63 Stravel

Trải nghiệm chèo Sup trên sông Hương cùng Huế xanh hơn

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Yêu Huế, 23 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 518 Đọc
  1. Yêu Huế

    Yêu Huế Guest

    Không những tham gia trải nghiệm bộ môn thể thao mới lạ, người dân Huế còn có thể góp phần giúp thành phố Huế trở nên xanh hơn sau mỗi chuyến chèo Sup trên sông.

    Chèo Sup trên dòng Hương được xem là một trải nghiệm thú vị mà kể cả người dân xứ Huế hay khách du lịch đều không thể bỏ lỡ. Người tham gia chèo Sup không chỉ thoải mái du ngoạn đất trời mà còn có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì một thành phố Huế xanh hơn.

    Đã từng có một câu nói bông đùa rằng: “Nghe nhạc Trịnh, đọc sách thiền sư Thích Nhất Hạnh mà đến Huế không chèo Sup và tắm nước sông Hương thì quả thực rất tiếc”. Chính vì thế, trải nghiệm chèo Sup giữa lòng linh hồn xứ Huế ngày càng trở nên hấp dẫn hơn và được nhiều người dân lựa chọn.

    [​IMG]
    Chèo Sup – môn thể theo đang được người dân TP Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên – Huế nói chung rất yêu thích. Ảnh: Kim Ty

    Chèo Sup giữa dòng Hương – một hình ảnh Huế năng động

    Nhắc đến Huế, bên cạnh những buổi chiều tản mạn qua biết bao cung đường xanh mướt “tình bể bình” như Đoàn Thị Điểm, Đặng Thái Thân để ngắm Hoàng Thành cổ kính, giờ đây người dân còn tham gia trải nghiệm các hoạt động thể thao như đạp xe, chạy bộ, chèo Sup. Thật dễ dàng để bạn có thể nhìn thấy một thành phố Huế đang chuyển mình năng động hơn chỉ với buổi chiều thử chèo Sup lênh đênh trên dòng Hương Giang thơ mộng. Sup từ một bộ môn lướt sóng hiện đại, được chơi trên nhiều mặt nước khác nhau như hồ, sông, vịnh, thác,… giờ đây đã trở thành môn thể thao giải trí được đông đảo người dân Huế quan tâm.

    [​IMG]
    Ảnh: Hoàng Phước

    Vui cùng Sup Huế

    Ban đầu, chèo Sup trên sông Hương được nhiều vận động viên, người đam mê trải nghiệm với số lượng chưa khá phổ biến bởi điều kiện sở hữu một bộ Sup đầy đủ ván, bơm, phụ kiện cũng dao động từ 10 – 40 triệu đồng. Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, hiện nay người tham gia trải nghiệm có thể thuê dịch vụ chèo Sup với hai khung giờ hoạt động 5h sáng và 17h chiều. Mỗi lần chèo từ 60 – 70 phút giúp người chơi có thể nâng cao sức khỏe và thỏa thích ngắm bình minh hay hoàng hôn của vùng đất Cố đô mộng mơ tuyệt đẹp không nơi nào bằng.

    [​IMG]
    Ảnh: Hoài Bảo Trâm

    Không chỉ người chèo Sup cảm nhận được năng lượng tích cực, du khách tản bộ ở công viên hai bên bờ sông Hương cũng nhìn ngắm hình ảnh đó mà nhận thấy Huế đang dần chuyển mình năng động hơn. Mỗi buổi chiều ngồi dưới tán phượng vĩ rủ xuống dòng Hương, theo dõi cuộc đua của những tay chèo Sup hay các bạn trẻ mới bước chân vào bộ môn thể thao này cũng đều có một niềm vui thật khác lạ.

    [​IMG]
    Ảnh: Thiều Anh Hoàng Thị

    Chủ nhật xanh của những người chèo Sup

    Chèo Sup trên sông Hương không chỉ là trải nghiệm vui, rèn luyện sức khỏe mà người dân thành phố Huế còn xây dựng nên các hoạt động vô cùng ý nghĩa. Mỗi buổi sáng chủ nhật, rất dễ để bắt gặp hình ảnh người chèo Sup nhặt rác trên dòng Hương với ước mong chung tay vì thành phố xanh, sạch, đẹp hơn.

    [​IMG]
    Ảnh: Hoài Bảo Trâm

    Không những tham gia trải nghiệm bộ môn thể thao mới lạ, người dân Huế còn có thể góp phần giúp thành phố của mình trở nên xanh hơn sau mỗi chuyến chèo Sup trên sông Hương. Những chuyến lênh đênh giữa dòng thành phố như thế sẽ vô cùng ý nghĩa phải không nào?

    • [​IMG]
      Ảnh: Hoài Bảo Trâm
    • [​IMG]
      Ảnh: Kim Ty
    • [​IMG]
      Ảnh: Kim Ty

    SUP là từ viết tắt của Stand up paddle boarding hay còn gọi lướt ván đứng, đây là môn thể thao dưới nước chơi được trong mọi địa hình như sông, hồ, biển,… Những người chưa quen với Sup có thể tập làm quen từ 15 – 30 phút và bắt đầu với dáng quỳ. Cách chơi Sup không quá khó, người chơi cần giữ được thăng bằng khi đứng giữa Sup và đẩy mái chèo đi song song với hướng nước. Trong lúc chèo, người chơi phải tùy thuộc vào hướng nước và hướng gió để điều chỉnh mái chèo và hướng đi sao cho phù hợp.

    SUP – môn thể thao dưới nước mới thu hút người dân Huế

    Phương Nhi

    Nguồn bài viết: https://huenews.net/uwov
     

Chia sẻ trang này

Loading...