là sự bình yên đến từng nhịp thở, đường phố ở đây rất sạch, kể cả có nhiều khách du lịch nhưng không gian vẫn không hề ồn ào, ai ai cũng nhỏ nhẹ, sống chậm hơn một chút. Nếu Vangvieng dành cho những người yêu thích sự sôi nổi và những trải nghiệm thì Luangprabang lại là nơi kéo con người ta sống chậm lại, lắng nghe nhiều hơn, quan sát kĩ hơn, là một mảnh đất mà chỉ cần đến là tự khắc thấy an yên”, Huệ Anh chia sẻ.

[​IMG]

Đến 16h30 mình bắt đầu di chuyển về Pullman lấy đồ rồi ra sân bay.Tạm biệt Luangprabang, tạm biệt Lào với một vài điều tiếc nuối vì đã bỏ lỡ nhưng nghĩ tích cực thì cũng nhờ những thứ đó để lần sau mình còn có lí do quay lại nơi đây.

Chi phí đi du lịch Lào:

Tổng chi phí chuyển đi của mình là 14.000.000 đồng. Vì chi phí nơi ở của mình khá đắt nên tổng chi phí cao hơn mức bình thường.

Nếu bạn chỉ có khoảng 5-6 triệu cho khoảng 6 ngày du lịch tại Lào thì bạn vẫn hoàn toàn có thể đi như vậy vì chi phí di chuyển và ăn uống ở Lào cũng không phải quá đắt, ở Vientiane, Vangvieng hay Luangprabang đều có rất nhiều khách sạn và resort để bạn lựa chọn, giá khoảng 600.000 – 800.000 đồng/đêm.

Vì vậy, nếu hầu bao của bạn hạn hẹp thì vẫn yên tâm rằng bạn hoàn toàn có thể có chuyến du lịch Lào với một trải nghiệm không hề giống bất cứ nơi nào ở Việt Nam nhé.

Một số lưu ý du lịch Lào:

– Về phần di chuyển từ điểm này qua điểm khác hay từ thành phố này qua thành phố khác cũng rất đơn giản, bạn muốn đi đâu cứ xuống quầy lễ tân của khách sạn bạn nghỉ, nhờ lễ tân đặt giúp là được, nhớ lên lịch và đặt trước khoảng nửa ngày với những chuyến xe liên tỉnh.

– Ở Lào đặc sản có lẽ là sticky rice, có thể ăn kèm thịt heo, gà, cá nướng rất ngon, nhất định nên thử.

– Hãy mặc cả mọi lúc mọi nơi có thể khi đi du lịch Lào, đặc biệt là tuktuk và chợ đêm, còn đã vào nhà hàng thì không nên và cũng không thể mặc cả.

– Ở đây khá nhiều chùa, nếu muốn vào đây tham quan, mọi người nên mặc đồ kín đáo.

– Đồ ăn tại Lào khá dễ ăn với người Việt, một số loại salad làm cùng cá có mùi tanh nên hơi khó ăn, còn lại đều khá ngon.